Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    giao an dia li 6 ca nam


    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phạm Thị Thúy
    Ngày gửi: 19h:13' 26-11-2011
    Dung lượng: 551.0 KB
    Số lượt tải: 116
    Số lượt thích: 0 người
    Tuần 1
    Ngày soạn:
    Ngày dạy:
    Tiết 1: bài mở đầu
    Mục tiêu bài học
    Qua bài học giúp cho học sinh có hiểu biết cơ bản về chương trình địa lí lớp 6, về trái đất – môi trường sống của con người; học sinh hiểu biết thiên nhiên và cách thức sản xuất của con người.
    2. Kĩ năng.
    3. Thái độ.

    Đồ dùng dạy học
    Quả địa cầu.
    Bản đồ tự nhiên thế giới.

    Phương pháp
    - Đàm thoại, vấn đáp, nhóm, cá nhân.
    Bài mới
    Hoạt động của giáo viên và học sinh
    Nội dung chính
    
    Hoạt động 1
    - Giáo viên: nêu sơ lược trái đất-môi trường sống của con người về vị trí địa lí, hình dạng, kích thước và những vận động của nó sinh ra các hiện tượng thường gặp.
    - Cấu tạo nên trái đất bao gồm những thành phần tự nhiên nào?

    Hoạt động 2
    - Giáo viên: địa lí không phải lúc nào cũng sảy ra trước mắt chúng ta. Kiến thức địa lí được hình thành trên hai kênh: kênh chữ và kênh hình.
    - Cần liên hệ những điều đã học vào thực tế và tìm cách giải thích chúng.
    Nội dung của môn địa lí 6
    - Trái đất- môi trường sống của con người với các đặc điểm riêng về vị trí của nó trong vũ trụ, hình dáng, kích thước và những vận động của nó.
    - Cấu tạo trái đât đó là: đất đá, không khí, nước, sinh vật.
    - Bản đồ là một phần chương trình môn học.
    Cần học môn địa lí như thế nào?
    - Học sinh phải quan sát trên tranh ảnh, hình vẽ và trên bản đồ.
    - Cần kết hưpj kênh hình và kênh chủ trả lời các câu hỏi và bài tập để có kiến thức và rèn luyện kĩ nưng địa lí, kĩ năng quan sát và xử lí thông tin.
    
     V. Củng cố-đánh giá
    Các hiện tượng thường gặp trên bề mặt trái đât đó là hiện tượng nào?
    Mây, mưa, sấm, chớp, gió, bão, ngày, đêm, các mùa.
    Thành phần tự nhiên nào cấu tạo nên trái đất?
    Đất, đá, nước, không khí, sinh vật.
    Bài tập về nhà
    Môn địa lí lớp 6 giúp các em hiểu biết những vấn đề gì?
    Để học tốt môn địa lí lớp 6 cần phải học như thế nào?
    Rút kinh nghiệm.
















    Tuần 2
    Ngày soạn:
    Ngày dạy:
    Tiết 2:
    Chương I: trái đất
    Bài 1: vị trí, hình dạng, kích thước của trái đất

    Mục tiêu
    Kiến thức
    Sau bài học học sinh cần :
    - Nắm được các hành tinh trong hệ mặt trời. Một số đặc điểm của hành tinh trái đất như: vị trí, hình dạng và kích thước.
    - Hiểu một số khái niệm: kinh tuyến, vĩ tuyến, kinh tuyến gốc, vĩ tuyến gốc và biết được công dụng của chúng.
    - Xác định được kinh tuyến gốc, vĩ tuyến gốc, nửa cầu Bắc và nửa cầu Nam trên quả địa cầu.
    2. Kĩ năng.
    3. Thái độ.

    Chuẩn bị của giáo viên và học
     
    Gửi ý kiến
    print