Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

G.Án Toán: Đếm đến 5, nhận biết chữ số 5 lớp 4-5 tuổi

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Mai Lan
Ngày gửi: 11h:35' 04-07-2011
Dung lượng: 80.0 KB
Số lượt tải: 6419
Số lượt thích: 1 người (Nguyễn Thanh Thúy)
Giáo án

Chủ điểm: Động vật cho chúng ta thực phẩm
Tên bài: Đếm đến 5, Nhận biết nhóm có 5 đối tượng, Nhận biết số 5.
Người dạy: Nguyễn Thị Minh Loan
Đối tượng: Lớp 4-5 tuổi
Thời gian: 20-25 phút.

1. Mục đích - Yêu cầu:
- Trẻ đếm đến 5, nhận biết nhóm có 5 đối tượng.
- Rèn kỹ năng đếm cho trẻ, kỹ năng xếp các nhóm đồ dùng từ trái sang phải.
- Thông qua trò chơi phát triển các giác quan cho trẻ.
- Phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ.
- Trẻ có ý thức học tập, biết thực hiện các yêu cầu của cô, vui thích tham gia vào các hoạt động tập thể.
- 92% Trẻ tiếp thu bài tốt.
2. Chuẩn bị:
+ Đồ dùng của cô và trẻ:
- Mỗi trẻ có 5 con chim và 5 con cá, 5 chú thỏ, 5 củ cà rốt. Đồ dùng của cô giống của trẻ nhưng kích thước lớn hơn. Thẻ số từ 1-5
- Các con Lợn, Thỏ, Tôm, Ngan, Bò...có số lượng là 4 và 5 xung quanh lớp.
- 3 trang trại, thức ăn chơi trò chơi.
- Trẻ thuộc lời bài “Vì sao chim hay hót, Gà trống Mèo con và cún con”.
3. Cách tiến hành
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ

*Hoạt động1: Quan sát - trò chuyện
- Cô mở máy vi tính cho trẻ quan sát và trò chuyện về các con vật cung cấp thực phẩm cho con người.

- Trẻ trò chuyện cùng cô.

* Hoạt động 2 : Nội dung chính
- Ôn số lượng 4: Cô chuẩn bị xung quang lớp có các nhóm lợn, gà là 4, cho trẻ tìm, đếm và gắn số tương ứng.
- Trẻ tìm xung quanh lớp đếm và gắn số tương ứng.

- Giới thiệu bài: Hôm nay cô cùng các con đếm đến 5 và nhận biết các nhóm có 5 đối tượng.
- Trẻ lắng nghe.

- Một buổi sáng đẹp trời những chú chim bay đến đậu trên cành cây. Cô vừa nói vừa xếp 5 con chim ra bảng.
- Trẻ thực hiện

- Thấy chim, 4 chú cá bèn bơi lại gần. Này bạn chim ơi, chim có biết bơi xuống đây cùng chơi (Cô xếp 4 con cá ra bảng).
- Trẻ xếp 4 con cá ra bảng.

- Những chú cá rủ chim đi chơi, chúng mình đếm xem có đủ 4 con cá chưa?
- Không bằng nhau

- Nhóm cá và nhóm chim như thế nào so với nhau?
- Không bằng nhau

- Tại sao biết là không bằng nhau?
- Vì 1 chú chim chưa có bạn cá.

- Muốn cho nhóm cá bằng nhóm chim thì chúng mình phải làm thế nào?
- Thêm một chú cá

- Vậy 4 thêm 1 là mấy? ( thêm 1 chú cá)
- 4 thêm 1 là 5

- Cô cùng trẻ đếm nhóm chim và cá.
- Trẻ đếm

- Để tương ứng với 5 con chim và 5 con cá thì phải dùng số mấy?
- Số 5

- Cô đưa số 5 ra giới thiệu và cho cả lớp và cá nhân phát âm.
- Trẻ phát âm

- Thấy làn nước trong xanh 1 chú cá bơi lượn phía trước.
- Trẻ cất 1 con cá

- 5 bớt 1 còn mấy?
- 5 bớt 1 còn 4

- 4 chú cá tương ứng với số mấy?
- Số 4

- Thấy vậy 2 chú cá lại bơi theo.
- cất 2 chú cá

- 4 bớt 2 còn mấy? Tương ứng với số mấy?
- 4 bớt 2 còn 2, Số 2

- Còn 2 chú cá cũng bơi theo sau. Trên bảng còn chú cá nào không? cất số 2.
- Không, cất số 2

- chim bay trên trời thấy Cá bơi dưới nước đã đi xa cùng bay theo, cô cùng trẻ cất 5 con chim và đếm.
- Trẻ cất và đếm.

- Trên bảng còn số mấy? Cả lớp phát âm và cất số 5.
- Số 5 trẻ cất số.

+ Sắp đến sinh nhật Thỏ con, Thỏ mẹ gọi các con đến và bảo( cô xếp 5 chú thỏ.) các con ngoan ngoãn ở nhà mẹ mua quà cho các con.
- Trẻ xếp thỏ ra bảng.

- Thỏ mẹ đã về mua 4 củ cà rốt cho mỗi chú một củ.


- Cô và trẻ đếm 4 củ cà rốt.


- Hai nhóm thỏ và cà rốt bằng nhau không?
- Không bằng nhau

- Vì sao con biết nhóm
 
Gửi ý kiến