Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

giao an mam non thi cap tinh

(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Đặng Tuấn Kiệt
Ngày gửi: 22h:01' 14-08-2012
Dung lượng: 174.5 KB
Số lượt tải: 1146
Số lượt thích: 0 người
GIÁO ÁN DỰ THI DẠY GIỎI CẤP HUYỆN

HOẠT ĐỘNG KHÁM PHÁ KHOA HỌC
Chủ điểm: Thế giới động vật
Đề tài: MỘT SỐ CON VẬT SỐNG TRONG GIA ĐÌNH
Lứa tuổi: 4 -5 tuổi
Ngày dạy: Thứ 3.23/02/2010
Người dạy: Cà Thị Thanh Huyền
I. Mục đích yêu cầu:
* Kiến thức:
- Trẻ gọi đúng tên nhận biết được những đặc điểm rõ nét về cấu tạo, môi trường sống của một số vật nuôi trong gia đình: Gà, vịt, chó mèo....So sánh nhận xét đặc điểm giống và khác nhau giữa gà và vịt
* Kỹ năng:
- Rèn kỹ năng nói câu có đầy đủ chủ ngữ
- Trẻ biết hát thể hiện tình cảm bài : Gà trống mèo con và cún con, Ai cũng yêu chú mèo
- Trẻ hứng thú chơi trò chơi
* Thái độ:
- Giáo dục trẻ yêu quý chăm sóc con vật.
II. Chuẩn bị:
1.Đồ dùng của cô: Hình ảnh các con gà, vịt ,chó, mèo...Máy chiếu
2.Đồ dùng của cô: Hình các con vật gà, vịt, chó ,mèo,
3.Đội hình: Ngồi theo hình chữ U
4.Địa điểm: Trong lớp
III. Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ

* Hoạt động 1: Hát ``Gà trống , mèo con và cún con``
- Cô gọi trẻ lại gần và hát bài``Gà trống , mèo con và cún con``

? Các con vừa hát bài hát gì
? Bài hát nói về những con vật nào
? Các con có nhận xét gì về nơi ở của các con vậtnày
- ``Gà trống , mèo con và cún con``
- Trẻ kể
- Là con vật sống trong gia đình

- Nhà cô H cũng nuôi nhiều các con vật. Một hôm các con vật tranh luận với nhau con nào cũng nhận là mình đáng yêu nhất. Bây giờ chúng mình cùng giúp cô phân sử con vật nào đáng yêu nhất.

* Hoạt động 2: Trò chuyện đầm thoại về các con vật
Con gà:
Trong cuộc tranh luận sôi nổi ấy, cô H nghe thấy tiếng nói dõng dạc của một con vật....... .

? Đố các con biết đó là tiếng nói của con gì
? Các con có nhận xét gì về con gà trống
? Phần đầu gà có gì
? Phần mình của con gà trống có đặc điểm gì
? Gà có mấy chân
? Các con thấy đuôi của gà trống như thế nào
? Để đánh thức mọi người dậy gà trống phải làm gì
? Ngoài gà trống ra các con còn biết những gà gì nữa
? Đố các con biết gà mái đẻ ra gì nào
? Thức ăn của gà là gì
? Nuôi gà để làm gì
- Con gà
- Trẻ nhận xét
- Đầu, mình,đuôi
- Trẻ nhận xét

- Trẻ trả lời
- Bằng tiếng gáy
- Gà mái, gà con
- Đẻ trứng
- Thóc, gạo,ngô
Để lấy thịt, trứng

=> Củng cố: Con gà trống có phần đầu, phần mình, phần đuôi...........
Con vịt: Và cô tiếp tục lắng nghe lần này lần này là giọng nói khàn khàn của một con vật: Còn tôi ngày thì xuống ao bơi để mò tôm mò tép....

? Các con có nhận xét gì về con vịt này
? Đầu vịt có gì
? Các con có nhận xét gì về mỏ vịt
? Mình của con vịt thì có đặc điểm gì
? Vì sao vịt bơi được
? Vịt đẻ con hay đẻ trứng
? Con vịt kêu như thế nào
? Nuôi vịt để làm gì
- Con vịt
- Đầu mình đuôi
- Trẻ trả lời

- Vì chân vịt có màng

- Cặp cặp
- Lấy thịt và trứng

=> Củng cố: Con vịt có đầu..........mỏ dài bẹt, chân có màng như mái chèo vững chắc để giúp cho vịt bơi được ở dưới nước

+ Mở rộng, giáo dục:
? Ngoài con gà con vịt các con biết con vật nào có hai chân hai cánh và đẻ trứng
? Những con vật này thuộc nhóm gì
? Những con vật này có ích lợi gì
? Các con biết những món ăn gì từ thịt và trứng

- Trẻ kể tên

- Nhóm gia cầm
- Cho thịt, trứng
- Trẻ kể tên

- Những con vật này có rất nhiều ích lợi cho con người vì vậy mà các con phải biết chăm sóc, bảo về, các con có thể giúp bố mẹ cho gà vịt ăn. Các con nhớ không được chơi gần các con vật đó để đảm bảo vệ sinh an toàn
*Con mèo: Có một con vật cứ đi đi lại lại nó lên tiếng: Tôi là con vật đi lại nói năng nhẹ nhàng.....

? Các
 
Gửi ý kiến
print