Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    giáo án chủ đề bản thân 3 tuổi 4 tuần


    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trần Thị Thu Điệp
    Ngày gửi: 22h:34' 18-10-2012
    Dung lượng: 593.1 KB
    Số lượt tải: 19
    Số lượt thích: 0 người
    

    Tên chủ đề: BẢN THÂN
    Thời gian thực hiện: 4 tuầntừ ngày 24/9/2012 đến 19/10/2012
    I/ MỤC TIÊU CÁC LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN
    1/ Phát triển nhận thức
    Có một số hiểu biết về bản thân, biết mình giống và khác các bạnqua một số đặc điểm cá nhân, giới tính, hình dáng bên ngoài của cơ thể, có khả năng và sở thích riêng.
    +Trẻ phân biệt được mình là con gái hay con trai. Biết được con gái tóc dài, mặc vấy, có đeo bông tai, con trai tóc ngắn, không mặc vấy, không đeo bông tai.
    + Nói lên được sở thích của bản thân như: Thích nghe kể chuyện, thích vẽ, thích đi chơi…
    Có một số hiểu biết về các bộ phận cơ thể, tác dụng, cách giữ gìn vệ sinh và chăm sóc chúng.
    + Biết được các bộ phận trên cơ thể như: Mắt dùng để nhìn; tai để nghe; mũi để ngửi; miệng dùng để ăn, nói, đọc thơ, hát; Lưỡi dùng để nếm vị thức ăn; Tay dùng để cầm bút…
    + Trẻ biết giữ gìn vệ sinh cá nhân, biết cách đánh răng, rửa tay, rửa mặt…
    Nhận biết được các giác quan, hiểu sự cần thiết phải chăm sóc giữ gìn các giác quan. Sử dụng các giác quan để nhận biết, phân biệt các đồ dùng, đồ chơi, sự vật, hiện tượng gần gũi, đơn giản trong cuộc sống hằng ngày.
    + Trẻ biết lợi ích của các giác quan, nhờ có mắt mà chúng ta thấy được mọi vật xung quanh, vì vậy phải giữ gìn các giác quan luôn sạch sẽ.
    Có hiểu biết về một số loại thực phẩm khác nhau và ích lợi của chúng đối với sức khoẻ của bản thân.
    + Biết ăn đầy đủ chất sẽ giúp trẻ mau lớn và khỏe mạnh. Trẻ biết ăn thịt, cá, tôm.. cung cấp chất đạm; Đậu, dầu, bơ.. cung cấp chất béo cho cơ thể; Ăn rau – củ - quả cung cấp vitamin và chất khoáng; Ăn cơm, khoai cung cấp chất bột đường.
    2/ Phát triển thể chất
    * Phát triển vận động cho trẻ
    Có khả năng thực hiện các vận động cơ thể theo nhu cầu của bản thân (đi, chạy, nhảy, leo trèo..)
    + Tập phối hợp vận động chân tay; đi theo đường hẹp; bật về phía trước; đi, chạy thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh, lăn bóng, bò theo đường thẳng.
    Giữ được thăng bằng khi đi trong đường hẹp, đi bằng mũi chân.
    + Thể hiện nhanh, mạnh, khéo léo trong thực hiện bài tập tổng hợp. Thưc hiện đúng, đủ, nhịp nhàng các động tác trong bài tập thể dục.
    Phối hợp khéo léo trong các vận động: bật và bắt bóng, ném bóng trúng đích nằm ngang và bò trong đường hẹp.
    + Trẻ phối hợp tay, mắt trong vận động: Tung, bắt bóng, không rơi bóng.
    * Giáo dục dinh dưỡng và sức khỏe
    Có kỹ năng vận động để sử dụng một số đồ dùng sinh hoạt hằng ngày.
    + Biết rửa tay bằng 6 bước, biết lấy khăn lau mặt. trẻ biết tự dùng thìa xúc cơm.
    + Trẻ biết gương, lược, bàn chải, kem đánh răng, khăn mặt, xà phòng là những dụng cụ để giữ vệ sinh thân thể.
    Biết ích lợi của sức khoẻ, của việc giữ gìn vệ sinh thân thể, quần áo và giữ gìn bảo vệ môi trường…
    + Tắm rửa, gội đầu, đáng răng, rửa mặt, rửa tay là những cách giữ vệ sinh thân thể.
    Biết lợi ích của việc ăn uống đủ chất, vệ sinh trong ăn uống và giấc ngủ.
    + Trẻ biết được rau, quả, thịt, cá, trứng, sữa, bánh mì, cơm, dầu mỡ là những thực phẩm giúp cơ thể khỏe mạnh.
    Biết mặc quần áo, đội mũ,…phù hợp khi thời tiết thay đổi
    3/ Phát triển ngôn ngữ
    Biết sử dụng từ ngử để kể chuyện, giới thiệu về bản thân, về những sở thích và hứng thú.
    + Trẻ giới thiệu được tên tuổi, lớp của mình và nói ra đuọc sở thích của bản thân trẻ.
    Biết lắng nghe và trả lời lịch sự, lễ phép với mọi người.
    +Trẻ biết khi nói chuyện với người lớn phải dạ thưa, khi người lớn nói chuyện không được xen vào, khi có khách đến chơi tre biết chào hỏi.
    Biết bộc lộ, thể hiện những suy nghĩ, cảm nhận của mình với mọi người xung quanh qua lời nói, cử chỉ và điệu bộ.
    4/ Phát triển tình cảm xã hội
    Biết cảm nhận và thể hiện các cảm xúc khác nhau của mình và của người khác.
    + Trẻ biết yêu thương bạn bè, biết vui, buồn, chia
     
    Gửi ý kiến
    print