Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    sắp xếp theo quy tắc

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: mnqh
    Người gửi: Phạm Thị Tâm
    Ngày gửi: 22h:32' 05-10-2012
    Dung lượng: 76.0 KB
    Số lượt tải: 3173
    Số lượt thích: 0 người
    GIÁO ÁN PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
    Đối tượng: MG 5 – 6 tuổi
    Chủ đề: Nghề nghiệp
    TÊN HOẠT ĐỘNG: Sắp xếp xen kẽ 3 đối tượng theo quy tắc.
    Hoạt động bổ trợ:
    + PTTM: Hát bài “Anh nhạc sĩ”
    + PTNN: Đồng dao
    I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU:
    1. Kiến thức:
    - Trẻ biết sắp xếp xen kẽ 3 đối tượng theo qui tắc.
    - Trẻ nhận ra qui tắc và biết sắp xếp theo qui tắc.
    2. Kỹ năng:
    - Rèn kĩ năng quan sát, so sánh, sắp xếp theo qui tắc.
    - Biết chơi trò chơi một cách thành thạo.
    - Rèn luyện khả năng ghi nhớ và chú ý có chủ định trong quá trình học.
    3. Thái độ:
    - Góp phần giáo dục trẻ có nề nếp trong giờ học.
    II. CHUẨN BỊ:
    1. Đồ dùng cho giáo viên và trẻ:
    - Đồ dùng của cô giống của trẻ nhưng kích thước to hơn.
    - Sản phẩm 1 số nghề: bát, đĩa, cốc.
    - Một số đồ chơi được sắp xếp theo quy tắc bày quanh lớp.
    - Hình ảnh làm bằng bìa có để cầm: chú công an, chú công nhân, cô giáo.
    - Bảng nhám dính có gắn hình ảnh lô tô của 1 số nghề còn thiếu hoặc sai theo quy tắc.
    2. Địa điểm tổ chức hoạt động: trong lớp học
    III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
    Hoạt động của cô
    Hoạt động của trẻ
    
    1. Ổn định tổ chức:
    - Hát: Anh nhạc sĩ.
    - Trò chuyện:
    + Các con vừa hát bài hát nhắc đến nghề gì?
    + Nhạc sĩ làm công việc gì?
    + Bây giờ các con cùng cô tập làm ca sĩ để thể hiện thật tốt các bài hát của nhạc sĩ nhé.
    2 Tiến hành:
    a. Hoạt động 1: Ôn cách sắp xếp xen kẽ của 2 đối tượng.
    + Sắp xếp xen kẽ 1 bạn nam - 1 bạn nữ.
    - Giới các ca sĩ đi ra và xuất hiện trên sân khấu theo xen kẽ 1 nam đứng cạnh 1 nữ.
    - Trẻ giới thiệu bài hát và hát 1 lần.
    - Trẻ nhận ra cách sắp xếp xen kẽ 1 ca sĩ nam và 1 ca sĩ nữ.
    - Cô nhắc lại : cách sắp xếp 1 nam 1 nữ, được gọi là sắp xếp xen kẽ 2 đối tượng theo qui tắc.
    - Cô giới thiệu tên bài học: Sắp xếp xen kẽ 3 đối tượng theo quy tắc.
    b..Hoạt động 2: sắp xếp xen kẽ theo qui tắc của 3 đối tượng.
    * Sắp xếp theo mẫu cho trước :
    - Mỗi trẻ có 1 rổ có chứa các đồ chơi: 2 cái bát, 2 cái đĩa, 2 cái cốc.
    - Cô hỏi trẻ : trong rổ con có những gì ?
    - Cô yêu cầu trẻ sắp xếp các đồ chơi theo hàng ngang từ trái sang phải : 1 cái bát – 1 cái đĩa – 1 cái cốc cho đến hết.
    (trẻ sắp xếp trước, cô sắp xếp sau)
    - Khi cô xếp xong, hỏi trẻ:
    + Cách sắp xếp của cô có giống của con không?
    + Hãy đếm xem có bao nhiêu đồ chơi ?
    + Con có nhận xét gì về cách sắp xếp này?
    - Trẻ nhắc lại cách sắp xếp : 1 cái bát – 1 cái đĩa – 1 cái cốc và lặp lại.
    - Trẻ nhận xét về cách sắp xếp của các đồ dùng trên : thứ nhất là 1 cái bát – thứ hai là 1 cái đĩa – thứ ba là 1 cái cốc và cách sắp xếp này được lặp đi lặp lại.
    - Cô giới thiệu : cách sắp xếp được lặp đi lặp lại theo 1 trật tự nhất định gọi là sắp xếp theo qui tắc.
    - Cô hỏi trẻ : sắp xếp theo quy tắc là gì ?
    * Trẻ tự nghĩ ra cách sắp xếp :
    - Cô cho trẻ nghĩ ra cách sắp xếp theo ý thích từ những đồ dùng đó.
    + hỏi: Con nghĩ ra cách sắp xếp gì khác?
    + đã sắp xếp như thế nào?
    + có cách sắp xếp giống bạn?
     -> Cô cho trẻ đưa ra nhận xét : có nhiều bạn có cách sắp xếp các đồ chơi khác nhau, nhưng chúng đều được sắp xếp lặp đi lặp lại theo 1 trật tự nhất định. Đó là sắp xếp theo qui tắc.
    - Cô hỏi : sắp xếp theo qui tắc là gì ?
    - Trẻ cất lần lượt đồ chơi vào rổ theo yêu cầu của cô : cất đồ chơi theo kiểu xen kẽ.
    * Phát hiện ra cách sắp xếp theo qui tắc :
    - Trẻ tìm các đối tượng trong lớp có cách sắp xếp theo qui tắc.
    - Cô và trẻ cùng kiểm tra.
    - Liên hệ thực tế:
    + Con đã nhìn thấy
     
    Gửi ý kiến
    print