Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    SKKN chuan

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: tu lieu tham khao
    Người gửi: Nguyễn Hòa Bình
    Ngày gửi: 15h:14' 29-11-2011
    Dung lượng: 37.9 KB
    Số lượt tải: 34
    Số lượt thích: 0 người

    SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HÒA BÌNH
    TRUNG TÂM GDTX THÀNH PHỐ


    
    ĐỀ TÀI:

    SỬ DỤNG BÀI GIẢNG POWERPOINT
    NHẰM NÂNG CAO KẾT QUẢ HỌC TẬP BÀI GHÉP 26 + 27
    “ CƠ CẤU NGÀNH CÔNG NGHIỆP – VẤN ĐỀ PHÁT TRIỂN MỘT SỐ NGÀNH CÔNG NGHIỆP TRỌNG ĐIỂM ”

    (HỌC SINH LỚP 12 – TRUNG TÂM GDTX THÀNH PHỐ HÒA BÌNH)





    Người nghiên cứu: Mai Thu Hà
    Giáo viên Địa lí – Trung tâm GDTX Thành phố Hòa Bình – Hòa Bình







    Tháng 4/2011
    KẾ HOẠCH NGHIÊN CỨU ĐỀ TÀI

    SỬ DỤNG BÀI GIẢNG POWERPOINT NHẰM NÂNG CAO KẾT QUẢ HỌC TẬP BÀI GHÉP 26 + 27: “ CƠ CẤU NGÀNH CÔNG NGHIỆP – VẤN ĐỀ PHÁT TRIỂN MỘT SỐ NGÀNH CÔNG NGHIỆP TRỌNG ĐIỂM ”

    (HỌC SINH LỚP 12 – TRUNG TÂM GDTX THÀNH PHỐ HÒA BÌNH)

    TT
    Bước
    Hoạt động

    
    1
    Hiện trạng
    1. HS lớp 12 cảm thấy việc học ghép 2 bài 26+27 (SGK môn Địa lí lớp 12) trong 1 tiết học 45 phút là rất khó, rất dài.

    2. GV dạy môn Địa lí lớp 12 gặp phải khó khăn trong việc thiết kế giáo án ghép 2 bài 26+27 dạy trong 1 tiết học 45 phút (Theo Phân phối chương trình môn Địa lí GDTX cấp THPT đính kèm Quyết định số 700/2008/QĐ-SGD&ĐT ngày 05/9/2008 của Giám đốc Sở GD&ĐT Hòa Bình).

    
    2
    Giải pháp thay thế
    1. Sử dụng bài giảng PowerPoint dạy ghép 2 bài 26+27 trong 1 tiết học 45 phút.

    2. Trong thiết kế giáo án, GV chú trọng vào yêu cầu HS khai thác kênh hình: biểu đồ, lược đồ, tranh ảnh => để từ chỗ khai thác kênh hình HS sẽ tự rút ra được kiến thức trọng tâm cần khắc sâu.

    
    3
    Vấn đề nghiên cứu



    Giả thuyết nghiên cứu
    - Việc sử dụng bài giảng PowerPoint dạy ghép 2 bài 26+27 trong 1 tiết học 45 phút, có nâng cao kết quả học tập của HS lớp 12 không?

    - Có, nó giúp nâng cao kết quả học tập của HS lớp 12.

    
    4
    Thiết kế
    Kiểm tra trước và sau tác động với các nhóm tương đương

    Nhóm
    Kiểm tra trước
    tác động
    Tác động


    Kiểm tra sau
    tác động
    
    12A1
    01
    Sử dụng bài giảng PowerPoint
    03
    
    12A2
    02
    Không sử dụng bài giảng PowerPoint
    04
    
    - 12A1: Nhóm thực nghiệm
    - 12A2: Nhóm đối chứng
    - [03-04] > 0 => Tác động có ảnh hưởng
    - 12A1 và 12A2 là 2 lớp HS có trình độ tương đương


    
    5
    Đo lường
    1. Bài kiểm tra sau tác động gồm 10 câu hỏi (6 câu trắc nghiệm, 2 câu ghép nối, 2 câu hỏi tự luận).

    2. Kết quả kiểm tra của HS 2 lớp 12A1, 12A2.

    
    6
    Phân tích
    - Sử dụng phép kiểm chứng T-test độc lập.

    
    7
    Kết quả
    - Kết quả đối với vấn đề nghiên cứu có ý nghĩa.

    - Dựa theo bảng tiêu chí Cohen, chênh lệch giá trị trung bình chuẩn SMD cho thấy mức độ ảnh hưởng có sử dụng bài giảng PowerPoint đến kết quả học tập của nhóm thực nghiệm là lớn.

    - Giả thuyết của đề tài đã được kiểm chứng.


    
    

    1. Tóm tắt đề tài:
    Ứng dụng CNTT là một yêu cầu quan trọng của đổi mới PPDH. Trung tâm GDTX Thành phố Hòa Bình cũng như các trường học khác, cần quan tâm đến việc ứng dụng CNTT vào dạy học tất cả các bộ môn, trong đó có môn Địa lí.
    Vì các nội dung dạy học môn Địa lí chương trình GDTX cấp THPT nói chung và lớp 12 nói riêng có rất nhiều vấn đề trừu tượng. Ví dụ: các bài về cơ cấu ngành Công nghiệp; Vấn đề phát triển ngành Công nghiệp trọng điểm… Để hỗ trợ việc dạy học các nội dung này, SGK cũng có khá nhiều hình ảnh minh họa. Nhiều GV tâm huyết cũng đã sưu tầm và sử dụng thêm các phương tiện bổ trợ như: tranh ảnh, sơ đồ, bảng số liệu… GV hướng dẫn HS quan sát, kèm theo lời mô tả, giải thích với mục đích cho HS hiểu bài hơn. Tuy nhiên, đối với những nội dung khó và dài như: Cơ cấu công nghiệp theo ngành; Cơ cấu công nghiệp theo lãnh thổ; Cơ cấu công nghiệp theo thành phần kinh tế; Công nghiệp năng lượng; Công nghiệp chế biến lương thực-thực phẩm, mà theo PPCT môn Địa lí GDTX cấp THPT GV dạy 2 bài 26+27 trong 1 tiết học 45 phút

     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print

    Nhấn Esc để đóng