Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Tiết học thư viện tháng 3


    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phạm Thanh Lam
    Ngày gửi: 13h:34' 25-02-2012
    Dung lượng: 48.0 KB
    Số lượt tải: 122
    Số lượt thích: 0 người
    THÁNG 3/2012 TIẾT HỌC THƯ VIỆN
    TIẾT 1 TÌM HIỂU CHỦ ĐIỂM "NHỚ NGUỒN" QUA ĐỌC SÁCH Ở THƯ VIỆN
    NGHĨA THẦY TRÒ
    Ngày soạn: 07/03/2012 - Ngày dạy: 10/03/2012
    I. MỤC TIÊU:
    - Hiểu ý nghĩa : Ca ngợi truyền thống tôn sư trọng đạo của nhân dân ta, nhắc nhở mọi
    người cần gìn giữ, phát huy truyền thống tốt đẹp đó.
    - Tìm hiểu về chủ điểm "Nhớ nguồn" qua việc tra cứu một số sách của Room to read có ở thư viện trường.
    - Ý thức kính yêu thầy cô giáo, biết ơn những người đã dạy mình.
    II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:
    - GV: Tranh minh họa trong SGK; Sách đọc: Mười tám đời vua Hùng Vương; Chuyện Chữ Đồng Tử-Tiên Dung; Kết thúc một triều đại; Lý Nam Đế; Triệu Việt Vương.
    - HS: SGK.
    III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
    1.- Khởi động: (1 phút)
    - Hát vui: Bài “Bụi phấn”.
    - Dựa theo nội dung bài hát, nêu ý nghĩa dẫn lời giới thiệu bài.
    2.- Các hoạt động.
    TL
    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    
    7 phút








    15phút
    HĐ 1: Củng cố kiến thức bài tập đọc.
    Mục tiêu: Hiểu ý nghĩa : Ca ngợi truyền thống tôn sư trọng đạo của nhân dân ta, nhắc nhở mọi người cần gìn giữ, phát huy truyền thống tốt đẹp đó.
    Cách tiến hành:
    - Nêu yêu cầu của hoạt động, gọi HS đọc các câu hỏi trong SGK.
    - Chia nhóm, giao nhiệm vụ học tập.
    - Theo dõi HS trình bày.
    - Nêu nhận xét và chốt lại các ý đúng.
    HĐ 2: Đọc sách.
    Mục tiêu: Tìm hiểu về chủ điểm "Nhớ nguồn" qua việc tra cứu một số sách của Room to read có ở thư viện trường.
    Cách tiến hành:
    - Nêu mục tiêu của hoạt động: đọc sách.
    - Chia nhóm, tổ chức bốc thăm, phát sách.
    - Đặt câu hỏi thảo luận, giao nhiệm vụ học tập.
    - Theo dõi học sinh trình bày.
    - Nêu nhận xét chung.
    





    - 1 HS đọc các câu hỏi trong SGK.

    - Thảo luận theo nhóm.
    - Đại diện nhóm phát biểu ý kiến.
    - Các nhóm khác góp ý, bổ sung.





    - 1 HS nêu lại mục tiêu của hoạt động.
    - Nhóm trưởng bốc thăm và nhận sách.
    - Đọc sách, thảo luận nhóm, trả lời câu hỏi.
    - Đại diện nhóm phát biểu ý kiến.
    - Cả lớp góp ý, bổ sung.
    
    4.- Củng cố: (5phút)
    - Hỏi HS về ý nghĩa, nội dung sách vừa đọc; giới thiệu một số sách về con người với thiên nhiên.
    - GD thái độ: Ý thức kính yêu thầy cô giáo, biết ơn những người đã dạy mình.
    IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP: (1 phút)
    - Nhận xét tiết học.
    - Dặn dò.
    - Rút kinh nghiệm.
    ……………………………………………………………………………………………………….
    THÁNG 3/2012 TIẾT HỌC THƯ VIỆN
    TIẾT 2 TÌM HIỂU NGHĨA CỦA TỪ BẰNG CÁCH TRA TỪ ĐIỂN ĐỂ PHỤC VỤ BÀI HỌC
    Mở rộng vốn từ: TRUYỀN THỐNG
    Ngày soạn: 18/02/2012 - Ngày dạy: 25/02/2012
    I. MỤC TIÊU:
    - Tra cứu được nghĩa một số từ thuộc chủ điểm ngoài các từ đã được giải thích trong SGK.
    - Viết được một đoạn văn về truyền thống trong đó có sử dụng các từ vừa tra cứu được.
    - Giáo dục ý thức giữ gìn và phát huy truyền thống dân tộc.
    II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:
    - GV: Tranh minh họa trong SGK; 5 quyển từ điển Tiếng Việt.
    - HS: SGK.
    III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
    1.- Khởi động: (1 phút)
    - Hát vui: Bài “Lê Văn Tám”.
    - Dựa vào nội dung bài hát dẫn lời giới thiệu bài.
    2.- Các hoạt động:
    TL
    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    
    15phút









    7 phút









    Hoạt động 1: Tra cứu và giải nghĩa từ.
    Mục tiêu: Tra cứu được nghĩa một số từ trong bài ngoài các từ đã được giải thích trong SGK.
    Cách tiến hành:
    - Nêu yêu cầu của hoạt động.
    - Chia nhóm, giao nhiệm vụ học tập.

    - Theo dõi học sinh trình bày.

    - Nêu nhận xét về kết quả tra cứu của
     
     
     
    Gửi ý kiến
    print