Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    sang kien kinh nghiem TN-XH3

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Vũ Thị Huệ
    Ngày gửi: 15h:37' 25-04-2012
    Dung lượng: 83.5 KB
    Số lượt tải: 925
    Số lượt thích: 0 người

    Phòng giáo dục & Đào tạo
    Trường tiểu học……





    Kinh nghiệm

    Một số biện pháp nâng cao hiệu quả
    sử dụng phương pháp quan sát
    trong dạy học tự nhiên và xã hội
    lớp 3


    Họ và tên: ……
    Tổ chuyên môn: 2 -3
    Đơn vị: Trường Tiểu học












    Năm học: 2011 – 2012


    II/ Phương pháp nghiên cứu

    Khách thể nghiên cứu:
    Lớp 3B và 3D – Trường Tiểu học Sĩ số: 28 học sinh/lớp
    Hai lớp học sinh được chúng tôi chọn tham gia nghiên cứu có nhiều điểm tương đồng về số lượng, tỷ lệ, chất lượng (căn cứ chất lượng kiểm tra, đánh giá cuối lớp 2 năm học 2010 - 2011 để so sánh).

    Bảng 1: Số lượng, giới tính và chất lượng môn Tự nhiên và Xã hội

    Lớp
    Số học sinh
    Chất lượng môn TN&XH
    (cuối năm lớp 2)
    
    
    Tổng số
    Nam
    Nữ
    A+
    A
    B
    
    
    
    
    
    SL
    %
    SL
    %
    SL
    %
    
    3B
    28
    15
    13
    4
    14,3
    24
    85,7
    
    
    
    3D
    28
    14
    14
    4
    14,3
    24
    85,7
    
    
    
    
    b. Thiết kế nghiên cứu:
    + Chọn 2 lớp nguyên vẹn để tham gia nghiên cứu.
    c. Quy trình nghiên cứu:
    Thống nhất với 2 giáo viên dạy hai lớp tham gia nghiên cứu về thiết kế bài dạy, kiểm tra, đánh giá học sinh.
    * Soạn bài
    + Tôi dạy lớp thực nghiệm 3B: Khi soạn bài và giảng dạy trên lớp có sử dụng phương pháp quan sát (cụ thể các cách quan sát khác nhau: mắt nhìn, tai nghe, tay sờ, mũi ngửi, .... để kiểm tra bài cũ, hình thành kiến thức nội dung bài mới, thực hành trên đồ dùng, trò chơi, ...tùy vào nội dung từng bài) trong các giờ dạy môn Tự nhiên và Xã hội.
    + Lớp đối chứng 3D: Khi soạn bài và giảng dạy trên lớp không cần chú ý sử dụng phương pháp quan sát, quy trình soạn, giảng được tiến hành bình thường.


    A. Đặt vấn đề
    I/ Giới thiệu.
    Tự nhiên và Xã hội là môn học cung cấp cho học sinh những kiến thức cơ bản ban đầu về các sự việc hiện tượng trong tự nhiên, xã hội và trong các mối quan hệ của con người, xảy ra xung quanh các em. Bên cạnh các môn học chính như Toán, Tiếng Việt, Tự nhiên xã hội trang bị cho các em những kiến thức cơ bản của bậc học góp phần bồi dưỡng nhân cách toàn diện cho trẻ.
    Hoà cùng với công cuộc đổi mới mạnh mẽ về phương pháp, hình thức tổ chức dạy học trên toàn ngành, môn Tự nhiên xã hội cũng có những bước chuyển mình, từng bước vận dụng thay đổi linh hoạt các phương pháp dạy học nhằm tích cực hoá các hoạt động của học sinh, phát huy tính chủ động sáng tạo của học sinh trong quá trình lĩnh hội tri thức.
    Phương pháp quan sát là phương pháp đặc trưng, thường được sử dụng khi dạy học môn Tự nhiên xã hội và đặc biệt là đối với học sinh ở giai đoạn 1. Học sinh quan sát chủ yếu là để nhận biết h
     
    Gửi ý kiến
    print

    Nhấn Esc để đóng