Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

GA tăng buổi toán 9 NH 11-12

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Quang Ngọc (trang riêng)
Ngày gửi: 22h:34' 13-10-2011
Dung lượng: 702.5 KB
Số lượt tải: 714
Số lượt thích: 0 người

Buổi 1 Ngày soạn: ......./......./................

1: Tên chủ đề : CĂN BẬC HAI – CĂN BẬC BA
(Loại bám sát )
Môn : Toán Lớp : 9
Mục tiêu : Học sinh :
Biết phối hợp các kĩ năng biến đổi biểu thức chứa căn thức bậc hai.
Hiểu qui tắc thực hiện và công thức đã sử dụng để giải toán .
Có kĩ năng biến đổi biểu thức chứa căn thức bậc hai để giải các dạng toán “Rút gọn biểu thức và các bài toán có liên quan ”
Các tài liệu hổ trợ :
SGK lớp 9 - Bài 8 trang 31 ; 32
Các tài liệu khác : SBT toán lớp 9
Nội dung : buổi 1
Tóm tắt : * Lý thuyết : Thú tự thực hiện các phép tính :
Đối với biểu thức không có dấu ngoặc :
Luỹ thừa Nhân và chia Cộng và trừ
Đối với biểu thức có dấu ngoặc :

* thức : Các công thức biến đổi căn thức trang 39 – SGK * Phương pháp giải :
Vận dụng các công thức biến đổi căn thức, thứ tự thực hiện phép tính để làm bài tập
Bài tập : Chủ đề 1 : Rút gọn biểu thức
Hướng dẫn cần thiết
Bài tập

-GV hướng dẫn HS giải BT 1a (giải mẫu )
+Phân tích : x2 – 5 thành nhân tử
 GV cùng HS giải .
-Bài 1b , HS thực hiện tương tự :
+Phân tích thành nhân tử :
 = ( ...... )2
x2 – 2 =



-GV tiếp tục hướng dẫn HS cùng giải BT2a  phân tích :
75 = 25 . 3
48 = 16 . 3
300 = 100 .3
-BT 2b , 2c một HS giải tương tự
- Nhắc nhở thứ tự thực hiện phép tính để HS ghi nhớ & thực hiện .




-BT 3 ,nhận xét biểu thức ? Có phép tính ? dấu ngoặc ? hiện như thế nào ?
 GV cùng HS giải .
-Gọi HS lần lượt lên bảng giải tương tự BT 3b ,c , d .
-Cả lớp giải vào vở và nhận xét bài làm của bạn .
-GV đi kiểm tra từng bàn và nhắc nhở cần thiết , giúp HS yếu kém vượt khó .


-BT 4 , muốn khai phương một biểu thức , biểu thức phải có dạng ?
-Đưa các biểu thức sau về dạng bình phương :  = ( ... )2
15 – 6  =
33 – 12  =
-c,nên thực hiện phép toán nào trước?
-Tiếp tục cho HS giải BT 5
-Chú ý : x
-Khuyến khích tinh thần xung phong của HS khá , giỏi .
-Thực hiện tương tự cho câu b.
-GV cùng HS giải BT 6 & 7
-Muốn cộng 2 phân thức ta làm thế nào ?
-Qui tắc chia 2 phân thức ?
-Qui tắc nhân 2 phân thức ?
-Rút gọn phân thức ?
-Chú ý phân tích thành nhân tử (nếu được)
-GV theo dõi khả năng tiếp thu bài của các em và có hướng chấn chỉnh kịp thời phương pháp giảng dạy .
-GV chú ý theo sát đối tượng HS yếu , kém
-Nhắc nhở HS bổ sung kiến thức bị hỏng (QĐMT , cộng , trừ , nhân ,chia 2 phân thức , rút gọn phân thức , phân tích đa thức thành nhân tử )
Bài 1 :


Bài 2 :



Bài 3:



Bài 4 :
Bài 5 :

Bài 6 : Cho biểu thức :

a) Rút gọn Q với a > 0 , a  4 , a  1
b)Tìm giá trị của a để Q dương .
Bài 7 : Cho biểu thức :

a) Rút gọn P nếu x  0 , x  4
b)Tìm x để P = 2 .

Tóm tắt : Để giải dạng BT này cần nắm chắc thứ tự thực hiện các phép tính , các công thức về căn thức bậc hai , các phép toán cộng , trừ, nhân , chia các phân thức , các phương pháp phân tích đa thức thành nhân tử , các HĐT .
Hướng dẫn các việc làm tiếp :
- Tiếp tục ôn thứ tự thực hiện phép tính , các công thức về căn thức , các phép toán cộng , trừ, nhân , chia các phân thức, các phương pháp phân tích đa thức thành nhân tử , các HĐT .
5. Phụ lục : Tham khảo các BT dạng này trong SGK & SBT Toán lớp 9
********************************************







































Buổi 2
 
Gửi ý kiến