Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    G.Án Toán: Đếm đến 5, nhận biết chữ số 5 lớp 4-5 tuổi

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trần Mai Lan
    Ngày gửi: 11h:35' 04-07-2011
    Dung lượng: 80.0 KB
    Số lượt tải: 2248
    Số lượt thích: 1 người (Nguyễn Thanh Thúy)
    Giáo án

    Chủ điểm: Động vật cho chúng ta thực phẩm
    Tên bài: Đếm đến 5, Nhận biết nhóm có 5 đối tượng, Nhận biết số 5.
    Người dạy: Nguyễn Thị Minh Loan
    Đối tượng: Lớp 4-5 tuổi
    Thời gian: 20-25 phút.

    1. Mục đích - Yêu cầu:
    - Trẻ đếm đến 5, nhận biết nhóm có 5 đối tượng.
    - Rèn kỹ năng đếm cho trẻ, kỹ năng xếp các nhóm đồ dùng từ trái sang phải.
    - Thông qua trò chơi phát triển các giác quan cho trẻ.
    - Phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ.
    - Trẻ có ý thức học tập, biết thực hiện các yêu cầu của cô, vui thích tham gia vào các hoạt động tập thể.
    - 92% Trẻ tiếp thu bài tốt.
    2. Chuẩn bị:
    + Đồ dùng của cô và trẻ:
    - Mỗi trẻ có 5 con chim và 5 con cá, 5 chú thỏ, 5 củ cà rốt. Đồ dùng của cô giống của trẻ nhưng kích thước lớn hơn. Thẻ số từ 1-5
    - Các con Lợn, Thỏ, Tôm, Ngan, Bò...có số lượng là 4 và 5 xung quanh lớp.
    - 3 trang trại, thức ăn chơi trò chơi.
    - Trẻ thuộc lời bài “Vì sao chim hay hót, Gà trống Mèo con và cún con”.
    3. Cách tiến hành
    Hoạt động của cô
    Hoạt động của trẻ
    
    *Hoạt động1: Quan sát - trò chuyện
    - Cô mở máy vi tính cho trẻ quan sát và trò chuyện về các con vật cung cấp thực phẩm cho con người.
    
    - Trẻ trò chuyện cùng cô.
    
    * Hoạt động 2 : Nội dung chính
    - Ôn số lượng 4: Cô chuẩn bị xung quang lớp có các nhóm lợn, gà là 4, cho trẻ tìm, đếm và gắn số tương ứng.
    - Trẻ tìm xung quanh lớp đếm và gắn số tương ứng.
    
    - Giới thiệu bài: Hôm nay cô cùng các con đếm đến 5 và nhận biết các nhóm có 5 đối tượng.
    - Trẻ lắng nghe.
    
    - Một buổi sáng đẹp trời những chú chim bay đến đậu trên cành cây. Cô vừa nói vừa xếp 5 con chim ra bảng.
    - Trẻ thực hiện
    
    - Thấy chim, 4 chú cá bèn bơi lại gần. Này bạn chim ơi, chim có biết bơi xuống đây cùng chơi (Cô xếp 4 con cá ra bảng).
    - Trẻ xếp 4 con cá ra bảng.
    
    - Những chú cá rủ chim đi chơi, chúng mình đếm xem có đủ 4 con cá chưa?
    - Không bằng nhau
    
    - Nhóm cá và nhóm chim như thế nào so với nhau?
    - Không bằng nhau
    
    - Tại sao biết là không bằng nhau?
    - Vì 1 chú chim chưa có bạn cá.
    
    - Muốn cho nhóm cá bằng nhóm chim thì chúng mình phải làm thế nào?
    - Thêm một chú cá
    
    - Vậy 4 thêm 1 là mấy? ( thêm 1 chú cá)
    - 4 thêm 1 là 5
    
    - Cô cùng trẻ đếm nhóm chim và cá.
    - Trẻ đếm
    
    - Để tương ứng với 5 con chim và 5 con cá thì phải dùng số mấy?
    - Số 5
    
    - Cô đưa số 5 ra giới thiệu và cho cả lớp và cá nhân phát âm.
    - Trẻ phát âm
    
    - Thấy làn nước trong xanh 1 chú cá bơi lượn phía trước.
    - Trẻ cất 1 con cá
    
    - 5 bớt 1 còn mấy?
    - 5 bớt 1 còn 4
    
    - 4 chú cá tương ứng với số mấy?
    - Số 4
    
    - Thấy vậy 2 chú cá lại bơi theo.
    - cất 2 chú cá
    
    - 4 bớt 2 còn mấy? Tương ứng với số mấy?
    - 4 bớt 2 còn 2, Số 2
    
    - Còn 2 chú cá cũng bơi theo sau. Trên bảng còn chú cá nào không? cất số 2.
    - Không, cất số 2
    
    - chim bay trên trời thấy Cá bơi dưới nước đã đi xa cùng bay theo, cô cùng trẻ cất 5 con chim và đếm.
    - Trẻ cất và đếm.
    
    - Trên bảng còn số mấy? Cả lớp phát âm và cất số 5.
    - Số 5 trẻ cất số.
    
    + Sắp đến sinh nhật Thỏ con, Thỏ mẹ gọi các con đến và bảo( cô xếp 5 chú thỏ.) các con ngoan ngoãn ở nhà mẹ mua quà cho các con.
    - Trẻ xếp thỏ ra bảng.
    
    - Thỏ mẹ đã về mua 4 củ cà rốt cho mỗi chú một củ.
    
    
    - Cô và trẻ đếm 4 củ cà rốt.
    
    
    - Hai nhóm thỏ và cà rốt bằng nhau không?
    - Không bằng nhau
    
    - Vì sao con biết nhóm
     
    Gửi ý kiến
    print

    Nhấn Esc để đóng