Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    giáo án toán số 10 tiêt 1,2,3


    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Pha Lê
    Ngày gửi: 20h:51' 29-03-2012
    Dung lượng: 57.0 KB
    Số lượt tải: 3068
    Số lượt thích: 0 người

    LQVT: SỐ 10 TIẾT 1
    Đếm đến 10, nhận biết các nhóm có 10 đối tượng,
    nhận biết số 10
    I-Mục tiêu của hoạt động.
    -Trẻ đếm đến 10, nhận biết các nhóm có 10 đối tượng, nhận biết chữ số 10.
    - Rèn kỹ năng đếm và xếp tương ứng 1-1
    - Trẻ có ý thức trong khi học.
    II-Hoạt động chủ yếu trong tiết học.
    a)Chuẩn bị:
    -Không gian tổ chức: Trong lớp học
    -Phương pháp : Luyện tập, tìm tòi,tư duy.
    -Nội dung tích hợp: PTNT: Một số sản phẩm của quê hương.
    PTTM : Quê hương tươi đẹp.
    -Đồ dùng phương tiện: Mỗi trẻ 10 hạt cà phê, 10 hạt bắp, thẻ số từ 1-10, đồ dùng đồ chơi có số lượng 9-10 xếp xung quanh lớp.
    b)Hoạt động chủ yếu trong tiết học.
    Hoạt động 1:
    Lớp hát bài “Chú voi con ở bản đôn”
    Bài hát nói về địa phương nào? Ngoài voi có rất nhiều ở bản Đôn, ở tây nguyên còn có sản phẩm gì nổi tiếng nữa? có những đặc sản gì? Thú rừng cũng là món ăn đặc sản, nhưng ngày nay rất hiếm vì nhà nước đã cấm săn bắt các loại thú rừng để bảo vệ động vật quý hiếm .
    Hoạt động 2:
    +Ôn gợi nhớ.
    Các con ơi hôm nay Búp bê thấy các bạn học rất giỏi nên bạn tới thăm lớp mình đấy ,búp bê còn mang cả quà đến cho các bạn vậy chúng ta cùng xem bạn mang những gì nhé.
    Bây giờ chúng ta cùng xem quà bên tay nào của búp bê trước nhỉ? Tay phải
    Búp bê tặng quà gì đây? Hoa
    Ai có thể lên đếm xem búp bê tặng mấy bông hoa? Mời cháu lên đêm ( Có 9 bông hoa)
    Còn bên tay trái của búp bê nữa? Đó là gì nhỉ? 8 quả mận
    Số hoa và mận như thế nào với nhau? Để hoa và mận bằng nhau ta phải làm gì?
    Cô tặng cho búp bê thêm một quả nữa để bằng số hoa.
    Mời trẻ khác lên tìm và lấy số tương ứng gắn vào
    Lớp đồng thanh lại các nhóm .
    *Tạo nhóm đồ vật có số lượng 10, đếm đến 10,nhận biết chữ số 10.
    Các con ạ Búp bê không chỉ tặng hoa và quả mà búp bê còn mang một sản phẩm nổi tiếng của địa phương mình cô đố các con đó là sản phẩm gì nhỉ? Cà phê.
    À đúng rồi bây giờ chúng mình cùng đếm xem búp bê mang tới bao nhiêu bao cà phê nhé?
    Cô gắn lên bảng 9 bao cà phê (Lớp đếm)
    Búp bê còn mang thêm 1 bao nữa vậy 9 thêm 1 là mấy? Là 10
    Lớp đồng thanh 9 thêm 1 là 10, 1 thêm 9 là 10
    Lớp đếm 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8,9,10 tất cả là 10 bao cà phê.
    Không chỉ mang tới lớp mình cà phê mà búp bê còn mang gì nữa đây? Hạt bắp
    Cô gắn lên bảng 9 bao bắp
    Con có nhận xét gì về hai sản phẩm trên? Hai nhóm có số lượng như thế nào với nhau? Nhiều hơn là mấy? ít hơn là mấy?Để hai nhóm bằng nhau ta phải làm gì? Thêm một bao bắp.
    Mời trẻ lên gắn thêm một bao bắp.
    Lớp đồng thanh 9 thêm 1 là 10.
    Như vậy , để cho nhóm bắp bằng nhóm cà phê chúng ta có thể thêm (1) hoặc bớt (1)
    Như : 9 thêm 1 là 10(9+1 = 10) hay 10 bớt 1 còn 9(10- 1=9)
    Búp bê đã mang đến cho lớp hai sản phẩm rồi bây giờ cô muốn lớp mình cùng tặng lại cho búp bê một sản phẩm nào?
    Mời cháu lên gắn 10 bao lúa.
    Lớp đếm lại cả 3 nhóm
    Tất cả các nhóm như thế nào với nhau? Đều bằng nhau ở số lượng mấy? Tương ứng với số mấy ( Số 10) lớp đồng thanh
    Cô viết số 10 lên bảng phân tích cấu tạo số 10
    Các cháu có nhận xét gì về số 10 ? (Số 10 là một số có hai chữ số : Chữ số 1 và số 0, chữ số 1 đứng phía bên trái, chữ số 0 đứng phía bên phải.)
    Lớp phát âm, đồng thanh tổ, cá nhân
    Cô gỡ dần các nhóm xuống và gắn số tương ứng tạo dãy số tự nhiên
    Lớp đồng thanh ngược xuôi dãy số tự nhiên.
    Bây giờ búp bê muốn đố bạn nào tìm nhanh trong lớp có sản phẩm gì có số lượng 10 lên tìm nhanh và gắn số tương ứng.
    *Luyện tập:
    Búp bê đã mang các sản phẩm của
     
    Gửi ý kiến
    print