Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

Tiết 86: Luyện tập tính chất cơ bản của phép nhân phân số

(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Phạm Thị Ngân Hà
Ngày gửi: 23h:22' 13-03-2012
Dung lượng: 225.0 KB
Số lượt tải: 189
Số lượt thích: 0 người
Ngày soạn: 10/03/2012
Ngày giảng: 13/03/2012
Ngày điều chỉnh:

Tiết 86: LUYỆN TẬP
Mục đích, yêu cầu
Kiến thức:
Củng cố và khắc sâu phép nhân phân số và các tính chất cơ bản của phép nhân phân số
Kĩ năng:
HS có kĩ năng vận dụng linh hoạt các kiến thức đã học về phép nhân phân số và các tính chất cơ bản của phép nhân phân số để giải toán.
Kĩ năng trình bày gọn và khoa học.
Thái độ:
Rèn cho HS ý thức làm việc nhanh nhẹn, cẩn thận
HS có thái độ học tập tự giác, tích cực, tập trung tư duy độc lập
II. Chuẩn bị của GV và HS
GV: Sách, thước.
HS: Sách, vở, bút, đọc bài trước ở nhà
Tiến trình dạy học
Ổn định tổ chức lớp( 1ph)
Lớp:
Sĩ số: Vắng:
Kiểm tra bài cũ(7ph)
Nội dung
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS

1. Tính chất giao hoán

2. Tính chất kết hợp 
3. Nhân với số 1

4. Tính chất phân phối của phép nhân đối với phép cộng:

- GV yêu cầu 1 HS đứng tại chỗ nêu lại các tính chất cơ bản của phép nhân phân số


- GV ghi lại câu trả lời của HS lên bảng




- GV soát theo, kiểm tra, chuẩn lại câu trả lời của HS và cho điểm
- 1HS đứng tại chỗ trả lời




Cả lớp chú ý theo dõi câu trả lời của bạn



Cả lớp theo dõi lên bảng

Các bước lên lớp
Nội dung
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS

ĐVĐ: Chúng ta đã biết phép nhân phân số có 4 tính chất cơ bản đó là: tính chất giao hoán, tính chất kết hợp, tính chất nhân với số 1 và tính chất phân phối của phép nhân đối với phép cộng. Để nắm vững và vận dụng được các tính chất đó một cách linh hoạt trong tính toán thì chúng ta cùng vào bài học ngày hôm nay

TIẾT 86: LUYỆN TẬP
- GV giới thiệu
- HS ghi bài

Hoạt động 1: Chữa bài tập về nhà (12ph)

Bài 77 (SGK_tr39)
Tính giá trị các biểu thức sau:

Với 
Ta có



Với 
Ta có:

- GV yêu cầu 2 HS lên bảng chữa Bài 77 (SGK_tr39) ý a, c






- GV theo dõi bài làm của HS trên bảng, nhắc cả lớp cùng chú ý theo dõi để nhận xét.

- GV theo dõi bài làm của HS




- GV theo dõi bài làm của HS


- GV gọi 1 HS nhận xét bài làm của bạn trên bảng
- GV chuẩn lại kết quả và hỏi HS thêm có cách nào khác để giải bài tập trên không?
- GV nhận xét lại cho HS có thể giải bài tập trên bằng cách thay giá trị của chữ vào, rồi thực hiện theo thứ tự phép tính nhưng cách giải đó không nhanh bằng cách giải trên. Từ đó nhắc HS trước khi giải một bài toán cần đọc kỹ nội dung, yêu cầu bài toán rồi tìm cách giải nào hợp lý nhất.
- 2 HS lên bảng chữa bài







- Cả lớp theo dõi bài làm của bạn trên bảng và so sánh với bài làm của mình

- Cả lớp chú ý theo dõi bài làm trên bảng




- Cả lớp chú ý theo dõi bài làm trên bảng


-1 HS nhận xét


- Cả lớp chú ý lắng nghe

- 1 HS trả lời
- HS chú ý lắng nghe






- HS chú ý lắng nghe để lưu ý cho những bài tập sau.

Hoạt động 2: Luyện tập (23ph)



Tính giá trị của biểu thức









Hãy tìm chỗ sai trong lời giải sau, rồi sửa lại cho đúng:








- Lời giải đúng
Bài 80 (tr40 SGK)










Bài 81(tr41 SGK)

Khu đất hình chữ nhật có chiều dài  và chiều rộng

Chu vi khu đất đó là:

Diện tích khu đất đó là:


Bài 82 (tr41 SGK)

















ong
Dũng

v
5m
No_avatar

good very very very very veeerrryyyy gooooooood

 

 
Gửi ý kiến
print