Dành cho Quảng cáo

Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

GD NEP SONG THANH LICH, VAN MINH LOP 3

(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Nguyen Thi Thu Trang
Người gửi: Nguyễn Thu Trang
Ngày gửi: 05h:28' 14-07-2011
Dung lượng: 26.3 KB
Số lượt tải: 189
Số lượt thích: 0 người
Tuần 33
Thứ tư ngày 27 tháng 4 năm 2011
Nếp sống thanh lịch, văn minh
Giới thiệu chung.
I. Mục tiêu:
1. Giúp HS nhận biết được:
- Sự cần thiết của việc thực hiện nếp sống thanh lịch, văn minh.
- Chương trình học của HSTH, HS THCS, THPT.
- Chương trình, thời gian học 8 bài của HS lớp 3.
- Cấu trúc của từng bài học trong SHS.
2. HS có kĩ năng: Sử dụng tài liệu giáo dục nếp sống thanh lịch, văn minh cho HS lớp 3.
3. HS có thái độ đồng tình, ủng hộ và mong muốn học và thực hiện nếp sống thanh lịch, văn minh.
II. Tài liệu và phương tiện dạy học:
- Bộ tài liệu GD nếp sống thanh lịch, văn minh của 3 cấp.
III. Hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh

1. Hoạt động 1: Giới thiệu bài:
( MT: Giúp HS định hướng về nội dung sẽ dạy học trong tiết dạy.
(Các bước tiến hành:
* Bước 1: GV giới thiệu khái quát về tài liệu “ Giáo dục nếp sống thanh lịch, văn minh” dành cho HS lớp 3.
* Bước 2: Giới thiệu mục tiêu tiết học này và ghi tên bài lên bảng.
2. Hoạt động 2: Giới thiệu về tài liệu:
( MT: Giúp HS nhận thấy sự cần thiết của việc thực hiện nếp sống thanh lịch, văn minh.
(Các bước tiến hành:
* Bước 1: GV nêu một số VD về hành vi chưa đẹp của HS lớp 3: nói tục, ngắt ngang lời người khác nói, ăn quà vặt,…..
? Những hành vi đó của HS có đẹp không?
? Làm thế nào để không còn hiện tượng đó nữa?
( Thực hiện nói năng dễ nghe, nói lời hay, biết xin lỗi trước khi ngắt ngang lời người khác, không ăn quà vặt,…đó là biểu hiện của nếp sống thanh lịch, văn minh.
* Bước 2: GV tóm tắt lời giới thiệu trong SHS/3: Tài liệu gồm 8 chủ đề, hướng dẫn HS thực hiện đúng các hành vi nói, nghe, ăn, ở, cử chỉ, vui chơi, giao tiếp, ứng xử. Các chủ đề được chia ra 5 khối, mỗi lớp 8 bài...
3. Hoạt động 3: Giới thiệu về tài liệu toàn cấp:
( MT: Giúp HS biết chương trình học của HS lớp 1,2,3,4,5, HSTHCS, PTTH.
(Các bước tiến hành:
* Bước 1: GV cho HS đọc chương trình cấp Tiểu học (SHS/4).


* Bước 2: GV giới thiệu với HS chương trình của tài liệu dùng cho HS THCS, PTTH.
4. Hoạt động 4: Tìm hiểu SHS lớp3.
( MT: Giúp HS biết sơ lược nếp sống thanh lịch, văn minh đối với HS lớp 3. Cấu trúc từng bài học (Đọc truyện, Xem tranh, Xem truyện tranh, Trao đổi thực hành, Lời khuyên).
(Các bước tiến hành:
* Bước 1: GV hướng dẫn HS tìm hiểu SHS:
- Cho HS mở SGK và làm việc theo nhóm 4:
+ SGK gồm có mấy bài?
+ Nêu tên từng bài.
+ Mỗi bài gồm mấy phần?
* Bước 2: HS trình bày kết quả:
- Mời đại diện một số nhóm báo cáo.

(KL: SGK gồm 8 bài, nội dung xoay quanh chủ đề nói, nghe, ở, cử chỉ, vui chơi.
Bài 1: Em biết lắng nghe.
Bài 2: Nói lời hay
………..
- Mỗi bài gồm 3 phần:
+ Đọc truyện, xem tranh, xem truyện tranh.
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

print