Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Bai 12: Tiet 2 (Thuc hanh)

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Đinh Văn Thục (trang riêng)
    Ngày gửi: 01h:54' 08-03-2009
    Dung lượng: 44.0 KB
    Số lượt tải: 543
    Số lượt thích: 0 người
    Bài 12.
    Ô-XTRÂY-LI-A
    
    Tiết 2
    Thực hành tìm hiểu về dân cư Ô-xtrây-li-a
    I. mục tiêu
    Sau bài học, HS cần rèn luyện và phát triển:
    - Các kĩ năng phân tích lược đồ, bảng số liệu, xữ lí các thông tin cho sẵn.
    - Việc lập dàn ý đại cương và chi tiết một báo cáo.
    - Khả năng trình bày một vấn đề trước lớp trong khoảng thời gian ngắn ( 5 - 7 phút).
    ii. thiết bị dạy học
    - Lược đồ phân bố dân cư của Ô xtrâylia.
    - Các bảng số liệu: Dân cư Ô xtrâylia qua một số năm, chỉ số phát triển con người (HDI) của Ô xtrây li a.
    - Hộp thông tin: Một số thông tin về dân cư Ô xtrâylia.
    Iii. HOạT động dạy học
    1. Hỏi bài củ.
    - Hãy trình bày một số điểm đặc trưng về tự nhiên, dân cư và xã hội Ôxtrâylia? Những lợi thế để phát triển kinh tế.
    - Hãy nêu những biểu hiện chứng tỏ rằng Ôxtrâylia là một nước có nền kinh tế phát triển cao và năng động.
    2. Bài mới.
    Hoạt động 1
    GV: Thông báo cho HS rõ mục tiêu của bài học, cách thực hiện và sản phẩm của bài thực hành:
    - Lập đề cương chi tiết cho báo cáo về vấn đề dân cư của Ôxtrâylia.
    - Viết báo cáo ngắn gọn về vấn đề dân cư ở Ôxtrâylia.
    - Trình bày tóm tắt báo cáo trong khoảng thời gian ngắn ( 5 - 7 phút).
    Hoạt động 2
    Tổ chức cho HS viết và trình bày báo cáo theo định hướng sau:
    a. Xác định các nguồn thông tin phục vụ cho viết báo cáo.
    + Nguồn thông tin trong bài 27.
    + Thông tin trong mục 2, phần I của bài 26 ( bài đã học)
    b. Học sinh đề xuất tên báo cáo.
    GV: Cho HS đọc lướt qua toàn bộ các thông tin đã có và sơ bộ xác định tên.
    HS: Có thể đề xuất tên báo cáo như sau: “ Những đặc điểm cơ bản của dân cư Ô-xtrây-li-a " hoặc “ Dân cư - Một nguồn lực quan trọng để phát triển kinh tế - xã hội của Ô-xtrây-li-a".
    c. HS viết dàn ý đại cương và chi tiết cho một báo cáo.
    GV Lưu ý cho HS sau khi xác định được tên báo cáo thì trước hết cần phải phác hoạ ra một dàn ý đại cương bao gồm một số đặc điểm khái quát quan trọng (nên giới hạn trong 2 -4 đặc điểm chủ chốt) thể hiện vài nét tạo khung cho báo cáo. Bước tiếp theo là chi tiết hoá các nội dung của đặc điểm khái quát trên đến mức độ cần thiết.
    Ví dụ:
    ( Đối với chủ đề nêu trên, thì dàn ý đại cương gồm những ý chủ chốt sau đây nên đưa vào trong báo cáo:
    ( Dân số ít, dân số tăng chủ yếu do nhập cư.
    ( Sự phân bố dân cư rất không đều.
    ( Những đặc tính chất lượng của dân cư.
    ( Dàn ý chi tiết có thể trình bày như sau
     
    Gửi ý kiến
    print

    Nhấn Esc để đóng