Dành cho Quảng cáo

Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

Giáo án động vật sống dưới nước 5 tuổi

(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: tự làm
Người gửi: Nguyễn Thị An Thanh
Ngày gửi: 20h:13' 01-01-2012
Dung lượng: 253.0 KB
Số lượt tải: 2684
Số lượt thích: 0 người
Chủ đề 5: thế giới động vật xung quanh bé(4 tuần)
Chủ đề nhánh 3: Động vật sống dưới nước
Thực hiện: Từ ngày: 19/12 – 23/12 / 2011 ( 1 tuần)
I) MỤC TIÊU:
1, Phát triển thể chất
*Dinh dưỡng và sức khỏe:
- Trẻ hiểu lợi ích, giá trị dinh dưỡng của các món ăn chế biến từ cá , tôm
- Quan sát các món ăn đươc chế biến bằng thực phẩm có nguồn gốc từ động vật
- Ích lợi của một số con vật sống dưới nước và những món ăn từ động vật sống dưới nước đối với đời sống và sức khỏe con người.
*Vận động:
-Trẻ biết tập đúng, nhịp nhàng các bài tập phát triển chung
- Thể hiện tự tin và khéo léo một số bài tập vận động cơ bản:Nhảy lò cò, nhảy qua chướng ngại vật...
-Biết phôi hợp cử động của bàn tay và ngón tay(Gấp giấy, ghép hình, sử dụng được kéo, bút...)
2, Phát triển nhận thức:
- Trẻ biết có nhiều loại động vật và cá sống dưới nước.biết gọi đúng tên của một số loài cá,và một số loại động vật sống dưới nước và nêu đặc điểm của một số bộ phận chính bên ngoài cơ thể, phân biệt được một số đặc điểm của một số con vật sống dưới nước
- So sánh, thảo luận về sự giống và khác nhau giữa các con vật (cấu tạo, sinh sản, môi trường sống..)
-Biết phân loại các con vật theo môi trường sống và ích lợi.
-Biết chăm sóc cá, giữ gìn môi trường ao, hồ, sông, biển không bị ô nhiễm đề đàn cá phát triển.Đảm bảo an toàn khi đến gần ao hồ.
- Nhận biết mối quan hệ hơn kém về số lượng trong phạm vi 8
3) Phát triển ngôn ngữ:
- Trò chuyện mô tả các bộ phận và một số đặc điểm nổi bật, rõ nét của một số con vật sống dưới nước
- Thảo luận trao đổi, kể lại những điều đã quan sát được từ các con vật.
-Biết lắng nghe, biết đặt câu hỏi trả lời các câu hỏi có liên quan đến con vật sống dưới nước
- Nhớ và đọc lại được những bài thơ, cuaau chuyện đã được nghe về các con vật sống dưới nước.Kể về một số con vật gần gũi( qua tranh ảnh, quan sát con vật)
- Nhận biết các chữ cái l,n,m trong tranh, trong từ ,biết tô viết chữ trên dòng kẻ ngang không loen ra ngoài.
4) Phát triển tình cảm- kỹ năng xã hội:
- Trẻ yêu thích các con vật nuôi. Mong muốn bảo vệ môi trường sống của một số loài vật sống dưới nước
- Trẻ thích lao động chăm sóc vườn trường, góc thiên nhiên
- Biết cộng tác với các bạn, các thành viên trong gia đình trong các hoạt động chăm sóc và bảo vệ cá, bảo vệ nguồn nước không bị ô nhiễm
- Chơi phòng khám thú y cửa hàng thực phẩm…
5) Phát triển thẩm mỹ:
- Trẻ yêu thích cái đẹp và sự phong phú của thế giới động vật
- Thể hiện thái độ trước vẻ đẹp đa dạng của các con vật sống dưới nước.Thể hiện những cảm xúc phù hợp qua các câu chuyện, bài hát, bài thơ và qua các sản phẩm tạo hìnhvề các con vật sống dưới nước.
- Có sự sáng tạo khi vẽ nặn, cắt xé dán, xếp hình con vật theo ý thích
- Làm đồ chơi các con vật từ các nguyên vật liệu tự nhiên
- Mong muốn được tạo ra cái đẹp.

II. CHUẨN BỊ:
1.Đồ dùng của cô:
- Cô và bé cùng làm một số đồ dùng về các con vật sống dưới nước
- Tạo môi trường trong và ngoài lớp theo chủ đề nhánh“Động vật sống dưới nước” như tranh ảnh, bài thơ, câu đố để dán lên các bản tuyên truyền.
-Đồ dùng môn toán: các nhóm con vật sống dưới nưới, số từ 1-8
-Tranh các con vật sống dưới nước có chứa chữ cái l,n,m, thẻ chữ to l,n,m
- Nghiên cứu, sưu tầm bài thơ, câu chuyện, bài hát, đồng dao, ca dao phù hợp với chủ đề để dạy cho các cháu.
- Tranh minh hoạ thơ :Nàng tiên ốc.
- Tranh ảnh về các con vật sống dưới nước
2)Chuẩn bị của trẻ:
- Đồ dùng đồ chơi về các con vật sống dưới nước
- Giấy, bút, màu sáp, keo, kéo, bảng, khăn lau....
- Các dụng cụ âm nhạc, xắc xô, phách tre, trống...
- Tranh lô tô về các con vật
 
Gửi ý kiến
print