Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Sáng kiến kinh nghiệm -văn 6

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: ­Nguyen Thi Hoa
    Ngày gửi: 21h:11' 11-09-2011
    Dung lượng: 112.0 KB
    Số lượt tải: 330
    Số lượt thích: 0 người

    Phòng giáo dục & ĐT cẩm thủy
    Trường THCS cẩm thạch
    ––––––––––










    Sáng kiến kinh nghiệm
    Đề tài:
    GIẢNG DẠY CA DAO - DÂN CA TRONG CHƯƠNG TRÌNH
    NGỮ VĂN LỚP 7





    Họ tên : THỊ HƯƠNG
    Chức vụ: Giáo viên
    Đơn vị công tác: Trường THCS Cẩm Thạch
    SKKN thuộc môn: Ngữ văn 7








    SKKN thuộc năm học : 2010 – 2011

    
    


    luyện kỹ năng tóm tắt truyện ở học sinh lớp 6 trường trung học cơ sở cẩm thạch

    a. đặt vấn đề.
    I. lí do chọn đề tài.
    Thực hành tập làm văn có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc dạy học tập làm văn ở cấp THCS từ lí thuyết đến thực hành đó là quá trình tiếp nhận và sản sinh văn bản những kĩ năng , kĩ xảo trong làm văn.
    Trong chương trình ngữ văn 6văn kể chuyện là một thể loại đầu tiên và quan trọng, đó là nền tảng để các em nắm vững về thể loại văn tự sự sẽ ược học tiếp ở các lớp trtre, và là định hướng cho học sinh cảm nhận các tác phẩm văn chương trong qúa trình học tập .Vì vậy vận dụng phương pháp giảng dởngèn luyện cho các em nắm được kĩ năng tóm tắt được một tác phẩm truyện là cả một quá trình nghiên cứu và tìm tòi, là những băn khoăn trăn trở của nhiều người làm công tác giảng dạy.Do đó trong quá trình giảng dạy giáo viên nên chú ý những mục đích sau:
    - Củng cố khẳng định bổ sung lí thuyết làm văn cho học sinh,từ đó giúp học sinh hiểu biết sâu sắc hơn về văn bản mình sẽ tóm tắt và hiểu được tầm quan trọng của việc tóm tắt một câu truyện
    - Rèn kĩ năng tóm tắt một tác phẩm truyện bằng khả năng theo lời văn và trí nhớ của mình hiểu đượminys nghĩa của câu truyện đó đối với cuộc sống của mỗi người .
    - Nâng cao năng lực nói,viết, xây dựng được bài viết với bố cục ba phần rõ ràng mạch lạc,hành văn sáng.
    Có thể thấy rằng trong chương trình ngữ văn lớp 6 có rất nhiều câu truyện theo thể văn học dân gian được đưa vào giảng dạy song song với việc hướng dẫn học sinh đọc và hiểu các văn bản đó thì giáo viên còn phải cho học sinh tóm tắt truyện trước khi bước vào phân tíc. Vậy làm thế nào để học sinh có thể tóm tắt được tác phẩm một cách ngắn gọn mà vẫn đảm bảo được nội dung cốt truyện một cách tốt nhất là một vấn đề đặt ra cho những giáo viên giảng dạy.
    Trong chương trình cải cách giáo dục những năm gần đây SGK được biên soạn theo hướng tích hợp. Mặc dù vậy, chương trình tập làm văn vẫn có những đặc thù riêng của nó đó là: Giúp học sinh rèn luyện thành thạo các kỹ năng đặc biệt là kỹ năng nói – viết (Tạo lập văn bản )
    SGK chương trình ngữ văn 6 hiện nay giới thiệu với chúng ta những văn bản thuộc các thể loại văn học dân gian khác nhau (học
     
    Gửi ý kiến
    print

    Nhấn Esc để đóng