Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    bai 17 tim va mach mau

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trần Thị Kết
    Ngày gửi: 21h:34' 13-10-2011
    Dung lượng: 61.0 KB
    Số lượt tải: 75
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày soạn: 7/10/2011
    Ngày dạy:17/10/2011

    Tiết 17
    Bài 17: Tim và mạch máu
    A. mục tiêu.
    1. Kiến thức
    - HS xác định trên tranh hay mô hình cấu tạo ngoài và trong của tim.
    - Phân biệt được các loại mạch mạch máu.
    - Trình bày được đặc điểm của các pha trong chu kì co giãn tim.
    2. Kỹ năng sống cơ bản được giáo dục
    - Phát triển kỹ năng tìm kiếm và sử lí thông tin khi đọc SGK , quan sát tranh ảnh để tìm được đặc điểm cấu tạo tim và mạch máu
    - Kĩ năng giao tiếp, lắng nghe tích cực khi hoạt động nhóm
    - Rèn kỹ năng tự tin khi trình bày ý kiến trước tổ, nhóm, lớp
    - Rèn kĩ năng tư duy, dự đoán, tổng hợp kiến thức.
    B. chuẩn bị.
    GV: - Máy chiếu
    - Tranh phóng to các hình 17.1; 17.2.
    - Mô hình động cấu tạo tim người.
    - Bảng phụ: kẻ sẵn bảng 17.1.
    HS: đọc trước bài mới, trả lời các câu hỏi của bài 16
    III. Tiến trình lên lớp
    1. Tổ chức: 1 phút
    2. Kiểm tra bài cũ: 3 phút
    - Hệ tuần hoàn máu gồm những thành phần cấu tạo nào? Vai trò của tim trong hệ tuần hoàn máu.
    Đáp án: - gồm tim và các mạch máu(động mach, tĩnh mạch và mao mạch)
    - Vai trò của tim: đẩy máu vào động mạch và thu hút máu về tim
    Vào bài:
    bài hôm nay chúng ta đi tìm hiểu cấu tạo vá chức năng của từng thành phần

    3. Bài mới
    Hoạt động 1: Cấu tạo tim : 13 phút

    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    
    - GV yêu cầu HS nghiên cứu H 17.1 SGK kết hợp với kiến thức đã học lớp 7 và trả lời câu hỏi :
    - Xác định vị trí, hình dạng, cấu tạo ngoài của tim ?
    - GV bổ sung cấu tạo màng tim.
    - Cho HS quan sát H 16.1 hoặc mô hình cấu tạo trong của tim để
    - Dựa vào kiến thức cũ và quan sát H 16.1 + H 17.1 điền vào bảng 17.1 ?
    - GV treo bảng 17.1 kẻ sẵn để HS lên bảng hoàn thành.
    - GV cho HS quan sát mô hình cấu tạo trong của tim để kiểm chứng.
    -Hướng dẫn HS căn cứ vào chiều dài quãng đường mà máu bơm qua, dự đoán ngăn tim nào có thành cơ tim dày nhất và ngăn nào có thành cơ mỏng nhất.
    - GV cho HS quan sát mô hình cấu tạo trong của tim để kiểm chứng xem dự đoán của mình đúng hay sai.
    - HS quan sát các van tim.
    - HS nghiên cứu tranh, quan sát mô hình cùng với kiến thúc cũ đã học lớp 7 để tìm hiểu cấu tạo ngoài của tim.

    - 1 HS lên trình bày trên tranh và mô hình.



    - Quan sát H 16.1 + 17.1 ; trao đổi nhóm để hoàn thành bảng. Đại diện nhóm trình bày.

    - Các nhóm khác nhận xét.

    - HS dự đoán, thống nhất đáp án.
    - HS trình bày, các nhóm khác bổ sung.
    - Rút ra kết luận.



    - HS quan
    No_avatarf

    Mỉm cười bài soạn của bạn rất chi tiết dễ hiểu sâu sát thực tế.

     

     

     
    Gửi ý kiến
    print