Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Thư mục

Quảng cáo

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • G.Án Toán: Đếm đến 5, nhận biết chữ số 5 lớp 4-5 tuổi

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trần Mai Lan
    Ngày gửi: 11h:35' 04-07-2011
    Dung lượng: 80.0 KB
    Số lượt tải: 6150
    Số lượt thích: 1 người (Nguyễn Thanh Thúy)
    Giáo án

    Chủ điểm: Động vật cho chúng ta thực phẩm
    Tên bài: Đếm đến 5, Nhận biết nhóm có 5 đối tượng, Nhận biết số 5.
    Người dạy: Nguyễn Thị Minh Loan
    Đối tượng: Lớp 4-5 tuổi
    Thời gian: 20-25 phút.

    1. Mục đích - Yêu cầu:
    - Trẻ đếm đến 5, nhận biết nhóm có 5 đối tượng.
    - Rèn kỹ năng đếm cho trẻ, kỹ năng xếp các nhóm đồ dùng từ trái sang phải.
    - Thông qua trò chơi phát triển các giác quan cho trẻ.
    - Phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ.
    - Trẻ có ý thức học tập, biết thực hiện các yêu cầu của cô, vui thích tham gia vào các hoạt động tập thể.
    - 92% Trẻ tiếp thu bài tốt.
    2. Chuẩn bị:
    + Đồ dùng của cô và trẻ:
    - Mỗi trẻ có 5 con chim và 5 con cá, 5 chú thỏ, 5 củ cà rốt. Đồ dùng của cô giống của trẻ nhưng kích thước lớn hơn. Thẻ số từ 1-5
    - Các con Lợn, Thỏ, Tôm, Ngan, Bò...có số lượng là 4 và 5 xung quanh lớp.
    - 3 trang trại, thức ăn chơi trò chơi.
    - Trẻ thuộc lời bài “Vì sao chim hay hót, Gà trống Mèo con và cún con”.
    3. Cách tiến hành
    Hoạt động của cô
    Hoạt động của trẻ
    
    *Hoạt động1: Quan sát - trò chuyện
    - Cô mở máy vi tính cho trẻ quan sát và trò chuyện về các con vật cung cấp thực phẩm cho con người.
    
    - Trẻ trò chuyện cùng cô.
    
    * Hoạt động 2 : Nội dung chính
    - Ôn số lượng 4: Cô chuẩn bị xung quang lớp có các nhóm lợn, gà là 4, cho trẻ tìm, đếm và gắn số tương ứng.
    - Trẻ tìm xung quanh lớp đếm và gắn số tương ứng.
    
    - Giới thiệu bài: Hôm nay cô cùng các con đếm đến 5 và nhận biết các nhóm có 5 đối tượng.
    - Trẻ lắng nghe.
    
    - Một buổi sáng đẹp trời những chú chim bay đến đậu trên cành cây. Cô vừa nói vừa xếp 5 con chim ra bảng.
    - Trẻ thực hiện
    
    - Thấy chim, 4 chú cá bèn bơi lại gần. Này bạn chim ơi, chim có biết bơi xuống đây cùng chơi (Cô xếp 4 con cá ra bảng).
    - Trẻ xếp 4 con cá ra bảng.
    
    - Những chú cá rủ chim đi chơi, chúng mình đếm xem có đủ 4 con cá chưa?
    - Không bằng nhau
    
    - Nhóm cá và nhóm chim như thế nào so với nhau?
    - Không bằng nhau
    
    - Tại sao biết là không bằng nhau?
    - Vì 1 chú chim chưa có bạn cá.
    
    - Muốn cho nhóm cá bằng nhóm chim thì chúng mình phải làm thế nào?
    - Thêm một chú cá
    
    - Vậy 4 thêm 1 là mấy? ( thêm 1 chú cá)
    - 4 thêm 1 là 5
    
    - Cô cùng trẻ đếm nhóm chim và cá.
    - Trẻ đếm
    
    - Để tương ứng với 5 con chim và 5 con cá thì phải dùng số mấy?
    - Số 5
    
    - Cô đưa số 5 ra giới thiệu và cho cả lớp và cá nhân phát âm.
    - Trẻ phát âm
    
    - Thấy làn nước trong xanh 1 chú cá bơi lượn phía trước.
    - Trẻ cất 1 con cá
    
    - 5 bớt 1 còn mấy?
    - 5 bớt 1 còn 4
    
    - 4 chú cá tương ứng với số mấy?
    - Số 4
    
    - Thấy vậy 2 chú cá lại bơi theo.
    - cất 2 chú cá
    
    - 4 bớt 2 còn mấy? Tương ứng với số mấy?
    - 4 bớt 2 còn 2, Số 2
    
    - Còn 2 chú cá cũng bơi theo sau. Trên bảng còn chú cá nào không? cất số 2.
    - Không, cất số 2
    
    - chim bay trên trời thấy Cá bơi dưới nước đã đi xa cùng bay theo, cô cùng trẻ cất 5 con chim và đếm.
    - Trẻ cất và đếm.
    
    - Trên bảng còn số mấy? Cả lớp phát âm và cất số 5.
    - Số 5 trẻ cất số.
    
    + Sắp đến sinh nhật Thỏ con, Thỏ mẹ gọi các con đến và bảo( cô xếp 5 chú thỏ.) các con ngoan ngoãn ở nhà mẹ mua quà cho các con.
    - Trẻ xếp thỏ ra bảng.
    
    - Thỏ mẹ đã về mua 4 củ cà rốt cho mỗi chú một củ.
    
    
    - Cô và trẻ đếm 4 củ cà rốt.
    
    
    - Hai nhóm thỏ và cà rốt bằng nhau không?
    - Không bằng nhau
    
    - Vì sao con biết nhóm

     
    Gửi ý kiến

    Nhấn ESC để đóng