Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    đếm 1 -3


    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Dương Ngọc Thủy Linh
    Ngày gửi: 11h:48' 28-10-2012
    Dung lượng: 49.5 KB
    Số lượt tải: 120
    Số lượt thích: 0 người
    GIÁO ÁN
    LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
    ĐỀ TÀI: ĐẾM TỪ 1 ĐẾN 3
    Chủ đề: Nghề nghiệp
    Ngày thực hiện: thứ 3, ngày 23/10/2012
    Nội dung tích hợp:
    Phát triển ngôn ngữ: tên gọi các dụng cụ lao động
    Phát triển thẩm mỹ: cắt, dán trang trí chiếc áo

    MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
    Trẻ biết đếm đến 3 trên một đối tượng.
    Làm quen với một số dụng cụ lao động
    Xếp thứ tự từ trái sang phải.
    Kỷ năng chỉ và đếm trên đối tượng liên tục không bỏ sót.
    Rèn sự nhanh nhẹn khéo léo thông qua các hoạt động.
    CHUẨN BỊ:
    Bộ đồ dùng học đếm đủ số lượng trẻ: 1 rổ và 3 cái áo mẫu
    Hình ảnh các dụng cụ lao động: kéo, cưa, kiềm, búa, tua vít, xe rùa,..
    Giấy thủ công, hồ dán
    TIẾN HÀNH:
    HOẠT ĐỘNG
    HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
    HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
    
    * Hoạt động 1:
    Hát và VĐTN “ cháu yêu cô chú công nhân”
    Cho trẻ hát: “cháu yêu cô chú công nhân”
    Trò chuyện:
    Các con vừa hát bài gì?
    Trong bài hát cô chú công nhân làm việc gì?
    Để làm được những việc đó, các cô chú cần có những dụng cụ lao động, các bạn cùng cô xem thử đó là những dụng cụ nào?
    Cho trẻ xem hình, cô cung cấp tên gọi của các dụng cụ -> khuyến khích trẻ nêu suy nghĩ về cách dùng, công dụng
    Trẻ hát và VĐTN
    Trò chuyện cùng cô





    Xem hình ảnh, trò chuyện và lặp lại theo cô tên các dụng cụ lao động
    
    *Hoạt động 2: “Giúp cô thợ may đếm áo”
    Tình huống: giúp cô thợ may đếm áo
    Hỏi trẻ trong rổ có cái gì? Ai làm ra sản phẩm này? -> mình cùng giúp cô thợ may đếm xem có bao nhiêu áo trong rổ nghe các bạn
    Cho trẻ xếp 2 cái áo ra trước mặt thành một hàng ngang từ trái sang phải, cho trẻ chỉ và đếm 2 cái áo vừa xếp được từ trái sang phải. (đếm 1- 2 lần) -> hỏi và cho trẻ lặp lại số lượng áo: có 2 cái áo
    Cho trẻ xếp thêm 1 cái áo ở phía bên phải, cô và trẻ chỉ và đếm áo từ trái sang phải ( 1-2 lần) -> cô nhấn mạnh và cho trẻ lặp lại: có tất cả 3 cái áo
    Gọi tổ chỉ , đếm và nêu kết quả
    Gọi cá nhân trẻ chỉ, đếm và nêu kết quả (3-4 trẻ).
    Cho trẻ cất và đếm từng cái áo một từ trái sang phải, yêu cầu trẻ nói kết quả đếm: có tất cả 3 cái áo
    
    Trò chuyện cùng cô


    Thực hiện theo hướng dẫn của cô
    
    *Hoạt động 3: Mắt tinh, tay khéo
    TC “Mắt tinh”
    Lần 1: Cho trẻ quan sát và đếm có bao nhiêu đồ vật trên màn hình
    Lần 2: yêu cầu trẻ xem còn bao nhiêu đồ vật
    TC 2: “Bé khéo tay”
    Cho trẻ về nhóm, lấy đồ dùng cắt, dán trang trí áo theo ý thích -> giáo dục trẻ cẩn thận, tỉ mỉ khi cắt và dán
    Nhận xét sản phẩm -> giáo dục trẻ biết giữ gìn vệ sinh lớp
    
    Trẻ chú ý quan sát và nêu suy nghĩ


    Trẻ về nhóm, tự lấy cất đồ dùng, và thực hiện
    
    
    NHẬN XÉT ĐÁNH GIÁ:
     
     
     
    Gửi ý kiến
    print