Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    GA tăng buổi toán 9 NH 11-12

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trần Quang Ngọc (trang riêng)
    Ngày gửi: 22h:34' 13-10-2011
    Dung lượng: 702.5 KB
    Số lượt tải: 389
    Số lượt thích: 0 người

    Buổi 1 Ngày soạn: ......./......./................

    1: Tên chủ đề : CĂN BẬC HAI – CĂN BẬC BA
    (Loại bám sát )
    Môn : Toán Lớp : 9
    Mục tiêu : Học sinh :
    Biết phối hợp các kĩ năng biến đổi biểu thức chứa căn thức bậc hai.
    Hiểu qui tắc thực hiện và công thức đã sử dụng để giải toán .
    Có kĩ năng biến đổi biểu thức chứa căn thức bậc hai để giải các dạng toán “Rút gọn biểu thức và các bài toán có liên quan ”
    Các tài liệu hổ trợ :
    SGK lớp 9 - Bài 8 trang 31 ; 32
    Các tài liệu khác : SBT toán lớp 9
    Nội dung : buổi 1
    Tóm tắt : * Lý thuyết : Thú tự thực hiện các phép tính :
    Đối với biểu thức không có dấu ngoặc :
    Luỹ thừa Nhân và chia Cộng và trừ
    Đối với biểu thức có dấu ngoặc :
    
    * thức : Các công thức biến đổi căn thức trang 39 – SGK * Phương pháp giải :
    Vận dụng các công thức biến đổi căn thức, thứ tự thực hiện phép tính để làm bài tập
    Bài tập : Chủ đề 1 : Rút gọn biểu thức
    Hướng dẫn cần thiết
    Bài tập
    
    -GV hướng dẫn HS giải BT 1a (giải mẫu )
    +Phân tích : x2 – 5 thành nhân tử
     GV cùng HS giải .
    -Bài 1b , HS thực hiện tương tự :
    +Phân tích thành nhân tử :
     = ( ...... )2
    x2 – 2 =



    -GV tiếp tục hướng dẫn HS cùng giải BT2a  phân tích :
    75 = 25 . 3
    48 = 16 . 3
    300 = 100 .3
    -BT 2b , 2c một HS giải tương tự
    - Nhắc nhở thứ tự thực hiện phép tính để HS ghi nhớ & thực hiện .




    -BT 3 ,nhận xét biểu thức ? Có phép tính ? dấu ngoặc ? hiện như thế nào ?
     GV cùng HS giải .
    -Gọi HS lần lượt lên bảng giải tương tự BT 3b ,c , d .
    -Cả lớp giải vào vở và nhận xét bài làm của bạn .
    -GV đi kiểm tra từng bàn và nhắc nhở cần thiết , giúp HS yếu kém vượt khó .


    -BT 4 , muốn khai phương một biểu thức , biểu thức phải có dạng ?
    -Đưa các biểu thức sau về dạng bình phương :  = ( ... )2
    15 – 6  =
    33 – 12  =
    -c,nên thực hiện phép toán nào trước?
    -Tiếp tục cho HS giải BT 5
    -Chú ý : x
    -Khuyến khích tinh thần xung phong của HS khá , giỏi .
    -Thực hiện tương tự cho câu b.
    -GV cùng HS giải BT 6 & 7
    -Muốn cộng 2 phân thức ta làm thế nào ?
    -Qui tắc chia 2 phân thức ?
    -Qui tắc nhân 2 phân thức ?
    -Rút gọn phân thức ?
    -Chú ý phân tích thành nhân tử (nếu được)
    -GV theo dõi khả năng tiếp thu bài của các em và có hướng chấn chỉnh kịp thời phương pháp giảng dạy .
    -GV chú ý theo sát đối tượng HS yếu , kém
    -Nhắc nhở HS bổ sung kiến thức bị hỏng (QĐMT , cộng , trừ , nhân ,chia 2 phân thức , rút gọn phân thức , phân tích đa thức thành nhân tử )
    Bài 1 :
    
    
    Bài 2 :
    
    
    
    Bài 3:
    
    
    
    Bài 4 :
    Bài 5 :
    
    Bài 6 : Cho biểu thức :
    
    a) Rút gọn Q với a > 0 , a  4 , a  1
    b)Tìm giá trị của a để Q dương .
    Bài 7 : Cho biểu thức :
    
    a) Rút gọn P nếu x  0 , x  4
    b)Tìm x để P = 2 .
    
    Tóm tắt : Để giải dạng BT này cần nắm chắc thứ tự thực hiện các phép tính , các công thức về căn thức bậc hai , các phép toán cộng , trừ, nhân , chia các phân thức , các phương pháp phân tích đa thức thành nhân tử , các HĐT .
    Hướng dẫn các việc làm tiếp :
    - Tiếp tục ôn thứ tự thực hiện phép tính , các công thức về căn thức , các phép toán cộng , trừ, nhân , chia các phân thức, các phương pháp phân tích đa thức thành nhân tử , các HĐT .
    5. Phụ lục : Tham khảo các BT dạng này trong SGK & SBT Toán lớp 9
    ********************************************







































    Buổi 2

     
    Gửi ý kiến
    print