Thư mục

Dành cho Quảng cáo

  • ViOLET trên Facebook
  • Học thế nào
  • Sách điện tử Classbook
  • Xa lộ tin tức

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    ke hoach chu de ban than

    (Bài giảng chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thị Thúy
    Ngày gửi: 16h:17' 25-09-2012
    Dung lượng: 151.0 KB
    Số lượt tải: 219
    Số lượt thích: 0 người

    KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ: BẢN THÂN
    Thời gian thực hiện: 17/09 – 12/ 10/ 2012
    Độ tuổi: 4 – 5 tuổi
    I. ĐÓNG CHỦ ĐỀ: TRƯỜNG MẦM NON.
    - Cho trẻ hát bài: “Vui đến trường”.
    - Hỏi trẻ: Con vừa hát bài gì? Các con vừa học chủ đề gì?
    - Trong chủ đề đó con thích nhất chủ đề nào?
    - Con hãy kể những điều ấn tượng nhất về chủ đề trường mầm non.
    - Trang trí một số hình ảnh về chủ đề mới.
    II. CHUẨN BỊ CHO CHỦ ĐỀ MỚI “ BẢN THÂN”.
    - Bài hát:Đôi mắt xinh, rước đèn dưới trăng, tay thơm tay ngoan, nào chúng ta cùng tập thể dục.rửa mặt như mèo.
    -Truyện: Cái miệng, Gấu con bị đau răng.
    - Thơ: Ăn quả,cái lưỡi
    - Đồng dao: vè trăng sáng
    III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
    1. Mở chủ đề
    - Cô cho trẻ hát bài: “ Tay thơm tay ngoan”.
    - Các con vừa hát bài hát nói về gì?
    - Các con có muốn xem hôm nay lớp mình có gì mới không? ( Ảnh về cơ thể bé ).
    - Chúng mình cùng tìm hiểu, khám phá về chủ đề : “ Bản Thân” nhé!




    CHỦ ĐỀ: BẢN THÂN ( 4 TUẦN )
    ( Thời gian thực hiện: 17/09 – 12/ 10/2012 )
    I. MỤC TIÊU
    1. Phát triển thể chất
    a. Phát triển vận động:
    - Phát triển cơ lớn, cơ nhỏ, hô hấp.
    + Trẻ thực hiện các động tác hô hấp tay, chân, bụng, bật nhịp nhàng.
    + Trẻ biết phối hợp các vận động của cơ thể đề chơi các trò chơi vận động.
    - Kỹ năng vận động ( VĐCB )
    + Trẻ thực hiện được một cách nhanh nhẹn và vận động, đập bóng xuống sàn và bắt bóng , trườn theo hướng thẳng, tung cao hơn nữa, ném xa bằng một tay, đi trên vạch kẻ, trèo qua ghế dài.
    b. Giáo duch dinh dưỡng sức khỏe:
    - Trẻ biết giữ gìn vệ sinh môi trường, giữ gìn vệ sinh thân thể, tay chân, răng, miệng.
    - Biết mặc quần áo, đội nón hợp với thời tiết thay đổi.
    2. Phát triển nhận thức
    * Làm quen với một số khái niệm về toán
    + Trẻ biết so sánh kích thước của hai đối tượng to – nhỏ.
    + Trẻ biết so sánh kích thước của hai đối tượng cao – Thấp.
    + Trẻ biết xác định phía phải, phía trái của bản thân.
    + Trẻ biết so sánh sự giống nhau về số lượng của hai nhóm đối tượng.
    + Trẻ biết xác định phía trướcc - sau, trên - dưới của bản thân trẻ
    * Khám phá xã hội:
    + Trẻ biết tên, tuổi, giới tính, đặc điểm bên ngoài, sở thích của bản thân các bộ phận chức năng khác nhau.
    +Trẻ biết được các hoạt động trong ngày tết trung thu
    + Phân biệt được 4 nhóm thực phẩm cần thiết cho sức khỏe
    + Trẻ biết quá trình lớn lên của trẻ theo thứ tự thời gian.
    + Trẻ biết được các bộ phận trên cơ thể và chức năng của chúng
    3. Phát triển ngôn ngữ
    - Kỹ năng nghe:
    + Trẻ lắng nghe, hiểu và biết làm theo 2, 3 yêu cầu liên tiếp của cô giáo.
    + Trẻ nhớ tên câu chuyện, tên bài thơ, ca dao, hiểu nội dung nói về bản thân.
    - Kỹ năng nói:
    + Trẻ biết bày tỏ tình cảm, nhu cầu và hiểu biết của bản thân băng câu rõ ràng, dễ hiểu. Trẻ trả lời đúng và bước đầu biết đặt câu hỏi nguyên nhân.
    + Trẻ biết nói và thể hiện cử chỉ, điệu bộ nét mặt phù hợp với yêu cầu.
    + Trẻ biết kể lại câu chuyện và được nghe theo trình tự trẻ thuộc thơ.
    4 . Phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội.
    - Phát triển tình cảm:
    + Trẻ biết lễ phép trong giao tiếp, thưa gửi khi trả lời, biết lắng nghe người khác nói, cảm ơn khi nhận quà, xin lỗi khi sai.
    - Phát triển kỹ năng xã hội
    + Yêu quý và giữ gìn đồ dùng, đồ chơi trong lớp học của trường. Biết cất đồ dùng đồ chơi đúng chỗ.
    + Trẻ biết thỏa thuận hợp tác trong hoạt động tập thể lớp, nhóm.
    - Phát triển cảm nhận, cảm xúc thẩm mỹ.
    + Trẻ nhận ra vẻ đẹp bức tranh cơ thể bé.
    + Trẻ nhận ra và thể hiện tình cảm của công việc tạo ra được sản phẩm của bản thân bé.
    5. Phát triển thẩm mỹ
    - Kỹ năng:
    + Trẻ biết làm 3→4
     
     
     
    Gửi ý kiến
    print