Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    lớp 3 tuần 7,8,9 ckt - kns 2012 - 2013


    (Bài giảng chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Đoàn Minh Phụng (trang riêng)
    Ngày gửi: 10h:35' 24-08-2012
    Dung lượng: 759.5 KB
    Số lượt tải: 273
    Số lượt thích: 0 người

    TUẦN 7

    Thứ hai, ngày 26 tháng 9 năm 2011
    CHÀO CỜ
    *********************
    TIẾT 19+20: TẬP ĐỌC+KỂ CHUYỆN
    TRẬN BÓNG DƯỚI LÒNG ĐƯỜNG

    I. MỤC TIÊU:
    A. TẬP ĐỌC
    -Đọc đúng, rành mạch, biết nghỉ hơi hợp lí sau dấu chấm, phẩy và giữa các cụm từ. Bước đầu biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời các nhân vật.
    - Hiểu lời khuyên từ câu chuyện: Không được chơi bóng dưới lòng đường vì dễ gây tai nạn. Phải tôn trọng luật lệ giao thông, quy tắc chung của cộng đồng.
    B.KỂ CHUYỆN
    - Kể lại được một đoạn của câu chuyện.
    C. KĨ NĂNG SỐNG:
    KN làm chủ bản thân, KN quản lí thời gian, KN tư duy tích cực
    II . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
    Hoạt động của giáo viên
     Hoạt động của học sinh
    
    1. Ổn định: (1 phút)
    - Học sinh hát.
    2. Kiểm tra bài cũ : ( 4 phút)
    - Gọi 2 học sinh đọc thuộc lòng một đoạn của bài: Nhớ lại buổi đầu đi học : trả lời câu hỏi gắn với nội dung đoạn văn vừa đọc.
    3. Bài mới: ( 70 phút)
    a. Giới thiệu chủ điểm và bài đọc:
    - Mở đầu chủ điểm là truyện đọc trận bóng dưới lòng đường. Trận bóng này diễn ra như thế nào? Sau những điều xảy ra, các bạn nhỏ trong truyện hiểu ra điều gì ? Để hiểu rõ những thắc mắc trên, hôm nay, các em sẽ học qua bài: Trận bóng dưới lòng đường.
    b. Luyện đọc:
    - Giáo viên đọc toàn bài.
    - Hướng dẫn học sinh luyện đọc, kết hợp giải nghĩa từ.
    + Đọc từng câu và luỵên phát âm tiếng, từ khó.
    + Đọc từng đoạn trước lớp và giải nghĩa từ khó: Hướng dẫn học sinh đọc từng đoạn trước lớp ( 2 lượt).
    + Học sinh đọc chú giải để hiểu từ khó.
    + Yêu cầu ba học sinh đọc bài trược lớp, mỗi học sinh một đoạn.
    + Tổ chức cho học sinh đọc từng đoạn trong nhóm.
    c. Tìm hiểu bài:
    - Một học sinh đọc cả bài trước lớp.

    - Các bạn nhỏ chơi đá bóng ở đâu ?
    -Vì sao trận bóng phải tạm dừng lần đầu?


    +Học sinh luyện đọc và tìm hiểu đoạn 2
    - Chuyện gì khiến trận bóng phải dừng hẳn?


    - Thái độ của các bạn nhỏ như thế nào khi tai nạn xảy ra?
    +Học sinh luyện đọc và tìm hiểu đoạn 3
    - Giáo viên yêu cầu học sinh: Tìm những chi tiết cho thấy Quang rất ân hận trước tai nạn do mình gây ra.



    - Giáo viên: Câu chuyện muốn nói với em điều gì ?




    *Giáo viên chốt lại: Câu chuyện muốn khuyên các em: Không được chơi bóng dưới lòng đường vì sẽ gây tai nạn cho chính mình, cho người qua đường. Người lớn cũng như trẻ em đều phải tôn trọng Luật giao thông, tôn trọng các luật lệ quy tắc của cộng đồng.
    Tiết 2
    d. Luyện đọc lại:
    - Mời một học sinh đọc tốt đọc lại cả bài.
    - Yêu cầu học sinh đọc tiếp nối nhau trong nhóm.
    - Tổ chức cho 2 đến 3 nhóm thi đọc bài tiếp nối.
    - Cả lớp và giáo viên nhận xét, bình chọn cá nhân và nhóm đọc tốt nhất.
    KỂ CHUYỆN
    1. Giáo viên nêu nhiệm vụ:
    - Khác với các tiết trước, phần kể chuyện hôm nay, các em sẽ kể lại câu chuyện theo lời của một nhân vật.
    2. Hướng dẫn học sinh kể:
    - Câu chuyện vốn được kể theo lời của ai?
    - Trong chuyện có những nhân vật nào?
    - Đoạn 1 có những nhân vật nào tham gia câu chuyện?
    - Nếu em chọn kể đoạn 1, em sẽ kể theo lời nhân vật nào?
    - Giáo viên hỏi tương tự với đoạn 2 và đoạn 3 để học sinh xác định được nhân vật mà mình sẽ đóng vai để kể.
    - Thực hiện đúng yêu cầu của kiểu bài ‘nhập vai” một nhân vật để kể chuyện. Cụ thể:
    + Nhất quán từ đầu đến cuối chuyện vai mình chọn( là Quang, Long, Vũ, hay là bác đi xe gắn máy…Không được nhầm vai, VD: Lúc đầu kể theo lời Quang, sau lại kể theo lời Vũ…)
    + Nhất quán từ xưng hô đã chọn (là tôi, em hay mình), không thể lúc đầu xưng tôi, sau xưng em, xưng mình.
    3. Kể mẫu:
    - Mời 3 học sinh khá kể chuyện trước lớp, mỗi học sinh kể một đoạn truyện.
    4. Kể theo nhóm:
    - Chia
     
     
     
    Gửi ý kiến
    print