Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

GA lop 3 ky 1

(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Như Hiền
Ngày gửi: 15h:19' 17-09-2011
Dung lượng: 364.5 KB
Số lượt tải: 46
Số lượt thích: 0 người
TUẦN 11
Thứ hai ngày 01 tháng 11 năm 2010
TẬP ĐỌC - KỂ CHUYỆN:
ĐẤT QUÝ, ĐẤT YÊU
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
Tập đọc
- Bước đầu biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời nhân vật.
- Hiểu ý nghĩa : đất đai Tổ quốc là thứ thiêng liêng, cao quý nhất ( trả lời được các câu hỏi trong SGK)
Kể chuyện:
Biết sắp xếp các tranh (SGK) theo đúng trình tự và kể lại được từng đoạn câu chuyện dựa vào tranh minh họa.
Đối với HS khá giỏi kể lại được toàn bộ câu chuyện.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
- Tranh minh họa bài tập đọc- Bản đồ châu Phi.
- Bảng ghi sẵn nội dung cần hướng dẫn luyện đọc
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
THẦY
TRÒ

1. Kiểm tra bài cũ:
- Gọi hs lên bảng yêu cầu đọc và TLCH về nội dung bài tập đọc Thư gửi bà.
2. Dạy học bài mới:
2.1 Giới thiệu bài:
- GV: Treo tranh minh họa bài tập đọc và hỏi: Bức tranh vẽ cảnh gì ?
- GV tóm ý vào bài. Ghi đề lên bảng.
2.2 Luyện đọc
a. Đọc mẫu:
- GV đọc mẫu toàn bài
b. Hd luyện đọc kết hợp với giải nghĩa từ.
- Đọc từng câu và luyện phát âm từ khó, dễ lẫn.
- Hd đọc từng đoạn, giải nghĩa từ khó.
Hd hs tách đoạn 2 thành 2 phần nhỏ.
+ Phần 1: "Lúc hai người... như vậy ?"
+ Phần 2: "Tiếp theo ... hạt cát nhỏ".
- Hướng dẫn ngắt câu dài.






- Giải nghĩa từ SGK.
- Luyện đọc theo nhóm đôi.

2.3.Hướng dẫn tìm hiểu bài
- Gv gọi 1 hs đọc lại cả bài trước lớp.
- Yêu cầu học sinh đọc lại đoạn 1
- Hai người khách du lịch đến thăm đất nước nào ?

- Gv g.thiệu về đất nước Ê-ti-ô-pi-a trên bản đồ.
- Hai người khách được vua Ê-ti-ô-pi-a đón tiếp như thế nào ?
- HS đọc đoạn 2:
- Khi hai người khách sắp xuống tàu, có điều gì bất ngờ xảy ra ?
- Vì sao người Ê-ti-ô-pi-a không để khách mang đi dù chỉ là một hạt cát nhỏ ?
- Yêu cầu học sinh đọc phần còn lại của bài.
- Hỏi: Theo em phong tục trên nói lên tình cảm của người Ê-ti-ô-pi-a với quê hương như thế nào?
2.4. Luyện đọc lại bài:
- Tổ chức cho học sinh thi đọc diễn cảm lời của viên quan trong đoạn 2.
- Bài này có mấy vai ? Yêu cầu học sinh đọc phân vai.
KỂ CHUYỆN
1. Xác định yêu cầu:
- Gọi hs đọc yêu cầu của phần kể chuyện.
- Yêu cầu học sinh suy nghĩ và sắp xếp lại thứ tự các bức tranh minh họa.
2. Kể mẫu:
- Giáo viên gọi 1 học sinh kể mẫu một đoạn trước lớp.
3. Kể theo nhóm


4. Kể trước lớp


- Tuyên dương học sinh kể tốt.
5. Củng cố - dặn dò:
- Đặt tên khác cho câu chuyện.
- Về nhà kể lại câu chuyện.
- Nhận xét tiết học và dặn học sinh chuẩn bị bài sau:Vẽ quê hương


- 2 hs lên bảng đọc bài và trả lời câu hỏi



- Học sinh trả lời



- Theo dõi giáo viên đọc mẫu

- Học sinh đọc từng câu nối tiếp

- Dùng bút chì đánh dấu phân cách giữa 2 phần.
- Học sinh đọc nối tiếp đoạn
- Ông sai người cạo sạch đất ở đế giày của khách/ rồi mới để họ xuống tàu trở về nước.//
- Tại sao các ông phải làm như vậy ?//
- Nghe những lời nói chân tình của viên quan,/ hai người khách càng thêm khâm phục tấm lòng yêu quý mảnh đất quê hương của người Ê-ti-ô-pi-a.//
- Học sinh đọc chú giải
- Học sinh luyện đọc nhóm.
- Đọc đồng thanh theo nhóm

- 1 hs đọc, cả lớp cùng theo dõi SGK.
- 1 học sinh đọc trước lớp
- Hai người khách du lịch đến thăm đất nước Ê-ti-ô-pi-a.
- Quan sát vị trí của Ê-ti-ô-pi-a.
- Nhà vua mời họ vào cung điện mở tiệc chiêu đãi,
 
Gửi ý kiến
print