Thư mục

Dành cho Quảng cáo

  • ViOLET trên Facebook
  • Học thế nào
  • Sách điện tử Classbook
  • Xa lộ tin tức

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Sáng kiến kinh nghiệm Toán 6

    (Bài giảng chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Hồng Phúc
    Ngày gửi: 20h:44' 12-03-2009
    Dung lượng: 94.0 KB
    Số lượt tải: 3777
    Số lượt thích: 0 người

    phòng giáo dục đào tạo nam đàn
    trường thcs hưng thái nghĩa








    sáng kiến kinh nghiệm
    tên đề tài:
    hướng dẫn học sinh học bài và làm bài tập ở nhà















    giáo viên : trần thị thu thủy



    năm học: 2008 - 2009
    phần thứ nhất
    mở đầu
    1.Lý do chọn đề tài
    a) Cơ sở lý luận:
    Toán học là môn khoa học tự nhiên gây nhiều hứng thú cho học sinh, nó là môn học rất quan trọng không thể thiếu trong quá trình học tập, nghiên cứu và cả cuộc sống hàng ngày. Một nhà toán học và sư phạm nổi tiếng đã nói: ” Toán học được xem là một khoa học chứng minh”.
    Nhưng đó chỉ là một khía cạnh, toán học phải được trình bày dưới hình thức hoàn chỉnh. Muốn vậy người học phải nắm vững các kiến thức toán học từ thấp đến cao, phải học toán thường xuyên liên tục, biết quan sát , dự đoán phối hợp và sáng tạo, phải tự lực tiếp thu kiến thức qua hoạt động đích thực của bản thân.
    Ngày nay học sinh luôn được tiếp cận với nhiều kiến thức khoa học tiên tiến ,với nhiều môn học mới lại đầy hấp dẫn nhằm hoàn thiện và bắt kịp công cuộc đổi mới , phát triển toàn diện của đất nước. Trong các môn học ở trường phổ thông, toán học được xem là môn học cơ bản, là nền tảng để các em phát huy năng lực của bản thân trong việc tiếp thu và học tập các môn khoa học khác. Tuy nhiên để học sinh học tập tốt môn toán thì giáo viên phải cung cấp đầy đủ lượng kiến thức cần thiết, cần đổi mới các phương pháp dạy học, làm cho các em trở nên yêu thích toán học hơn, vì có yêu thích mới dành nhiều thời gian để học toán. Từ đó các em tự ý thức trong học tập và phân bổ thời gian hợp lý đảm bảo yêu cầu học tập của thời đại mới.
    b) Cơ sở thực tiễn:
    Muốn đạt kết quả cao trong học tập môn toán, ngoài sự tập trung chú ý trong nghe giảng, tích cực phát biểu ý kiến, hoc sinh còn cần phải chăm chỉ học bài và làm bài ở nhà.
    Ông cha ta có câu “văn ôn , võ luyện” hay Bác Hồ đã dạy” học phải đi đôi với hành” . Nếu ta chỉ học tập trên lớp mà không ôn bài, không vận dụng kiến thức đã học để giải bài tập cũng như liên hệ với thực tiễn cuộc sống thì trước hết là tư duy kém phát triển ảnh hưởng rất lớn đến việc hình thành nhân cách con người . Vì rằng như ĐêCác và Leibnitz đã nói “ Giải toán là một nghệ thuật thực hành giống như bơi lội , trượt tuyết hay chơi đàn. Có thể học đựơc nghệ thuật đó, chỉ cần bắt chước theo những mẫu mực đúng đắn và thường xuyên thực hành. Không có chìa khoá nào thần kì để mở mọi cửa ngõ, không có hòn đá thần kì để biến mọi kim loại thành vàng”.
    Do đó vấn đề học bài và làm bài tập ở nhà trở thành vô cùng quan trọng đối với tất cả học sinh. Hiện nay, do thay đổi chương trình và phương pháp giảng dạy nên
     
     
     
    Gửi ý kiến
    print