Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    tuan 27\tiet 54 tnxh.doc


    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Hoàng Trường Sơn (trang riêng)
    Ngày gửi: 20h:14' 16-03-2009
    Dung lượng: 35.0 KB
    Số lượt tải: 3
    Số lượt thích: 0 người


    Tiết 54 Thứ năm ngày 17 tháng 3 năm 2005
    Tự nhiên và xã hội
    THÚ
    I.MỤC TIÊU
    Giúp học sinh:
    -Chỉ ra và nêu tên được các bộ phận bên ngoài cơ thể thú nuôi trong nhà.
    -Nêu được vai trò, ích lợi của thú nuôi, kể tên một vài loài.
    -Biết yêu quý, chăm sóc, bảo vệ thú nuôi trong nhà.
    II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
    -Các hình minh họa trang 104, 105 SGK.
    -Giấy bút màu để vẽ.
    III.HOẠT ĐỘNG TRÊN LỚP
    1 KIỂM TRA BÀI CŨ
    -Bên ngoài cơ thể của chim có những bộ phận nào?
    -Toàn thân chim được phủ bằng gì?
    -Nêu ích lợi của chim?
    2.GIỚI THIỆU BÀI MỚI: Thú


    GIÁO VIÊN
    HỌC SINH
    
    1


















    2


















    3










    Cacù bộ phận bên ngoài của thú
    -Yêu cầu các nhóm quan sát các hình minh họa trong SGK và thảo luận các câu hỏi:
    +Gọi tên các con vật trong hình.
    +Chỉ và nêu rõ từng bộ phận bên ngoài cơ thể của mỗi con vật.
    +Nêu điểm giống và khác nhau của các con vật này.
    +Nhớ lại về các vật nuôi trong nhà và cho biết khắp người chúng có gì? chúng đẻ con hay đẻ trứng? Chúng nuôi con bằng gì?
    +Thú có xương hay không?
    -Làm việc cả lớp:
    +Yêu cầu đại diên các nhóm trả lời câu hỏi.

    +Kết luận: Thú có đặc điểm chung là: Cơ thể chúng có lông mao bao phủ, thú đẻ con và nuôi con bằng sữa. Thú là loài vật có xương sống.
    Ích lợi của thú nuôi
    -Yêu cầu HS các nhóm làm việc và thảo luận trả lời câu hỏi: Người ta nuôi thú làm gì? Kể tên một vài thú nuôi làm vì dụ.




    -Yêu cầu các nhóm lần lượt kể các ích lợi của thú và nêu ví dụ.
    -GV nhận xét và kết luận: Nuôi thú có nhiều ích lợi: Lấy lông, da, sữa, thịt, lấy sức kéo, trông nhà, bắt chuột,..
    -Chúng ta có cần bảo vệ thú nuôi không?
    -Làm thế nào để bảo vệ thú nuôi?
    -GV kết luận: Thú nuôi đem lại nhiều ích lợi. Chúng ta phải bảo vệ chúng bằng cách: cho ăn đầy đủ, giữ môi trường sạch sẽ, thoáng mát, tiêm thuốc phòng bệnh,…
    Trò chơi: Ai là họa sĩ
    -Yêu cầu các nhóm thảo luận, chọn 1 con vật cả nhóm yêu thích vẽ tranh, tô màu và chú thích các bộ phận cơ thể của con vật đó.
    -Sau 5 phút, yêu cầu các nhóm dán hình vẽ lên bảng-cử đại diện giới thiệu về con vật mà nhóm đã vẽ.
    -GV tổ chức cho HS nhận xét, tuyên dương các nhóm làm tốt, kết luận nhóm nào vẽ đúng, vẽ đẹp, vẽ nhanh được phong danh hiệu nhóm” họa sĩ”.

    
    -Học sinh làm việc theo nhóm.
    +Mỗi học sinh giới thiệu về một con vật cho các bạn trong nhóm nghe. Ví dụ: Đây là con trâu, con trâu có các bộ phận là đầu, mình, chân, đuôi. Trên đầu có sừng,…
    +Một số điểm giống: Đẻ con, có 4 chân, có lông.
    + Một số điểm khác nhau: Nơi sống khác nhau, thức ăn khác nhau; có con có sừng có con không có sừng;…
    +Cơ thể thú có xương.

    +Đại diện các nhóm trả lời, các HS khác nhận xét, bổ sung.
    + 2 HS nhắc lại




    -Các nhóm thảo luận, trả lời vào giấy, ví dụ:
    +Người ta nuôi thú để:
    *Lấy thịt (Lợn, bò,…)
    *Lấy sữa (bò, dê,..)
    *Lấy da và lông (lông cừu, da ngựa)
    *Lấy sức kéo (Trâu, bò, ngựa,..)
    -Các nhóm lần lượt kể (mỗi nhóm nêu 1 ích lợi)
    -HS lắng nghe.


    -Chúng ta cần phải bảo vệ thú nuôi.
    -Chúng ta cho thú ăn đầy đủ, làm chuồng trại phù hợp, chăm sóc thú để không bị bệnh, lai tạo ra giống mới…



    -Các nhóm thảo luận, chọn 1 con vật, vẽ hình, tô màu, chú thích các bộ phận cơ thể.

    -Các nhóm dán kết quả lên bảng.
     
    Gửi ý kiến
    print