Thư mục

Dành cho Quảng cáo

  • ViOLET trên Facebook
  • Học thế nào
  • Sách điện tử Classbook
  • Xa lộ tin tức

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Giáo án lớp 5 tuần 12 CKT- KNS

    (Bài giảng chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Thị Thu Hoài (trang riêng)
    Ngày gửi: 11h:31' 24-08-2012
    Dung lượng: 195.5 KB
    Số lượt tải: 222
    Số lượt thích: 0 người


    TUẦN 12
    Thứ hai, ngày 14/11/2011
    Toán: Nhân một số thập phân với 10, 100, 1000.....

    I/Mục tiêu:
    Giúp HS:
    - Biết nhân nhẩm một số thập phân với 10, 100, 1000,...
    - Biết chuyển đơn vị đo của số đo độ dài dưới dạng số thập phân.
    - GDHS tính cẩn thận khi làm bài.
    II/Chuẩn bị: HS: chuẩn bị bảng con, SGK.
    GV: chuẩn bị bảng phụ, phấn màu.
    III/Hoạt động dạy học:
    Hoạt động của GV
    Hoạt động của HS
    
    Bài cũ: 5’ Đặt tính rối tính.
    345,6 x 22,9 34,05 x 10,3
    4,981 x 0,23
    Bài mới: 28’
    1.Hình thành quy tắc nhân một số thập phân với 10, 100, 1000...
    GVHDHS theo sgk-trang 57.
    HS nêu qui tắc
    -GV ghi bảng
    2. Thực hành:
    Bài 1: Nhân nhẩm.
    a) 14 210 7200
    b) 96,3 2508 5320
    c) 53,28 406,1 894
    Bài 2: Viết các số đo sau dưới dạng số đo có đơn vị là xăng-ti-mét.
    104cm 1260cm 85,6cm 57,5cm
    + Trò chơi: Nhẩm nhanh.
    -Mỗi học sinh viết vào bảng con một số thập phân.
    Ví dụ: Đưa bảng viết sẵn số thập phân và yêu cầu bạn nhân với10, 100, 1000.... là tuỳ mình.
    *Bài 3
    GV kết luận
    2. Củng cố dặn dò : 5’
    Nêu cách nhân 1 số thập phân với 10; 100; 1000…Chuẩn bị bài: Luyện tập.
    
    1HS lên bảng, cả lớp làm bảng con.









    - HS làm miệng



    - HS nêu đề
    - HS làm vở


    - HS làm miệng.





    * HS khá giỏi làmvở.



    
    
    Tập đọc : Mùa thảo quả
    I/Mục tiêu:
    - Biết đọc diễn cảm bài văn nhấn giọng từ ngữ tả hình ảnh, màu sắc, mùi vị thảo quả.
    - Nội dung:Thấy được vẻ đẹp, sự sinh sôi của rừng thảo quả
    * HS khá giỏi nêu được tác dụng của cách dùng từ, đặt câu để miêu tả sự vật sinh động.
    - GDHS tự hào về sự giàu đẹp của đất nước
    II/Chuẩn bị:
    - GV:Tranh minh hoạ bài đọc trong SGK. Quả thảo quả hoặc ảnh về rừng thảo quả
    III/Hoạt động dạy học:
    Hoạt động của gv
    Hoạt động của hs
    
    1. Bài cũ:5’
    2. Bài mới: a. GTB
    Hoạt động 1: HDHS luyện đọc.
    - GV HD cách đọc
    HS đọc đoạn nối tiếp 2 lượt.
    Kết hợp đọc chú giải. HS đọc - giải nghĩa

    GV đọc diễn cảm toàn bài.
    Hoạt động 2: Tìm hiểu bài
    Hỏi: + Thảo quả báo hiệu vào mùa bằng cách nào? Giải nghĩa từ "thơm nồng".
    + Cách dùng từ, đặt câu ở đoạn 1 có gì đáng chú ý?
    + Tìm chi tiết cho thấy thảo quả phát triển rất nhanh? Giải thích "sầm uất".
    + Hoa thảo quả nảy ra ở đâu?
    + Khi thảo quả chín, rừng có nét gì đẹp?
    Vẻ đẹp của rừng khi thảo quả chín.
    - Rút ra nội dung
    Hoạt động 3: HDHS đọc diễn cảm.
    B1: GV hướng dẫn đọc đoạn 2.
    GV đọc mẫu. HS đọc.
    B2: Thi đọc diễn cảm.
    3.Củng cố, dặn dò: 5’
    Nhận xét tiết học. Bài sau"Hành trình của …”
    2HS đọc + trả lời.
    HS lắng nghe.

    - 1HS đọc bài
    - HS chia đoạn
    - HS đọc nối tiếp
    - HS LĐ từ khó trong bài
    - 1HS đọc chú giải
    - HS đọc theo nhóm 3


    - Mùi thơm đặc biệt quyến rũ.
    - Lặp từ "thơm" nhấn mạnh mùi hương đặc biệt của thảo quả.
    -... lớn cao bụng người, sầm uất... HS
    -Dưới gốc cây.

    - Rực lên đỏ chon chót, say ngây...

    - HS nêu nội dung bài văn.
    - HS đọc.

    - HS lắng nghe.
    Nêu nội dung bài văn.
    
     Thứ ba, ngày 15- 11-2011
    Toán : Luyện tập.
    I/Mục tiêu:
    HS biết:
    Nhân nhẩm một số thập phân với 10, 100, 1000...
     
     
     
    Gửi ý kiến
    print