Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    MUC TIEU

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Cấn Thu Hương
    Ngày gửi: 08h:29' 07-07-2011
    Dung lượng: 78.0 KB
    Số lượt tải: 48
    Số lượt thích: 0 người
    MỤC TIÊU GIÁO DỤC
    LỨA TUỔI: 3 – 4 TUỔI

    1. Phát triển thể chất:

    - Kiểm soát và phối hợp vận động các nhóm cơ lớn (đi, chạy, bật, bò trườn, trèo, nắm, bắt…)

    - Phối hợp vận động tinh và vận động thô (xâu hạt, cài, cởi, thắt, buộc dây, tô, vẽ, cắt, lắp ráp, dán)

    - Thể hiện được sức mạnh, sự dẻo dai của cơ thể (chạy nhanh, chay chậm, tham gia hoạt động học tập liên tục trong 20 phút không mệt mỏi)

    - Thực hành vệ sinh, dinh dưỡng.

    - Khả năng nhận biết tránh nguy hiểm, bảo vệ an toàn bản thân.

    - Biết cách chăm sóc, bảo vệ các bộ phận cơ thể, các giác quan,và sức khỏe cho bản thân.

    2. Phát triển nhận thức:

    - Trẻ có một số hiểu biết về môi trường tự nhiên (đăc điểm nổi bật và lợi ích của một số con vật, cây cối, hoa quả)

    + So sánh, phân loại được 2 – 3 dấu hiệu.

    + Biết được giai đoạn, quá trình phát triển, sự cần thiết của ánh sáng, không khí cho đời sống, ô nhiễm nước, làm gì để bảo vệ nước khỏi ô nhiễm. Đặc điểm, tính chất của đất, đá, sỏi.

    - Trẻ có một số hiểu biết về môi trường xã hội:

    + Nêu được đặc điểm nổi bật, công dụng, chất liệu và cách sử dụng một số đồ dùng trong sinh hoạt hàng ngày.

    + Cảm nhận bề mặt nhẵn, gồ ghề, ráp.

    - Trẻ có một số hiểu biết về nghệ thuật:

    + Nhận ra giai điệu vui, buồn của bài hát.

    + Thể hiện cảm xúc và một vài động tác minh họa

    + Sử dụng các vật liệu khác nhau để làm một số sản phẩm đơn giản. Nêu được tên sản phẩm.

    - Trẻ có một số hiểu biết ban đầu về số, số đếm:

    + Đếm vẹt, đếm ở các vị trí khác nhau

    + Xếp tương ứng cặp có liên quan, nhận biết 1 và nhiều

    + Xếp xen kẽ

    + Ước lượng bằng mắt

    + Phân nhóm theo dấu hiệu chung

    - Trẻ có một số hiểu biết về hình hình học và định hướng trong không gian (ghép các hình để tạo hình mới, xác định vị trí so với bản thân)

    - Trẻ có biểu tượng ban đầu về thời gian (phân biệt sáng, trưa, chiều, tối)

    - Thể hiện khả năng suy luận.

    + Nhận ra quy tắc sắp xếp đơn giản và tiếp tục thực hiện theo quy tắc

    + Loại một đối tượng không cùng nhóm với các đối tượng còn lại

    - Trẻ có khả năng sáng tạo (thể hiện ý tưởng của bản thân thông qua các hoạt động khác)

    3. Phát triển ngôn ngữ:

    - Trẻ nghe và hiểu lời nói (cảm nhận ngữ điệu khác nhau của lời nói vui, buồn, tức giận, ngạc nhiên, sợ hãi. Hiểu một số từ khái quát chỉ sự vật hiện tượng đơn giản gần gũi. Biết chú ý lắng nghe chờ đến lượt mình).

    - Trẻ có thể sử dụng lời nói để giao tiếp và biểu lộ cảm xúc, ý nghĩa (bắt chước ngữ điệu, nhịp, vần, giọng nói nhận vật trong truyện, thơ, đồng dao. Biết thể hiện cảm xúc, ngữ điệu, cử chỉ, điệu bộ, nét mặt phù hợp khi nói. Sử dụng các loại câu khác nhau trong giao tiếp.

    - Trẻ biết và thực hiện được quy tắc thông thường trong giao tiếp, kể lại nội dung câu chuyện đã nghe. Biết khởi xướng cuộc trò chuyện theo nhu cầu của bản thân. Hỏi lại khi không hiểu người khác nói. Sử dụng một số từ chào, tạm biệt, xin lỗi cho phù hợp với tình huống.

    - Thể hiện hứng thú đối với việc đọc (thích đọc sách, xem hình ảnh và kể chuyện theo ý thích; tư thế đọc, vẽ, ngồi cầm viết đúng cách. Thể hiện sự thích thú với sách: có hành vi giữ gìn, bảo vệ sách).

    - Trẻ có hiểu biết ban đầu về việc viết (có thể sử dụng những ký hiệu đơn giản hoặc hình thành một số hành vi ứng xử như người đọc: cầm sách đúng chiều, lật sách từ phải sang trái…)

    + Có thể viết tên bản thân theo cách của mình.

    + Biết tiếng việt được viết theo thứ tự từ trên xuống dưới.


    4. Phát triển tình cảm - xã hội:


    a) Tình cảm:

    - Trẻ thể hiện sự nhận thức về bản thân: ứng xử phú hợp với giới tính của bản thân (chọn

     
    Gửi ý kiến
    print

    Nhấn Esc để đóng