Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    KH phu dao hoc sinh yeu kem 2011-2012

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Thị Ngân (trang riêng)
    Ngày gửi: 23h:43' 30-04-2012
    Dung lượng: 67.0 KB
    Số lượt tải: 160
    Số lượt thích: 0 người
    PHÒNG GD&ĐT HUYỆN LỤC YÊN
    TRƯỜNG THCS TÂN PHƯỢNG
    Số 12/KH-THCSTP

    CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    Tân phượng, ngày 01 tháng 09 năm 2011
    
    
    KẾ HOẠCH PHỤ ĐẠO HỌC SINH YẾU KÉM
    Năm học 2011-2012

    Căn cứ Chỉ thị số 3398/CT-BGDĐT ngày 12 tháng 8 năm 2011 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về nhiệm vụ trọng tâm của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên và giáo dục chuyên nghiệp năm học 2011-2012.
    Căn cứ Quyết định số 992/QĐ-UBND ngày 29 tháng 6 năm 2011 của Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái về việc ban hành Kế hoạch thời gian năm học 2011-2012 của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Yên Bái;
    Căn cứ Công văn số 468/SGD&ĐT-GDTrH ngày 22 tháng 8 năm 2011 của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2011-2012 đối với Giáo dục Trung học.
    Căn cứ công văn số 294/PGDĐT-CM ngày 30/8/2011 của Phòng GD&ĐT huyện Lục Yên về hướng dẫn nhiệm vụ năm học 2011-2012 đối với cấp THCS; Tiếp tục thực hiện chủ đề “Năm học tiếp tục đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục’’.
    Căn cứ vào kế hoạch năm học 2011 - 2012 của trường THCS Tân Phượng , tình hình thực tế và điều kiện của trường THCS Tân Phượng. Trên cơ sở thống nhất giữa BGH - Các tổ chuyên môn đối với việc tổ chức tiến hành phụ đạo học sinh yếu kém trong năm học 2011-2012.

    Trường THCS Tân Phượng xây dựng và triển khai kế hoạch dạy phụ đạo học sinh yếu kém trong nhà trường như sau :

    I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH NHÀ TRƯỜNG.
    1. Những thuận lợi, khó khăn.
    *Thuận lợi.

    Có sự chỉ đạo sát sao của phòng GD&ĐT, của Đảng uỷ - HĐND - UBND xã Tân Phượng sự phối kết hợp của các ban ngành đoàn thể của địa phương.
    Có đội ngũ giáo viên, nhân viên đủ về số lượng, trình độ chuẩn và trên chuẩn đạt 92,9 %, yêu nghề yên tâm công tác.
    Cơ sở vật chất : Bàn ghế,lớp học, SGK,SGV đủ đảm bảo cho việc phụ đạo học sinh yếu kém.

    *Khó khăn.
    Là 1 trường thuộc xã vùng cao của huyện Lục Yên, đa số người dân làm nghề nông lâm nghiệp, đời sống kinh tế con khó khăn. Địa bàn xã phức tạp, nhiều thôn bản ở cách xa trung tâm xã, giao thông đi lại không thuận tiện, nhà cách xa trường chủ yếu là đường đồi núi như: Thôn Lũng Cọ 1, 2; Thôn Khiểng Khun 1,2; 100% là đồng bào dân tộc thiểu số, trong đó dân tộc Dao chiếm tỷ lệ 96 % vì vậy sự quan tâm đến việc học tập của con em còn hạn chế .

    Cơ sở vật chất chưa đảm bảo, thiếu các phòng chức năng. Một số giáo viên đổi mới phương pháp giảng dạy còn chậm đối với nội dung chương trình hiện nay.
    Tỷ lệ học sinh yếu kém còn cao ở hầu hết các môn học. Nhất là học sinh khối lớp 6 mới tuyển, nhiều em đọc viết rất kém, đặc biệt có em chưa đọc viết được.

    2. Công tác số lượng.
    - Học sinh
    Tổng số học sinh THCS : 132 em.

    Tổng số lớp : 05 trong đó:
    - Khối 6 : 1 lớp/35 hs.
    - Khối 7 : 1 lớp/ 31 hs.
    - Khối 8: 2 lớp/ 46 hs.
    - Khối 9: 1 lớp / 20 hs.
    Trong đó: Khối 6 : 03 em chưa biết đọc, viết; 06 em đọc rất kém; 04 em đọc kém.
    Khối 7: 02 em đọc, viết kém, khả năng nhận thức, tính toán rất chậm.
    Khối 8: 06 em khả năng nhận thức, tính toán rất chậm.
    Khối 9: 05 em khả năng nhận thức, tính toán rất chậm.
    - Giáo viên :
    Tổng số CBGV 17:
    Trong đó: - BGH: 2.
    - Nhân viên : 1
    - Giáo viên 14.
    3. Mục đích của việc xây dựng kế hoạch phụ đạo học sinh yếu kém

    Xuất phát từ tình hình thực tế của địa phương và nhà trường, từ nhu cầu và nhận thức của học sinh đồng thời dựa vào qui định nội dung chương trình các môn dạy học ở trường THCS của bộ giáo dục và đào tạo.
    Phụ đạo học sinh yếu kém là vô cùng cần thiết và có tác dụng tốt trong việc củng cố kiến thức

     
    Gửi ý kiến
    print