Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    TAP DOC


    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Đặng Thị Tơ
    Ngày gửi: 18h:00' 23-02-2009
    Dung lượng: 20.9 MB
    Số lượt tải: 25
    Số lượt thích: 0 người
    KẾ HOẠCH BÀI DẠY

    TẬP ĐỌC ( Tiết 26): TRỒNG RỪNG NGẬP MẶN
    I.Mục tiêu:
    1. Đọc lưu loát toàn bài, giọng thông báo rõ ràng , rành mạch phù hợp với nội dung một văn bản khoa học.
    2. Hiểu các ý chính của bài: nguyên nhân khiến rừng ngập mặn bị tàn phá; thành tích khôi phục rừng ngập mặn những năm qua ;tác dụng của rừng ngập mặn khi được khôi phục.
    - Thấy được hiệu quả việc phá rừng ngập mặn, phong trào trồng rừng ngập mặn đang sôi nổi trên khắp đất nước
    II. Đồ dùng dạy học:
    * Giáo viên: tranh ảnh về :àn phá rừng, rừng ngập mặn, nuôi bắt thuỷ sản,
    * Học sinh: SGK
    III. Các hoạt động dạy- học:

    TRÌNH CHIẾU
    HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
    HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
    
    
    


    



    




    

    
    
    
    

    

    
    
    




    





























    

    Ổn định :
    Giới thiệu thầy cô dự giờ





    A/. BÀI CŨ: 3 phút
    1 Theo lối ba vẫn đi tuần rừng ,bạn nhỏ đã phát hiện được điều gì ?
    2. Kể những việc làm của bạn nhỏ cho thấy bạn là người thông minh và dũng cảm?
    3. Em học tập ở bạn nhỏ điều gì?
    Nhận xét bài cũ
    B/. BÀI MỚI:
    1.Giới thiệu- ghi đề




    2.Hướng dẫn HS luyện đọc và tìm hiểu bài:
    a. Luyện đọc : 1HS đọc toàn bài .
    *GV chốt ý:Thương Ngoại
    - 3 HS đọc nối tiếp – Rút từ khó luyện đọc

    3 HS đọc nối tiếp – Chú giải

    HS luyện đọc theo cặp
    GV đọc toàn bài

    b.Tìm hiểu bài:
    1 HS đọc đoạn 1
    1/ Nêu nguyên nhân và hậu quả của việc phá rừng ngập mặn?
    - Giải nghĩa từ”Quai đê”
    - Rút ý 1



    *Cho HS xem 1 số hình ảnh về việc phá rừng ngập mặn gây hậu quả với môi trường




























    *Cho HS đọc đoạn 2
    2/ Vì sao các tỉnh ven biển có phong trào trồng rừng ngập mặn?
    -Giải nghĩa từ”Rừng ngập măn”
    3/ Kể tên các tỉnh ven biển có phong trào trồng rừng ngập mặn?
    Rút ý 2

    *Cho HS xem 1 số hình ảnh về rừng ngập mặn








    Cho 1HS đọc đoạn 3
    4/ Nêu tác dụng của rừng ngập mặn khi được phục hồi ?
    -Giải nghĩa từ “phục hồi”
    Rút ý 3

    Cho HS xem 1 số hình ảnh về đánh bắt thuỷ sản và các loài chim nước



















    Cho 1HS đọc lại 3 ý và nêu ý nghĩa





    GV đọc mẫu đoạn văn
    Cho HS đọc theo nhóm
    Cho HS thi đọc diễn cảm đoạn văn.



    * Giáo dục môi trường:
    Để bảo vệ môi trường chúng ta cần làm gì?
    C/ CỦNG CỐ - DẶN DÒ:
    - Bài văn cung cấp cho em những thông tin gì?
    -Chuẩn bị bài sau “Chuỗi ngọc lam.”
    - Nhận xét tiết học.









    - Nhóm Đà Nẵng: Giới thiệu về du lịch Đà Nẵng.




    - Lớp nhận xét – chọn đội nào làm hướng đẫn viên du lịch hay nhất.
    - GV Tổng kết tuyên dương. Nhận xét tiết học
    * Chuẩn bị bài sau : Ôn tập

    


    Hát





    -
    HS trả lời






    -
    HS đọc đề








    HS đọc cá nhân , nhóm

    HS đọc

    Hs đọc theo nhóm
    HS lắng nghe


    HS lắng nghe
    - HS trả lời. Lớp nhận xét.
    HS nhắc lại
    - HS đọc



    HS xem trên màn hình




























    - HS đọc
    - HS trả lời

    HS nhắc lại
    HS trả lời



    - HS xem tranh.









    - HS đọc
    -
     
    Gửi ý kiến
    print