Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    giao an GDCD 10( moi nhat)

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thị Minh Thảo
    Ngày gửi: 10h:10' 13-03-2009
    Dung lượng: 1.1 MB
    Số lượt tải: 1502
    Số lượt thích: 0 người

    Sở giáo dục - đào tạo quảng ninh
    Trường thpt trần phú








    




    Giáo án gdcd 10
    Giáo viên : Nguyễn Thị Minh Thảo













    Năm học: 2008 – 2009

    
    Ngày soạn: Tiết thứ 01 Theo PPCT

    Phần 1: công dân với việc hình thành
    Thế giới quan phương pháp luận khoa học
    Bài 1 – thế giới quan duy vật và phương pháp luận
    biện chứng (Tiết 1)
    I/ Mục tiêu bài học.
    1. Kiến thức.
    - Nhận biết được mối quan hệ giữa triết học và các môn khoa học cụ thể.
    - Hiểu biết được vai trò của thế giới quan và phương pháp luận của triết học.
    - Hiểu rõ nguyên tắc xác định chủ nghĩa duy vật, chủ nghĩa duy tâm trong triến học.
    - Bản chất của các trường phái triết học trong lịch sử.
    - So sánh phương pháp biện chứng và phương pháp siêu hình.
    2. Kĩ năng.
    - Phân biệt sự giống nhau và khác nhau giữa tri thức triết học và tri thức khoa học chuyên ngành.
    - Biết nhận xét, kết luận những biểu hiện duy tâm, duy vật trong đời sống.
    3. Thái độ.
    - Trân trọng ý nghĩa của triết học biện chứng và khoa học.
    - Phê phán triết học duy tâm, dẫn con người đến bi quan, tiêu cực.
    - Cảm nhận được triết học là cần thiết, bổ ích và hỗ trợ cho các môn khoa học khác.
    II. PHƯƠNG PHÁP
    -Thuyết trình, đàm thoại, nêu vấn đề, thảo luận nhóm…
    III / Tài liệu và phương tiện.
    - SGK, SGV GDCD lớp 10.
    - Sơ đồ, giấy khổ lớn, bút dạ.
    - Các câu chuyện, tục ngữ, ca dao liên quan đến kiến thức triết học.
    - Máy chiếu, máy vi tính
    IV/ tiến trình lên lớp.
    1. định tổ chức
    10A1……… 10A4………. 10A7…………..
    10A2………. 10A5…………. 10A8…………….
    10A3……….. 10A6………….. 10A9……………..
    2. Kiểm tra : SGK, vở ghi
    3. Bài mới.


    Hoạt động 1: Giới thiệu bài
    - Trong hoạt động nhận thức và thực tiễn, chúng ta cần có thế giới quan khoa học và phương pháp luận khoa học hướng dẫn. Triết học là môn học trực tiếp cung cấp cho ta tri thức ấy.
    - Theo ngôn ngữ Hy lạp - Triết học có nghĩa là ngưỡng mộ sự thông thái. Ngữ nghĩa này được hình thành là do ở giai đoạn đầu trong tiến trình phát triển của mình. Triết học bao gồm mọi tri thức khoa học của nhân loại.
    - Triết học ra đời từ thời cổ đại, trải qua nhiều giai đoạn phát triển. Triết học Mác - Lênnin là giai đoạn phát triển cao, tiêu biểu cho triết học với tư cách là một khoa học.

    Hoạt động 2: Giới thiệu nội dung bài học

    Hoạt động của giáo viên và học sinh
    Nội dung kiến thức cần đạt
    
    - GV: Sử dụng phương pháp đàm thoại giúp học sinh hiểu được vai trò thế giới quan và phương pháp luận của triết học qua đối tượng nghiên cứu và phạm vi ứng dụng của nó.
    - GV: Cho học sinh lấy ví dụ đối tượng nghiên cứu của các môn khoa
    No_avatar
    troi dat khac j sach thiet ke bai jang ma bay dat dua len lam j vay boi bac wa
     
    Gửi ý kiến
    print