Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    GIAO AN SANG L3 ( CKTKN)


    (Bài giảng chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: L:ăng Thị Anh Đào
    Ngày gửi: 10h:30' 29-07-2011
    Dung lượng: 1.3 MB
    Số lượt tải: 124
    Số lượt thích: 0 người

    TUẦN 1
    (((( o0o((((
    Thứ hai, ngày 30 tháng 8 năm 2010
    Nghỉ dạy
    ( Đồng chí Nguyên soạn giảng )

    Thứ ba, ngày 31 tháng 8 năm 2010
    Tập đọc
    Hai bàn tay em
    A/ Mục tiêu
    (Đọc đúng, rành mạch, biết nghỉ hơi đúng sau mỗi khổ thơ, giữa các dòng thơ. Chú ý đọc đúng các từ dễ phát âm sai :nằm ngủ , cạnh lòng ,siêng năng, chải tóc …)
    ( Hiểu ND : Hai bàn tay rất đẹp ,rất có ích và đáng yêu ( Trả lời được các CH trong SGK; thuộc 2- 3 khổ thơ trong bài )
    B/ Chuẩn bị : - Tranh minh họa sách giáo khoa .
    - Bảng phụ viết những khổ thơ cần hướng dẫn HS luyện đọc và học thuộc lòng .
    C/ Lên lớp :
    Hoạt động của thầy
    Hoạt động của trò
    
    1. Kiểm tra bài cũ:
    -Gọi 3 học sinh lên bảng đọc nối tiếp kể lại 3 đoạn câu chuyện “ Cậu bé thông minh “
    -Giáo viên nhận xét đánh giá
    2.Bài mới:
    a) Giới thiệu bài:GV nêu mục tiêu
    b) Luyện đọc:
    1/ Đọc mẫu bài thơ
    2/Hướng dẫn luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ .
    - Yêu cầu học sinh đọc từng dòng thơ .
    - Gọi học sinh đọc từng khổ thơ trước lớp
    -Giúp HS hiểu nghĩa từng từ ngữ mới trong từng khổ thơ .Siêng năng , giăng giăng , thủ thỉ
    -Yêu cầu học sinh đặt câu với từ “ Thủ thỉ “.

    -Yêu cầu HS đọc từng khổ thơ trong nhóm
    -Theo dõi hướng dẫn học sinh đọc đúng .
    -Yêu cầu cả lớp đọc đồng thanh cả bài
    c) Hướng dẫn tìm hiểu bài :
    - YC đọc thầm bài thơ để tìm hiểu ND bài thơ.
    Hai bàn tay của bé được so sánh với gì?


    Hai bàn tay thân thiết với bé như thế nào?





    Em thích nhất khổ thơ nào? Vì sao?








    - GV chốt ý :Hình ảnh so sánh rất đúng và đẹp
    d) Học thuộc lòng bài thơ:
    Treo bảng phụ.
    Xoá dần các từ, cụm từ, giữ lại các từ đầu dòng thơ (Hai – Như – Hoa …), sau đó là những chữ đầu của mỗi khổ thơ.
    3) Củng cố - Dặn dò:
    - N xét đánh giá tiết học.
    - Về nhà học thuộc bài và xem trước bài mới.

    
    -Ba học sinh đọc bài nối tiếp nhau về câu chuyện và trả lời nội dung của từng đoạn trong câu chuyện “ cậu bé thông minh “

    -Vài học sinh nhắc lại tựa bài.

    -Học sinh lắng nghe giáo viên đọc mẫu.

    -Hai HS đọc nối tiếp mỗi em hai dòng thơ .
    -Đọc từng khổ thơ trước lớp bằng cách nối tiếp nhau đọc 5 khổ thơ
    -.HS đọc chú giải sách giáo khoa .
    -Đặt câu : - Tối tối, Bé thủ thỉ kể cho mẹ nghe chuyện ở trường ,ở lớp .
    -Đọc từng khổ thơ trong nhóm theo từng cặp

    -Cả lớp đọc đồng thanh bài thơ .

    Đọc thầm và trả lời câu hỏi.

    Hai bàn tay của bé được so sánh với những nụ hoa hồng; những ngón tay xinh như những cánh hoa.
    Buổi tối, hai hoa ngủ cùng bé: Hoa kề bên má, hoa ấp cạnh lòng./ Buổi sáng, tay giúp bé đánh răng, chải tóc./ Khi bé học, bàn tay siêng năng làm cho những hàng chữ nở hoa trên giấy./ Những khi một mình, bé thủ thỉ tâm sự với đôi bàn tay như với bạn.
    - Tự do phát biểu.
    Ví dụ: …… khổ thơ 1, vì hai bàn tay được tả đẹp như nụ hoa đầu cành.
    …… khổ thơ 2, vì hai bàn tay lúc nào cũng ở bên em, cả khi em ngủ.
    …… khổ thơ 3, vì hình ảnh rất đẹp: Răng trắng hoa nhài, tóc ngời ánh mai.
    …… khổ thơ 4, vì hình ảnh bàn tay nở hoa trên giấy là hình ảnh rất đẹp.
    …… khổ thơ 5, vì hình ảnh bạn nhỏ thủ thỉ cùng đôi bàn tay là hình ảnh rất vui, rất thú


    -Học thuộc lòng từng khổ thơ rồi cả bài thơ theo hướng dẫn của giáo viên .
    -3 HS nhắc lại nội dung bài .
    
    
    Toán
    Cộng - Trừ các số có ba chữ số ( không nhớ )
    A/ Mục tiêu :
    -Biết cách tính cộng , trừ các số có ba chữ số ( không nhớ) .
    - Biết giải toán có lời văn về nhiều hơn , ít hơn .
     
     
     
    Gửi ý kiến
    print