Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

TAP DOC

(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Đặng Thị Tơ
Ngày gửi: 18h:00' 23-02-2009
Dung lượng: 20.9 MB
Số lượt tải: 25
Số lượt thích: 0 người
KẾ HOẠCH BÀI DẠY

TẬP ĐỌC ( Tiết 26): TRỒNG RỪNG NGẬP MẶN
I.Mục tiêu:
1. Đọc lưu loát toàn bài, giọng thông báo rõ ràng , rành mạch phù hợp với nội dung một văn bản khoa học.
2. Hiểu các ý chính của bài: nguyên nhân khiến rừng ngập mặn bị tàn phá; thành tích khôi phục rừng ngập mặn những năm qua ;tác dụng của rừng ngập mặn khi được khôi phục.
- Thấy được hiệu quả việc phá rừng ngập mặn, phong trào trồng rừng ngập mặn đang sôi nổi trên khắp đất nước
II. Đồ dùng dạy học:
* Giáo viên: tranh ảnh về :àn phá rừng, rừng ngập mặn, nuôi bắt thuỷ sản,
* Học sinh: SGK
III. Các hoạt động dạy- học:

TRÌNH CHIẾU
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ






























































Ổn định :
Giới thiệu thầy cô dự giờ





A/. BÀI CŨ: 3 phút
1 Theo lối ba vẫn đi tuần rừng ,bạn nhỏ đã phát hiện được điều gì ?
2. Kể những việc làm của bạn nhỏ cho thấy bạn là người thông minh và dũng cảm?
3. Em học tập ở bạn nhỏ điều gì?
Nhận xét bài cũ
B/. BÀI MỚI:
1.Giới thiệu- ghi đề




2.Hướng dẫn HS luyện đọc và tìm hiểu bài:
a. Luyện đọc : 1HS đọc toàn bài .
*GV chốt ý:Thương Ngoại
- 3 HS đọc nối tiếp – Rút từ khó luyện đọc

3 HS đọc nối tiếp – Chú giải

HS luyện đọc theo cặp
GV đọc toàn bài

b.Tìm hiểu bài:
1 HS đọc đoạn 1
1/ Nêu nguyên nhân và hậu quả của việc phá rừng ngập mặn?
- Giải nghĩa từ”Quai đê”
- Rút ý 1



*Cho HS xem 1 số hình ảnh về việc phá rừng ngập mặn gây hậu quả với môi trường




























*Cho HS đọc đoạn 2
2/ Vì sao các tỉnh ven biển có phong trào trồng rừng ngập mặn?
-Giải nghĩa từ”Rừng ngập măn”
3/ Kể tên các tỉnh ven biển có phong trào trồng rừng ngập mặn?
Rút ý 2

*Cho HS xem 1 số hình ảnh về rừng ngập mặn








Cho 1HS đọc đoạn 3
4/ Nêu tác dụng của rừng ngập mặn khi được phục hồi ?
-Giải nghĩa từ “phục hồi”
Rút ý 3

Cho HS xem 1 số hình ảnh về đánh bắt thuỷ sản và các loài chim nước



















Cho 1HS đọc lại 3 ý và nêu ý nghĩa





GV đọc mẫu đoạn văn
Cho HS đọc theo nhóm
Cho HS thi đọc diễn cảm đoạn văn.



* Giáo dục môi trường:
Để bảo vệ môi trường chúng ta cần làm gì?
C/ CỦNG CỐ - DẶN DÒ:
- Bài văn cung cấp cho em những thông tin gì?
-Chuẩn bị bài sau “Chuỗi ngọc lam.”
- Nhận xét tiết học.









- Nhóm Đà Nẵng: Giới thiệu về du lịch Đà Nẵng.




- Lớp nhận xét – chọn đội nào làm hướng đẫn viên du lịch hay nhất.
- GV Tổng kết tuyên dương. Nhận xét tiết học
* Chuẩn bị bài sau : Ôn tập




Hát





-
HS trả lời






-
HS đọc đề








HS đọc cá nhân , nhóm

HS đọc

Hs đọc theo nhóm
HS lắng nghe


HS lắng nghe
- HS trả lời. Lớp nhận xét.
HS nhắc lại
- HS đọc



HS xem trên màn hình




























- HS đọc
- HS trả lời

HS nhắc lại
HS trả lời



- HS xem tranh.









- HS đọc
-
 
Gửi ý kiến
print