Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Dia ly lop 5 CKTKN ca nam

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phạm Thanh Hải
    Ngày gửi: 11h:51' 05-09-2012
    Dung lượng: 677.0 KB
    Số lượt tải: 1445
    Số lượt thích: 0 người
    Thứ sáu, ngày…………tháng…………..năm 2009.
    TUẦN:1
    Tiết 1:
    VIEÄT NAM - ÑAÁT NÖÔÙC CHUÙNG TA
    I. MỤC TIÊU:
    - Mô tả sơ lược được vị trí và giới hạn nước Việt Nam :
    + Trên bán đảo Đông Dương, thuộc khu vực Đông Nam Á. Việt Nam vừa có đất liền, vừa có biển, đảo và quần đảo
    + Những nước giáp phần đất liền nước ta: TQ, Lào,CPC
    + Ghi nhớ diện tích phần đất liền Việt Nam: khoảng 330.000 km2
    + Chỉ phần đất liền VN trên bản đồ ( lược đồ)
    II. CHUẨN BỊ:
    - Giáo viên:
    + Bản đồ Địa lí tự nhiên Việt Nam.
    + Quả Địa cầu (cho mỗi nhóm)
    + 2 bộ bìa 7 tấm nhỏ ghi: Phú Quốc, Côn Đảo, Hoàng Sa, Trường Sa, Trung Quốc, Lào, CPC
    - Học sinh: SGK
    III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
    Hoạt động dạy
    Hoạt động học
    
    1. Khởi động:
    Hát
    
    2. Bài cũ:
    - Kiểm tra SGK, đồ dùng học tập và hường dẫn phương pháp học bộ môn
    
    - Học sinh nghe hướng dẫn

    
    3.Bài mới:
    
    
    - Tiết địa lí đầu tiên của lớp 5 sẽ giúp các em tìm hiẻu những nét sơ lược về vị trí, giới hạn, hình dạng đất nước thân yêu của chúng ta.
    - Học sinh nghe
    
    1. Vị trí địa lí và giới hạn
    * Hoạt động 1: (làm việc cá nhân hoặc theo cặp)
    
    - Hoạt động nhóm đôi, lớp
    
    Phương pháp: Bút đàm, giảng giải, trực quan
    
    
    ( Bước 1: Giáo viên yêu cầu học sinh quan sát hình 1/ SGK và trả lời vào phiếu học tập.
    - Học sinh quan sát và trả lời.
    
    - Đất nước Việt Nam gồm có những bộ phận nào ?
    - Đất liền, biển, đảo và quần đảo.
    
    - Chỉ vị trí đất liền nước ta trên lược đồ.
    
    
    - Phần đất liền nước ta giáp với những nước nào ?
    - Trung Quốc, Lào, Cam-pu-chia
    
    - Biển bao bọc phía nào phần đất liền của nước ta ?
    - Đông, nam và tây nam
    
    - Kể tên một số đảo và quần đảo của nước ta ?
    - Đảo: Cát Bà, Bạch Long Vĩ, Phú Quốc, Côn Đảo ...
    - Quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa
    
    ( Giáo viên chốt ý
    
    
    ( Bước 2:
    
    
    + Yêu cầu HS xác định vị trí Việt Nam trên bản đồ
    + HS chỉ vị trí Việt Nam trên bản đồ và trình bày kết quả làm việc trước lớp
    
    + GV sửa chữa và giúp HS hoàn thiện câu trả lời
    
    
    ( Bước 3:
    
    
    + Yêu cầu học sinh xác định vị trí Việt Nam trong quả địa cầu
    + Học sinh lên bảng chỉ vị trí nước ta trên quả địa cầu
    
    - Vị trí nước ta có thuận lợi gì cho việc giao lưu với các nước khác ?
    - Vừa gắn vào lcụ địa Châu A vừa có vùng biển thông với ĐD nên có nhiều thuận lợi trong việc giao lưu với các nước bằng đường bộ và đường biển.
    
    ( Giáo viên chốt ý ( SGV/ 78)
    
    
    2. Hình dạng và diện tích
    * Hoạt động 2: ( làm việc theo nhóm)
    
    - Hoạt động nhóm, cá nhân, lớp
    
    Phương pháp: Thảo luận nhóm, giảng giải
    
    
    ( Bước 1:
    
    
    + Tổ chức cho học sinh làm việc theo 6 nhóm
    + Học sinh thảo luận
    
    - Phần đất liền nước ta có đặc điểm gì ?
    - Hẹp ngang , chạy dài và có đường bờ biển cong như chữ S
    
    - Từ bắc vào nam, phần đất liền nước ta dài bao nhiêu km ?
    - 1650 km
    
    - Nơi hẹp ngang nhất là bao nhiêu km?
    - Chưa đầy 50 km
    
    - Diện tích lãnh thổ nước ta khoảng bao nhiêu km2 ?
    - 330.000 km2
    
    - So sánh diện tích nước ta với một số nước có trong bảng số liệu.
    +So sánh:
    S.Campuchia < S.Lào < S.Việt Nam < S.Nhật < S.Trung Quốc
    
    ( Bước 2:
    
    
    + Giáo viên sửa chữa và giúp hoàn thiện câu trả lời.
    + Học sinh trình bày
    - Nhóm khác bổ sung
    
    ( Giáo viên chốt ý
    -HS hình thành ghi nhớ
    
    * Hoạt động 3: Củng cố
    -Gọi HS đọc phần tóm tắt
    - Hoạt động cá nhân, nhóm, lớp
    -2 HS đọc
    
    Phương pháp: Trò chơi học tập, thảo luận nhóm.
    
    
    -
     
    Gửi ý kiến
    print

    Nhấn Esc để đóng