Thư mục

Dành cho Quảng cáo

  • ViOLET trên Facebook
  • Học thế nào
  • Sách điện tử Classbook
  • Xa lộ tin tức

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Giao An Lop 3 Tuan 1 CKTKN & KNS

    (Bài giảng chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Mạnh Hà
    Ngày gửi: 19h:57' 18-08-2012
    Dung lượng: 160.0 KB
    Số lượt tải: 487
    Số lượt thích: 0 người

    Tuần 1
    Thứ hai ngày 20 tháng 8 năm 2012
    Tập đọc – Kể chuyện: (Tiết 1, 2 )
    CẬU BÉ THÔNG MINH
    I. Mục tiêu: Giúp học sinh
    - Đọc bài trôi chảy, phát âm đúng, rành mạch, biết nghỉ hơi hợp lí sau dấu chấm, dấu phẩy và giữa các cụm từ. Bước đầu biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời các nhân vật.
    - Hiểu: Câu chuyện ca ngợi sự thông minh, tài trí của cậu bé, trả lời được các cấu hỏi trong SGK.
    - Biết kể lại được từng đoạn của câu chuyện dựa theo tranh minh họa. - Có kĩ năng kể và nghe bạn kể.
    - Bồi dưỡng cho học sinh phát huy trí thông minh, óc sáng tạo và năng khiếu kể chuyện.
    * Các kĩ năng sống: - Tư duy sáng tạo; Ra quyết định; Giải quyết vấn đề.
    II. Phương pháp/ kĩ thuật dạy học:- Trình bày ý kiến cá nhân; Đặt câu hỏi;Thảo luận nhóm.
    III. Phương tiện dạy học: Tranh, bảng viết câu hướng dẫn đọc.
    IV. Các hoạt động dạy học:
    Hoạt động dạy
    Hoạt động học
    
    A, Tập đọc:

    1, Giáo viên giới thiệu chủ điểm, tên bài học.
    2, Dạy bài mới:
    a, Hoạt động 1: Luyện đọc:
    - Giáo viên đọc toàn bài.
    - Hướng dẫn học sinh đọc từ, câu, đoạn.
    - Cho học sinh phát âm: hạ lệnh, vùng nọ, lo sợ, xin sữa.

    b, Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh tìm hiểu bài:
    Yêu cầu học sinh đọc thầm đoạn 1, giáo viên nêu câu hỏi 1, 2 (SGK).
    - Giải nghĩa từ: kinh đô.
    - Yêu cầu học sinh đọc thầm đoạn 2, nêu câu hỏi 3 (SGK)
    - Giải nghĩa từ: om sòm.
    - Yêu cầu học sinh đọc đoạn 3, nêu câu hỏi 4,5.
    - Giảng từ: trọng thưởng
    Nội dung: Câu chuyện ca ngợi cậu bé thông minh, tài trí.
    c, Hoạt động3: Luyện đọc lại:
    - Giáo viên đọc mẫu đoạn 2.
    - Hướng dẫn học sinh đọc theo vai.
    B, Kể chuyện:
    - Giáo viên nêu nhiệm vụ.
    - Hướng dẫn kể từng đoạn.
    - Tổ chức cho học sinh thi kể.


    - Nhận xét, ghi điểm cho học sinh kể tốt.
    3, Củng cố – dặn dò: Yêu cầu học sinh nhắc lại nội dung bài. Liên hệ cho học sinh về sự thông minh, sáng tạo. Dặn học sinh về tập kể lại.
    
    HS chuẩn bị đầy đủ SGK.



    Cả lớp lắng nghe.
    Học sinh đọc nối tiếp câu.
    Đọc đoạn theo nhóm. Đọc đồng thanh đoạn 3.

    Cả lớp đọc thầm, trả lời câu hỏi.

    - HS trả lời theo nhóm.

    - Cả lớp đọc thầm, trả lời.

    Học sinh nhắc lại.

    Cả lớp theo dõi.
    Phân vai để đọc.


    - HS quan sát tranh để kể.
    - HS nối tiếp nhau kể theo tranh.
    Nhận xét bạn kể.

    Học sinh liên hệ thực tế.
    
    
    Toán (T 1 ) : ĐỌC, VIẾT, SO SÁNH CÁC SỐ CÓ BA CHỮ SỐ
    I/ Mục tiêu: Giúp học sinh
    - Biết cách đọc, viết, so sánh các số có ba chữ số.
    - Rèn kỹ năng làm toán thành thạo.
    - Bồi dưỡng năng lực học toán cho học sinh.
    II. Phương tiện dạy học: Bảng phụ ghi nội dung bài tập 1,bảng con, vở bài tập toán.
    III. Các hoạt động dạy - học:
    Hoạt động dạy
    Hoạt động học
    
    1, Hoạt động 1: Giáo viên giới thiệu bài
    2, Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh luyện tập:
    Bài 1: Giáo viên treo bảng phụ. gọi học sinh làm bài: ghi chữ hoặc số vào chỗ chấm.
    Bài 2: Tổ chức cho học sinh thi điền dãy số theo 2 đội.
    Bài 3: Điền dấu >, <, = vào º ?
    Yêu cầu học sinh tự làm bài.
    Giáo viên nhận xét chấm điểm cho học sinh.
    Bài 4: Tìm số lớn nhất, số bé nhất trong dãy số.
    3, Củng cố – dặn dò: Tổng kết nội dung tiết học. Giao bài tập về nhà cho học sinh.
    

    Hai học sinh lên bảng làm, cả lớp làm vào vở bài tập.
    Học sinh thi tiếp sức.
    1 HS nêu yêu cầu bt
    Một số học sinh lên bảng làm, cả lớp làm bảng con
     
     
     
    Gửi ý kiến
    print