Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Giáo án đại số 8 (3 cột) trọn bộ hay

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: ST
    Người gửi: Đặng Tấn Trung (trang riêng)
    Ngày gửi: 20h:21' 30-03-2009
    Dung lượng: 3.2 MB
    Số lượt tải: 1458
    Số lượt thích: 0 người
    CHƯƠNG I
    PHÉP NHÂN VÀ PHÉP CHIA CÁC ĐA THỨC
    *****
    §1. NHÂN ĐƠN THỨC VỚI ĐA THỨC

    I/ MỤC TIÊU :
    - HS nắm vững qui tắc nhân đơn thức với đa thức theo công thức A. (B+C) = AB + AC , trong đó A, B, C là các đơn thức.
    - HS thực hiện thành thạo phép nhân đơn thức với đa thức không quá ba hạng tử và không có quá hai biến.
    II/ CHUẨN BỊ :
    - GV : Bảng phụ, phấn màu, thước thẳng.
    - HS : Ôn tập các khái niệm đơn thức, đa thức, phép nhân hai đơn thức ở lớp 7.
    - Phương phapù : Qui nạp, đàm thoại
    III/ HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC :

    NỘI DUNG
    HOẠT ĐỘNG CỦA GV
    HOẠT ĐỘNG CỦA HS
    
    Hoạt động 1 : Kiểm tra bài cũ (5’)
    
    







    - Tính các tích sau:

    a) (-2x3) (x2) =-2x3.x2 = -2x5
    b) (6xy2x3y)
    = 6xy2x3y = 2x4y3

    - GV hỏi :
    @ Thế nào là một đơn thức? Cho ví dụ về đơn thức một biến, đơn thức hai biến?

    @ Thế nào là một đa thức? Cho ví dụ về đa thức một biến, đa thức hai biến?
    - Tính các tích sau:
    a) (-2x3)(x2)
    b) (6xy2x3y)
    - GV chốt lại vấn đề và lưu ý: khi thực hiện phép tính, ta có thể tính nhẩm các kết quả của phần hệ số, các phần biến cùng tên và ghi ngay kết quả đó vào tích cuối cùng
    - HS trả lời tại chỗ:
    * Đơn thức là một biểu thức đại số trong đó các phép toán trên các biến chỉ là những phép nhân hoặc luỹ thừa không âm. (ví dụ…)
    * Đa thức là tổng của các đơn thức. (ví dụ…)
    - HS làm tại chỗ, sau đó trình bày lên bảng:
    a) (-2x3)(x2)= -2x3.x2 = -2x5
    b)(6xy2x3y)=6xy2x3y= 2x4y3
    - HS nghe hiểu và ghi nhớ
    
    Hoạt động 2 : Giới thiệu bài mới (2’)
    
    
    §1. NHÂN ĐƠN THỨC VỚI ĐA THỨC

    - Phép nhân đơn thức với đa thức có gì mới lạ, phải thực hiện như thế nà?Để hiểu rõ, ta hãy nghiên cứu bài học hôm nay.
    - HS nghe và chuẩn bị tâm thế học bài mới…

    - HS ghi vào vở
    
    Hoạt động 3 : Vào bài mới (20’)
    
    1.Qui tắc:

    a/ Ví dụ :
    5x.(3x2 –4x + 1)
    = 5x.3x2 + 5x.(-4x) + 5x.1
    = 15x3 – 20x2 + 5x


    b/ Qui tắc : (sgk tr4)
    A.(B+C) = A.B +A.C
    2.Áp dụng:
    Ví dụ : Làm tính nhân
    (-2x3).(x2 + 5x -
    Giải
    … = (-2x3).x2+ (-2x3).5x + (-2x3= -2x5-10x4+x3
    - Cho HS thực hiện ?1 (nêu yêu cầu như sgk)
    - GV theo dõi. Yêu cầu 1 HS lên bảng trình bày


    - Cho HS kiểm tra kết quả lẫn nhau
    - Từ cách làm, em hãy cho biết qui tắc nhân đơn thức với đa thức?
    - GV phát biểu và viết công thức lên bảng
    - GV đưa ra ví dụ mới và giải mẫu trên bảng
    - GV lưu ý: Khi thực hiện phép nhân các đơn thức với nhau, các đơn thức có hệ số âm được đặt ở trong dấu ngoặc tròn (…)
    - HS thực hiện (mỗi em làm bài với ví dụ của mình)
    - Một HS lên bảng trình bày
    5x.(3x2 –4x + 1)
    = 5x.3x2 + 5x.(-4x) + 5x.1
    = 15x3 – 20x2 + 5x
    - Cả lớp nhận xét,HS đổi bài, kiểm tra lẫn nhau
    - HS phát biểu
    - HS nhắc lại và ghi công thức
    - HS tham gia nêu kết quả phép nhân các đơn thức
    - HS nghe và ghi nhớ
    
    Hoạt động 4 : Củng cố (15’)
    
    * Thực hiện ?2
    6xy3
    = 3x3y.6xy3

    No_avatar
    giao an hay nhung khong co giao an 2011 ah
    7521568

    GIAO DIỆN MỚI CỦA VIOLET ! MỌI NGƯỜI THỬ CHƯA ?

     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print