Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    gap cai vi lop 1


    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Mai Hương
    Ngày gửi: 18h:17' 12-11-2011
    Dung lượng: 45.2 KB
    Số lượt tải: 294
    Số lượt thích: 0 người
    Giáo án thủ công kĩ thuật lớp 1
    Tên bài : Gấp cái ví
    Tiết thứ : 1
    Ngày soạn : 08/11/2011
    Mục tiêu :
    Học sinh biết cách gấp cái ví bằng giấy
    Học sinh gấp được cái ví bằng giấy
    Học sinh yêu thích và có sự sáng tạo trong cách gấp ví
    Chuẩn bị :
    Chuẩn bị của giáo viên :
    Ví mẫu bằng giấy màu có kích thước lớn
    1 tờ giấy màu hình chữ nhật để gấp ví
    Chuẩn bị của học sinh :
    1 tờ giấy màu hình chữ nhật để gấp ví
    1 tờ giấy vở học sinh
    Thước kẻ , bút chì…
    Các hoạt động dạy học chủ yếu :
    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    
    Kiểm tra bài cũ :
    Kiểm tra đồ dùng học tập của HS


    Giới thiệu bài :
    Hướng dẫn học sinh quan sát và nhận xét :
    + Mục tiêu : HS nắm được đặc điểm cấu tạo của cái ví
    Cho HS quan sát ví mẫu và đưa ra câu hỏi: ví có mấy ngăn? Ví được gấp từ hình gì?(ví có 2 ngăn đựng và được gấp từ tờ giấy hình chữ nhật)
    Hướng dẫn mẫu :
    + Mục tiêu : HS biết cách gấp cái ví và tập gấp trên tờ giấy trắng
    Gv thao tác gấp ví trên 1 tờ giấy hình chữ nhật to
    + Bước 1 : Lấy đường dấu giữa : đặt dọc tờ giấy màu hình chữ nhật ở trước mặt. Mặt màu ở dưới. Gấp đôi tờ giấy theo chiều dọc để lấy đường dấu giữa (H1). Sauk hi lấy dấu xong, mở tờ giấy ra như ban đầu (H2)


    /
    Hình 1 Hình 2
    + Bước 2 : Gấp 2 mép ví : Gấp mép 2 đầu tờ giấy vào khoảng 1 ô như hình 3 sẽ được hình 4

    / /
    Hình 3 Hình 4
    + Bước 3 : Gấp ví : Gấp tiếp 2 phần ngoài (H5) vào trong (H6) sao cho 2 miệng ví sát vào đường dấu giữa để được hình 7

    / /
    Hình 5 Hình 6
    / Hình 7
    Lật hình 7 ra mặt sau theo bề ngang giấy như hình 8. Gấp 2 phần ngoài vào trong sao cho cân đối giữa bề ngoài và bề ngang của ví (H9) sẽ được hình 10

    / /
    Hình 8 Hình 9

    / Hình 10
    Gấp đôi hình 10 theo đường dấu giữa (H11), cái ví đã gấp hoàn chỉnh (H12)

    / /
    Hình 11 Hình 12
    Cho HS tập gấp cái ví trên giấy trắng

    Củng cố, dặn dò :
    Nhận xét tiết học
    Dặn dò HS chuẩn bị 1 tờ giấy màu, vở
    
    -Tổ trưởng các tổ đi kiểm tra đồ dung của các bạn và báo cáo với GV





    -HS quan sát mẫu và trả lời câu hỏi





    -HS quan sát từng thao tác gấp của GV và ghi nhớ




























































    -HS tập gấp cái ví trên giấy trắng

    -HS lắng nghe
    -HS chuẩn bị đồ dùng học tập cho giờ sau
    
    


    Tên bài : Gấp cái ví
    Tiết thứ : 2
    Ngày soạn : 08/11/2011

    Mục tiêu :
    HS gấp được cái ví bằng giấy màu
    Gấp được cái ví đúng, đẹp
    Yêu thích môn học và thích sản phẩm mà mình làm ra
    Đồ dung dạy học :
    Chuẩn bị của GV : ví mẫu , 1 tờ giấy màu hình chữ nhật
    Chuẩn bị của HS : giấy màu, giấy nháp, 1 vở thủ công
    Các hoạt động dạy học :
    Hoạt động của GV
    Hoạt động của HS
    
    Ổn định lớp
    Kiểm tra bài cũ
    Kiểm tra đồ dùng của HS và nhận xét
    Giới thiệu bài :
    +Mục đích : HS nhớ và nhắc lại quy trình gấp cái ví đã học ở tiết 1
    GV nhắc lại quy trình gấp cái ví ở tiết 1
    B1 : lấy đường dấu giữa
    B2 : gấp 2 mép ví
    B3 : gấp ví
    Thực hành hoàn thành săn phẩm
    +Mục tiêu : HS thực hiện gấp cái ví và dán vào vở
    GV cho HS thực hành, quan sát và giúp đỡ những HS còn lung túng. GV gợi ý HS trang trí bên ngoài ví cho đẹp
    Tổ chức trưng bày sản phẩm và chọn ra một vài sản phẩm đẹp để tuyên dương
    Nhận xét, dặn dò
    -Gv nhận xét thái độ học tập, sự chuẩn bị của HS và mức độ kĩ năng của cả lớp
     
    Gửi ý kiến
    print