Thư mục

Dành cho Quảng cáo

  • ViOLET trên Facebook
  • Học thế nào
  • Sách điện tử Classbook
  • Xa lộ tin tức

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Tiếng rao đêm

    (Bài giảng chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Bích Luyện
    Ngày gửi: 13h:29' 20-03-2009
    Dung lượng: 42.0 KB
    Số lượt tải: 43
    Số lượt thích: 0 người

    Tiết 2:Tập đọc
    TIẾNG RAO ĐÊM

    I, Mục tiêu:
    1. Kiến thức: - Đọc trôi chảy toàn bài, đọc đúng các từ ngữ khó.
    2. Kĩ năng: - Đọc diễn cảm bài văn với giọng kể chuyện hơi chậm, trầm buồn phù hợp với tình huống mỗi đoạn đọc đúng tự nhiên tiếng rao, tiếng la, tiếng kêu …
    3. Thái độ: - Hiểu các từ ngữ trong truyện, hiểu nội dung truyện: ca ngợi hoạt động xả thân cao thượng của anh thương binh nghèo dũng cảm xông vào đám cháy cứu một gia đình thoát nạn.
    II, Chuẩn bị:
    + GV: Tranh minh hoạ bài đọc SGK.
    Bảng phụ viết sẵn đoạn văn luyện đọc cho học sinh.
    + HS: SGK.
    III, Các hoạt động dạy học:

    TG
    Hoạt động của thầy
    Hoạt động của trò
    
    1p
    4p



    1p

    30p

    6p














    15p
















































    5p







    4p


    1p


    1. Khởi động:
    2. Bài cũ: “Trí dũng song toàn”
    - Giáo viên gọi 3 học sinh đọc bài và trả lời câu hỏi trong SGK
    Giáo viên nhận xét, cho điểm.
    3. Giới thiệu bài mới:
    “Tiếng rao đêm”.
    4. Các hoạt động:
    ( Hoạt động 1: Luyện đọc.
    Yêu cầu học sinh đọc bài.
    Giáo viên chia đoạn bài văn để luyện đọc cho học sinh.
    Đoạn 1: “Từ đầu …não nuột”.
    Đoạn 2: “Tiếp theo …mịt mù”.
    Đoạn 3: “Tiếp theo …chân gỗ”.
    Đoạn 4: Đoạn còn lại.
    Giáo viên kết hợp luyện đọc cho học sinh, phát âm tr, r, s.

    Yêu cầu học sinh đọc từ ngữ chú giải, giáo viên kết hợp giảng từ cho học sinh.
    Giáo viên đọc diễn cảm toàn bài.


    ( Hoạt động 2: Tìm hiểu bài.
    Yêu cầu học sinh đọc thầm các đoạn văn 1 và 2 của bài rồi trả lời câu hỏi.
    Nhân vật “tôi” nghe thấy tiếng rao của người bán bánh giò vào những lúc nào?
    Nghe tiếng rao, nhân vật “tôi” có cảm giác như thế nào?
    Em hãy đặt câu với từ buồn não nuột?


    Chuyện gì bất ngờ xảy ra vào lúc nữa đêm?
    Đám cháy được miêu tả như thế nào?
    Em hãy gạch dưới những chi tiết miêu tả đám cháy.


    Giáo viên chốt lại “tôi”, tác giả vào những buổi đêm khuya tỉnh mịch thường nghe tiếng rao đêm của người bán bánh giò, tiếng rao nghe buồn não nuột.
    Yêu cầu học sinh đọc đoạn còn lại.
    Người đã dũng cảm cứu em bé là ai?

    Con người và hành động của anh có gì đặc biệt?

    Yêu cầu học sinh thảo luận nhóm để trả lời câu hỏi.



    - Chi tiết nào trong câu chuyện gây bất ngờ cho người đọc ?





    Cách dẫn dắt câu chuyện của tác giả góp phần làm nổi bật ấn tượng về nhân vật như thế nào?
    Giáo viên chốt cách dẫn dắt câu chuyện của tác giả rất đặc biệt, .....
    Yêu cầu học sinh đọc thầm toàn bài và trả lời câu hỏi.
    Câu chuyện gợi cho em suy nghĩ gì về trách nhiệm của công dân trong cuộc sống.
    ( Hoạt động 3: Đọc diễn cảm.
    Giáo viên hướng dẫn học sinh xác lập kỹ thuật đọc diễn cảm bài văn, cách đọc, nhấn giọng, ngắt giọng đoạn văn sau:
    “Một người khiêng người đàn ông ra xa. .....ngắt của nạn nhân giơ lên // thì ra là một cái chân gỗ//.
    ( Hoạt động 4: Củng cố.
    Cho học sinh chia nhóm thảo luận tìm nội dung chính của bài.
    5. Tổng kết - dặn dò:
    Xem lại bài.
    Chuẩn bị: “Lập làng giữ biển”.
    Nhận xét tiết học
    Hát


    Học sinh lắng nghe, trả lời.











    Hoạt động lớp, cá nhân.


    1 học sinh khá giỏi đọc bài.

    Học sinh tiếp nối nhau đọc từng đoạn và luyện đọc các từ phát âm sai.
    1 học sinh đọc từ chú giải học sinh nêu thêm những từ các em chưa hiểu.
    Hoạt động nhóm, lớp.
     
     
     
    Gửi ý kiến
    print