Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    GIAO AN SO HOC 6- 3 COT CHUAN KIEN THUC KI NANG GUI HOANG

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Văn Lai
    Ngày gửi: 01h:19' 04-09-2011
    Dung lượng: 1.2 MB
    Số lượt tải: 219
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày soạn : 20/08/10 Tuần 1
    Ngày dạy : 24/08/10 Tiết 1

    CHƯƠNG I – ÔN TẬP VÀ BỔ TÚC VỀ SỐ TỰ NHIÊN

    § 1 . Tập hợp. phần tử của tập hợp
    I/Mục tiêu :
    Học xong bài này học sinh cần đạt đuợc :
    Kiến thức :
    Nắm được khái niệm về tập hợp ,phần tử của tập hợp ,cách viết một tập hợp ,
    một phần tử thuộc hay không thuộc một tập hợp ,biết cách minh họa một tập hợp bằng hình
    Kĩ năng :
    HS biết cách cho một tập hợp và minh hoạ được tập hợp qua hình vẽ , biết tập hợp số đã học và biết được để viết một tập hợp thường có hai cách .
    Rèn luyện cho hs tính chính xác khi sử dụng các ký hiệu và
    Thái độ :
    - Rèn tính cẩn thận, tính chính xác trong giải toán.
    II/Chuẩn bị của thầy và trò :
    GV : sách giáo khoa , giáo án , đồ dùng : (hình vẽ theo sách giáo khoa hình 2,3,4,5
    HS : học trước bài ở nhà chuẩn bị bài mới trước khi lên lớp
    III/Tiến trình bài dạy :
    1 . Ổn định tổ chức : < Kiểm tra sĩ số :> (1 phút)
    6A1 : 6A2 :
    2 . Kiểm tra bài cũ :
    3 . Bài mới : § 1 . Tập hợp . phần tử của tập hợp

    HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN
    HOẠT ĐỘNG HỌC SINH
     NỘI DUNG GNHI BẢNG
    
    Hoạt động 1:
    Giáo viên mô tả những ví dụ về các nhóm phần tử mà người ta vẫn thường gọi là tập hợp

    Vậy theo các em thì tập hợp là gì ? em nào cho thầy một ví dụ về tập hợp mà các em vẫn thường gặp


    Hoạt động 2:
    Làm thế nào để ta viết một tập hợp được gọn hơn ?

    Có mấy cách viết một tập hợp ?




    G/V đưa ra một số ví dụ dể minh họa cách viết một tập hợp



    A=0,1,2,3
    B=a,b,c,d
    Các em cần chú ý một số các kí hiệu như thuộc và không thuộc


    G/V cho học sinh tìm hiểu phần chú ý trong sách giáo khoa

    G/V treo hình vẽ mô tả các tập hợp để học sinh nhận biết các phần tử thuộc và không thuộc

    Hoạt động 3:

    Các em làm bài tập ?1
    trong sách giáo khoa

    Làm bài tập ?2 trong sách giáo khoa

    
    Học sinh nghe giới thiệu và quan sát sách giáo khoa đồng thời mô tả khái niệm theo quan điểm của mình
    Ba học sinh nêu ra ba ví dụ khác nhau để chứng tỏ tập hơp




    Học sinh nghe giáo viên mô tả và nêu cách viết một tập hợp



    ba học sinh lên bảng viết ba tập hợp của mình






    Học sinh phát biểu chú ý in đậm và đóng khung trong sách giáo` khoa

    Một số học sinh xung phong lên bảng chỉ ra các phần tử nào thuộc tập hợp A,B trên hình vẽ






    Hoạt động theo nhóm nhỏ rồi lên bảng làm



    Hai học sinh lên bảng làm hai bài tập ?1 và ?2 trong sách giáo

    1 . Các ví dụ: (17 phút)


    Tập hợp các học sinh của lớp 6A
    Tập hợp các số tự nhiên nhỏ hơn 4
    Tập hợp các chữ cái a,b,c
    Tập hợp các cây trên vườn
    ......................

    2. Cách viết. các kí hiệu:(20 phút)
    a) ví dụ:
    Gọi A là tập hợp các số tụ nhiên nhỏ hơn 4 , còn B là tập hợp các chữ cái a,b,c,d
    +A={0,1,2,3} hay A={1,2,3,0}
    +B={a,b,c,d} hay B={b,a,c,d}

    Ta nói AvàB là các tập hợp còn các số 0,1,2,3 là các phần tử thuôc tập hợp A và các chữ a,b,c,d thì lại thuộc vào tập hợp B



    Kí hiệu : 1 ( A , 2 ( A,3 ( A
    B ( B, c ( B ,a ( B
    2  B , d  A
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print

    Nhấn Esc để đóng