Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

giao an 5

(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Thị Cẩm Tuyền
Ngày gửi: 21h:28' 15-10-2012
Dung lượng: 71.5 KB
Số lượt tải: 48
Số lượt thích: 0 người
PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC

NỘI DUNG GIÁO DỤC
GIỜ
SINH HOẠT
CHƠI NGOÀI TRỜI
GIỜ HỌC
CHƠI GÓC


CHỦ ĐỀ

I. Khám phá khoa học
Các bộ phận của cơ thể con người
- Chức năng các giác quan và các bộ phận khác của cơ thể.   
Đồ vật ( đồ dùng đồ chơi)
- Đặc điểm, công dụng và cách sử dụng một số phương tiện giao thông, đồ dùng, đồ chơi.
- Một số mối liên hệ đơn giản giữa đặc điểm cấu tạo với cách sử dụng của đồ dùng, đồ chơi quen thuộc.
- So sánh sự khác nhau và giống nhau của đồ dùng, đồ chơi phương tiện giao thông và sự đa dạng của chúng.
Phân loại đồ dùng, đồ chơi, phương tiện giao thông theo 2 - 3 dấu hiệu.
Động vật, thực vật
 - Đặc điểm, ích lợi và tác hại của  con vật, cây, hoa, quả.
- Quá trình phát triển của cây, con vật; điều kiện sống của một số loại cây, con vật.
- So sánh sự khác nhau và giống nhau của một số con vật, cây, hoa, quả.
- Phân loại cây, hoa, quả, con vật theo 2 - 3 dấu hiệu.
- Quan sát, phán đoán mối liên hệ đơn giản giữa con vật, cây với môi trường sống. 
- Cách chăm sóc và bảo vệ con vật, cây.
4.  Một số hiện tượng tự nhiên:
 a. Thời tiết, mùa
- Một số hiện tượng thời tiết thay đổi theo mùa và thứ tự các mùa.
- Sự thay đổi trong sinh hoạt của con người, con vật và cây theo mùa.
b. Ngày và đêm
- Sự khác nhau giữa ngày và đêm, mặt trời, mặt trăng.
c. Nước
- Các nguồn nước trong môi trường sống.
- Ích lợi của nước với đời sống con người, con vật và cây.
- Một số đặc điểm, tính chất của nước.
- Nguyên nhân gây ô nhiễm nguồn nước và cách bảo vệ nguồn nước.
d. Không khí ánh sáng
- Không khí, các nguồn ánh sáng và sự cần thiết của nó với cuộc sống con người, con vật và cây.
e. Đất, đá, sỏi, cát
- Một vài đặc điểm, tính chất của đất, đá, cát, sỏi.

II. Làm quen với toán
Tập hợp, số lượng, số thứ tự và đếm
- Đếm trong phạm vi 10 và đếm theo khả năng.
- Nhận biết các chữ số, số lượng và số thứ tự  trong phạm vi 10.
- Gộp các nhóm đối tượng và đếm.
- Tách một nhóm thành 2,3 nhóm nhỏ bằng các cách khác nhau.
- Nhận biết ý nghĩa các con số được sử dụng trong cuộc sống hàng ngày (số nhà, biển số xe,..).
Xếp tương ứng.
- Ghép thành cặp những đối tượng có mối liên quan.
So sánh sắp xếp theo quy tắc.
- So sánh, phát hiện qui tắc sắp xếp và sắp xếp theo qui tắc.
Tạo ra qui tắc sắp xếp.
Đo lường
- Đo độ dài một vật bằng các đơn vị đo khác nhau.
- Đo độ dài các vật, so sánh và diễn đạt kết quả đo.
- Đo dung tích các vật, so sánh và diễn đạt kết quả đo.
5 Hình dạng
- Nhận biết, gọi tên khối cầu, khối vuông, khối chữ nhật, khối trụ và nhận dạng các khối hình đó trong thực tế.
- Chắp ghép các hình hình học để tạo thành các hình mới theo ý thích và theo yêu cầu.
- Tạo ra một số hình hình học bằng các cách khác nhau.
6. Định hướng trong không gian và định hướng thời gian.
- Xác định vị trí của đồ vật (phía trước - phía sau; phía trên - phía dưới; phía phải - phía trái) so với bản thân trẻ, với bạn khác, với một vật nào đó làm chuẩn.
- Nhận biết hôm qua, hôm nay, ngày mai.
Gọi tên các thứ trong tuần.
III. Khám phá xã hội
1. Bản thân,  gia đình, trường mầm non, cộng đồng
Họ tên, ngày sinh, giới tính, đặc điểm bên ngoài, sở thích của bản thân và vị trí của trẻ trong gia đình.
Các thành viên trong gia đình, nghề nghiệp của bố, mẹ; sở thích của các thành viên trong gia đình; qui mô gia đình (gia đình nhỏ, gia đình lớn). Nhu cầu của gia đình. Địa chỉ gia đình.
Những đặc điểm nổi bật của trường lớp mầm non; công việc của các cô bác trong trường.
   Đặc điểm, sở thích của các bạn; các hoạt động của
 
Gửi ý kiến
print