Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    ke hoach phu dao HSY 9

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trần Thị Mai Hương (trang riêng)
    Ngày gửi: 22h:57' 16-09-2011
    Dung lượng: 252.0 KB
    Số lượt tải: 166
    Số lượt thích: 0 người
    phần i - kế hoạch phụ đạo học sinh yếu

    a - tình hình học sinh yếu khối lớp 9

    - đặc thù của học sinh miền núi, khó khăn, điều kiện học tập và thái độ, động cơ học tập không được tốt, thiếu sự quan tâm của cha mẹ. Do vậy, đa số em yếu thì yếu tất cả các mặt từ kiến thức đến các kĩ năng cần thiết: vẽ các dạng biểu đồ, phân tích các bảng số liệu thông thường, kĩ năng tính toán số liệu chậm.... ngoài ra đa số các em đều có chữ viết xấu, trong lớp học lại thiếu chú ý và không tham gia đóng góp ý kiến xây dựng bài, nên các em thường rụt rè, e ngại trả lời.
    - Tuy vậy, đa số các em cũng có đủ hồ sơ học cụ học tập như sách giáo khoa, vở bài tập, tập bản đồ, đồ dùng học tập....
    - Trước tình hình và thực trạng học tập như vậy, nên ngay từ đầu năm giáo viên phải có kế hoạch cụ thể để tiến hành phụ đạo, nhằm giúp đỡ các em tiến bộ, góp phần nâng cao chất lượng bộ môn.

    b - Mục tiêu phụ đạo

    * Qua thời gian phụ đạo, giáo viên hướng dẫn, bồi dưỡng để:
    - Số học sinh yếu có điều kiện học lại các kiến thức cơ bản thông qua nội dung học bám sát.
    - Rèn luyện các kĩ năng vẽ, phân tích các dạng biểu đồ cơ bản, đặc biệt các bài thực hành.
    - Qua phụ đạo, còn giúp các em rèn luyện chữ viết.

    c - giải pháp phụ đạo - giúp đỡ

    * bước vào đầu năm học, giáo viên tiến hành phân loại học sinh yếu - kém bằng cách căn cứ vào hai điều kiện: kết quả học năm trước, kết quả khảo sát chất lượng đầu năm để phân loại học sinh yêú - kém địa lí 9. Kết quả lựa chọn lập thành danh sách học sinh yếu - kém làm căn cứ để tiến hành phụ đạo. Sau khi đã có danh sách học sinh yếu - kém, giáo viên tiến hành với các giải pháp phụ đạo như sau:
    - Giúp đỡ riêng ở nhà và kèm cặp thêm ở lớp trong các giờ học bằng việc theo dõi và kiểm tra hồ sơ, học cụ, đưa ra các câu hỏi dễ để khuyến khích các em mạnh dạn trả lời.
    - Bồi dưỡng tập trung nếu thấy cần thiết, 1 tháng 2 lần vào thời gian thích hợp.
    - tra, theo dõi việc thực hiện các bài tập ở nhà, qua đó giáo viên chửa cho các em kịp thời, chú ý việc chấm chữa thường xuyên.
    - Đánh giá kết quả học tập qua theo dõi các lần kiểm tra, khảo sát.

    d - nội dung chương trình dạy phụ đạo học sinh yếu
    môn địa lý lớp 9

    * Thời gian dạy phụ đạo học sinh yếu - kém lớp 9: từ tuần 4 tháng 9/2008 đến tuần 2 tháng 05/2009 (tương ứng 32 tuần, trong đó trừ 4 tuần trời, nghĩ lễ trong năm).
    * Tổng số buổi dạy: 13 buổi tương ứng 26 tiết (mỗi buổi 2 tiết).
    Trong đó:
    Địa lí dân cư Việt Nam: 1 buổi
    Địa lí các ngành kinh tế Việt Nam: 3 buổi
    Địa lí các vùng lãnh thổ Việt Nam

     
    Gửi ý kiến
    print