Thư mục

Dành cho Quảng cáo

  • ViOLET trên Facebook
  • Học thế nào
  • Sách điện tử Classbook
  • Xa lộ tin tức

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    KẾ HOẠCH NĂM HỌC LỚP CHỒI 2012

    (Bài giảng chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Pha Lê
    Ngày gửi: 10h:16' 24-07-2012
    Dung lượng: 120.5 KB
    Số lượt tải: 944
    Số lượt thích: 0 người

    KẾ HOẠCH NĂM HỌC 2011- 2012

    A- TÌNH HÌNH VÀ NHIỆM VỤ CHUNG:
    - Năm học 2011 – 2012, ngành học mầm non tiếp tục thực hiện các cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “Hai không”, cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.
    - Tiếp tục triển khai sâu rộng phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” với nhiều biện pháp cụ thể thiết thực, phù hợp với GDMN.
    - Thực hiện chủ đề năm học 2011 – 2012 “Năm học tiếp tục đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục thông”.
    - Tiếp tục triển khai, thực hiện Chương trình GDMN mới tăng cường ứng dụng công nghệ tin trong quản lý và nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ, phát triển về số lượng và nâng cao chất lượng trường mầm non đạt chuẩn quốc gia.
    - Tập trung chỉ đạo thực hiện Phổ cập GDMN cho trẻ em năm tuổi theo Quyết định số 239/QĐ-TTg ngày 9/02/2010 của Thủ tướng Chính phủ, đặc biệt quan tâm nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ vùng khó khăn, vùng miền núi, vùng dân tộc thiểu số.
    -Trước tình hình diễn biến phức tạp của là căn bệnh TAY CHÂN MIỆNG thường gặp ở trẻ em và rất nguy hiểm nếu không biết cách phát hiện, phòng tránh và điều trị kịp thời. Nguy hiểm hơn là bệnh có thể để lại biến chứng gây nên viêm màng não, viêm cơ tim... có thể gây tử vong. Vì vậy cần có sự phối hợp giữa cô giáo và gia đình để phòng chống sự lây lan của dịch bệnh .
    - Huy động sự tham gia tích cực của cha mẹ và cộng đồng cùng chăm lo cho GDMN, đồng thời huy động mọi nguồn lực để phát triển GDMN bền vững.
    - Trong năm học này với tình hình chung như tôi vừa nêu trên, tôi được ban giám hiệu phân công giảng dạy chương trình GDMN mới tại lớp Chồi 1 tại trường chính. Lớp có 33 cháu, trong đó có 18 trẻ nam và 15 trẻ nữ.
    - Có 3 cháu là trẻ đồng bào của địa phương, trong đó có 2 trẻ là nữ dân tộc.
    - Về tình hình sức khoẻ: Đầu năm có 30/33 cháu có thể lực phát triển bình thường; có 1/33 trẻ thấp bé nhẹ cân, và 2/ 33 trẻ nhẹ cân.
    Thuận lợi:
    - Trường có sân chơi rộng và thoáng, có nhiều đồ chơi ngoài trời, có nhà vệ sinh sạch đẹp, phương tiện điện nước đầy đủ.
    - Lớp học thoáng mát, sạch sẽ, rộng rãi, an toàn, được sắp xếp gọn gàng, hợp lí, đảm bảo thẩm mỹ và đáp ứng mục đích giáo dục...đủ điều kiện để tổ chức cho trẻ hoạt động theo chương trình giáo dục mầm non mới. Trang thiết bị đầy đủ, đảm bảo yêu cầu cho một lớp mẫu giáo bán trú.
    - Giáo viên có năng lực sư phạm trình độ cao đẳng, biết hòa hợp trong việc CSGD trẻ.
    - Giáo viên đều soạn giáo án bằng máy vi tính.
    - Được sự quan tâm của ban giám hiệu và hội cha mẹ học sinh.
    - Đối tượng trẻ được phân theo một độ tuổi.
    2- Khó khăn:
    - Đồ dùng đồ chơi, trang thiết bị cho CT GDMN mới chưa hoàn thiện.
    - Trong lớp vẫn có một số trẻ lần đầu ra lớp, chưa qua lớp mầm nên trẻ chưa tiếp cận chương trình mầm non mới, điều này làm ảnh hưởng đến các hoạt động chung của lớp, dẫn đến chất lượng dạy và học không đồng đều.
    Một số phụ huynh chưa quan tâm đến con em nên còn ảnh hưởng đến việc dạy và học của cô và cháu.

    B- NHIỆM VỤ CỤ THỂ:
    I- Về tư tưởng chính trị:
    - Tiếp tục thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, gắn với thực hiện cuộc vận động “Hai không” và cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, rèn luyện phẩm chất đạo đức, tác phong mẫu mực, lối sống lành mạnh, thực hành tiết kiệm... Tiếp tục triển khai lồng ghép có hiệu quả các nội dung giáo dục tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh vào các hoạt động chung của nhà trường, hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ. Tổ chức các hoạt động thiết thực gắn liền với các ngày lễ, hội.
    - Tiếp tục hưởng ứng phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” lồng ghép các trò chơi dân gian, đồng dao ca dao vào các hoạt
     
     
     
    Gửi ý kiến
    print