Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    giao an sinh hoc 6 tron bo

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Đỗ Thành Hà
    Ngày gửi: 10h:20' 17-11-2011
    Dung lượng: 980.0 KB
    Số lượt tải: 195
    Số lượt thích: 0 người

    Ngày soạn:
    Ngày giảng: Tiết 1
    Mở đầu sinh học
    Bài 1. đặc điểm của cơ thể sống và nhiệm vụ của sinh học
    1 MỤC TIÊU:
    1.1.Kiến thức:
    Phân biệt được vật sống và vật không sống qua biểu hiện bên ngoài.
    Biết được các đặc điểm của cơ thể sống.
    - Biết được sự đa dạng của thế giới sinh vật.
    Biết được thế giới sinh vật chia làm 4 nhóm chính: Vi khuẩn, Nấm, Thực vật và Động vật.
    Hiểu được nhiệm vụ của Sinh học nói chung và Thực vật học nói riêng.
    1.2.Kỹ năng:
    - Rèn kỹ năng : + Quan sát tranh ,hình và mẫu vật.
    + T duy logic và trìu tợng.
    + Liên hệ thực tế.
    1.3.Thái độ:
    - Có ý thức yêu thích bộ môn.
    - Nghiêm túc tự giác trong học tập.
    Giáo dục ý thức yêu thiên nhiên và môn học.
    2 CHUẨN BỊ:
    2.1Giáo viên:
    - Bảng trang 6.
    - Một số mẫu vật thật.
    2.2 Học sinh:
    - Đọc trước bài mới.
    - Quan sát sinh vật xung quanh.
    3.Phơng pháp:
    - Trực quan: quan sát tranh, mẫu vật.
    - Hoạt động nhóm.
    - Nêu và giải quyết vấn đề.
    4. Tiến trình bài giảng:
    4.1ổn định lớp:( 1 phút)
    4.2Kiểm tra bài cũ:
    4.3. Bài mới:
    1
    Phơng pháp
    Thời gian
    Nội dung
    
    Hoạt động 1: Nhận dạng vật sống và vật không sống.
    GV: Yêu cầu HS kể 1 số cây, con, đồ vật mà em biết.
    HS: cây nhãn, cái bàn, con gà
    GV:Yêu cầu HS chọn đại diện thảo luận trả lời các câu hỏi SGK trang 5.
    HS: thảo luận, trả lời.
    GV:Yêu cầu HS trả lời.
    HS: trả lời và bổ sung.
    GV:Tiến hành trò chơi thi đua kể tên các vật sống và không sống.
    GV:Yêu cầu HS kết luận phân biệt vật sống và vật không sống.
    HS: kết luận.

    5ph
    1.Nhận dạng vật sống và vật không sống.










    - Vật sống: ăn, uống, lớn lên, sinh sản.
    - Vật không sống: không ăn uống, lớn lên, sinh sản.
    
    Hoạt động 2: Tìm hiểu đặc điểm của cơ thể sống.
    GV:Treo bảng trang 6.
    GV: Yêu cầu HS thảo luận trả lời bảng trang 6 SGK.
    HS :thảo luận trả lời.
    GV:Yêu cầu HS giải thích: thế nào là lấy các chất cần thiết? Loại bỏ các chất thải?
    HS: trả lời:
    + Lấy các chất cần thiết là lấy chất dinh dưỡng duy trì sự sống và lớn lên.
    + Loại bỏ các chất thải là loại bỏ các chất độc, không cần thiết, dư thừa ra ngoài cơ thể.
    GVđặt câu hỏi:
    + Con gà lấy chất gì? Loại chất gì?
    + Cây đậu lấy chất gì? Loại chất gì?
    HS: trả lời câu hỏi.
    GV:Yêu cầu HS nêu đặc điểm của cơ thể sống.
    HS: trả lời.
    9ph
    2. Tìm hiểu đặc điểm của cơ thể sống.



















    - Trao đổi chất với môi trường bên ngoài.
    - Lớn lên và sinh sản.
    
    Hoạt động 3: Tìm hiểu giới sinh vật trong tự nhiên.
    GV:Yêu cầu HS làm phần  SGK trang7 theo nhóm.
    HS: thảo luận.
    GV: gọi HS trả lời.
    HS: trả lời và bổ sung.
    GV:Yêu cầu HS nhận xét nội dung bảng theo chiều dọc về:
    + Nơi sống.
    + Kích thước.
    + Khả năng di chuyển.
    + Quan hệ với con người.
    HS: trả lời:
    + Sống ở mọi nơi.
    + Đủ cỡ.
    + Di chuyển hoặc không di chuyển.
    + Quan hệ mật thiết với con người.
    GV:Yêu cầu HS kết luận.
    HS kết luận: Sinh vật rất đa dạng.

    GV:Yêu cầu HS chia các sinh vật trong bảng trang 7 thành nhóm và nêu căn cứ phân chia nhóm.
    HS: thảo luận.

     
    Gửi ý kiến
    print

    Nhấn Esc để đóng