Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Tư liệu dạy học môn Đạo đức, lớp 2 bài 13 - Giúp đỡ người khuyết tật

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Mai Nhị Hà Chuyên viên - Phòng Giáo dục Tiểu học SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HÀ NỘI
    Người gửi: Trường TH Tiền Phong
    Ngày gửi: 17h:13' 07-10-2012
    Dung lượng: 12.3 MB
    Số lượt tải: 426
    Số lượt thích: 0 người

    PHÒNG GD&ĐT QUẬN HAI BÀ TRƯNG
    TRƯỜNG TIỂU HỌC LÊ NGỌC HÂN
    TUẦN 28 - 29
    Ngày ... tháng ... năm 2013
    
    
    
    
    KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN ĐẠO ĐỨC
    Bài 13 : Giúp đỡ người khuyết tật

    I. MỤC TIÊU :
    1. Kiến thức :
    Giúp HS hiểu :
    - Vì sao cần giúp đỡ người khuyết tật.
    - Cần làm gì để giúp đỡ người khuyết tật.
    - Trẻ em bị khuyết tật có quyền được đối xử bình đẳng, có quyền được hỗ trợ, giúp đỡ.
    2. Kĩ năng :
    Giúp HS thực hiện :
    - Có ý thức quan tâm tới người khuyết tật.
    - Biết làm những việc thiết thực giúp đỡ người khuyết tật tùy theo khả năng của bản thân.
    - Biết cách đưa ra quyết định và giải quyết vấn đề phù hợp trong các tình huống liên quan tới người khuyết tật.
    - Biết cách thu thập và xử lí thông tin về các hoạt động giúp đỡ người khuyết tật ở địa phương.
    3. Thái độ :
    Giúp HS hình thành thái độ :
    - Cảm thông, chia sẻ, không phân biệt đối xử với người khuyết tật.
    - Trân trọng, thân thiện khi thực hiện những việc làm giúp đỡ người khuyết tật.
    Nguồn tài liệu sử dụng: Hướng dẫn chuẩn kiến thức kĩ năng các môn học ở lớp 2; Sách giáo viên môn Đạo đức lớp 2-NXB Giáo dục; Bài soạn Đạo đức lớp 2-NXB Giáo dục; Giáo dục kĩ năng sống cho học sinh lớp 2-NXB Giáo dục.

    II. NHỮNG CHỨNG CỨ HỌC SINH CẦN ĐẠT TRONG CÁC NHẬN XÉT Ở MÔN ĐẠO ĐỨC, HẠNH KIỂM :
    - Biết cảm thông chia sẻ với người khuyết tật.
    - Kể một việc làm thể hiện biết quan tâm hoặc biết cảm thông chia sẻ với người khuyết tật.
    (Nhận xét 7: Biết cảm thông cảm, chia sẻ với người khuyết tật)
    - Biết quan tâm, giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn.
    (Nhận xét 2.2 - Đánh giá hạnh kiểm : Đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ bạn bè và người có hoàn cảnh khó khăn.)
    Nguồn tài liệu sử dụng: Sổ theo dõi đánh giá kết quả học sinh lớp 2
    III. TÀI LIỆU PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:
    1. Giáo viên : VBT Đạo đức (trang 41 > 43); Máy chiếu, phim hoạt hình “Cuộc gặp gỡ may mắn” (Chương trình “Quà tặng cuộc sống”-VTV3 Truyền hình Việt Nam), clip tự xây dựng “Giúp đỡ người khuyết tật” (mô phỏng nội dung bài tập 4 - VBT đạo đức).
    2. Học sinh : VBT Đạo đức (trang 41 > 43), thẻ ý kiến.

    IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
    Tiết 1
    A. Ổn định tổ chức: Học sinh hát một bài. (2`)
    B. Các hoạt động dạy học:
    Hoạt động 1: Giới thiệu bài (5’)
    * Mục tiêu: Giúp học sinh định hướng về nội dung sẽ học và biết vì sao cần giúp đỡ người khuyết tật.
    * Các bước tiến hành:
    Bước 1:
    - GV tổ chức cho HS quan sát ảnh chụp người khuyết tật.
    
    
    - Sau khi HS quan sát, GV lần lượt nêu câu hỏi :
    + Con có nhận xét gì về những người trong ảnh ?
    + Khi bị thiếu hụt một phần cơ thể như vậy, họ có gặp khó khăn trong cuộc sống không ?

    
    
    Bước 2 : Học sinh trình bày ý kiến của mình.
    Bước 3 :
    - GV nêu vấn đề : Những người khuyết tật là những người bị thiếu hụt một phần cơ thể hoặc trí tuệ nên thường gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Họ rất cần sự giúp đỡ của chúng ta. Vậy ở lứa tuổi của mình, các con có thể làm được những việc gì để giúp họ, chúng ta cùng tìm hiểu trong bài học "Giúp đỡ người khuyết tật".
    - GV ghi tên bài (Chú ý ghi thêm : tiết 1).

    Hoạt động 2 : Nhận xét hành vi (8’)
    * Mục tiêu: HS nhận biết được những việc có thể làm để giúp đỡ những bạn khuyết tật ở trường học với thái độ thân thiện, niềm nở.
    * Các bước tiến hành:
    Bước 1: GV tổ chức cho HS thực hiện bài tập 1, tr. 41 VBT Đạo đức (thảo luận nhóm hoặc trả lời cá nhân).
    
    
    Bước 2:
    - HS trình bày kết quả :
    a) Các bạn đẩy xe cho bạn bị bại liệt đi học.
    - GV có thể hỏi thêm : + Thái độ của các bạn khi đẩy xe cho bạn bị bại liệt đi học được mô tả trong tranh như thế nào ? (chăm chú trò chuyện với bạn
    No_avatar

    hay nhung tiec la ko co bai giang dien tu kem theo

     

    No_avatarf

    ai chơi audition ko Lè lưỡi

     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print