Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    GIÁO ÁN ĐỊA LÍ 10.NÂNG CAO.16 bài.


    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Bùi Thị Thanh Tâm
    Ngày gửi: 18h:08' 22-02-2009
    Dung lượng: 419.5 KB
    Số lượt tải: 272
    Số lượt thích: 0 người
    Soạn ngày: 25/8/2008
    TIếT 1
    Phần một: Địa lý tự nhiên
    Chương I: Bản Đồ
    Bài 1: Một số phép chiếu hình bản đồ cơ bản
    Phân loại bản đồ (2 tiết)

    Mục tiêu bài học
    Sau bài học,HS cần:
    - Hiểu được vì sao cần có phép chiếu hình bản đồ.
    Hiểu được một số phép hình chiếu bản đồ cơ bản.
    Biết được các hệ thống bản đồ.
    Nhận biết được: Để hình thành một bản đồ đòi hỏi phải có một quá trình nghiên cứu và thực hiện với nhiều bước khác nhau.
    Thiết bị dạy học
    Bản đồ Thế giới, bản đồ vùng cưc Bắc, bản đồ Châu Âu.
    Quả Địa Cầu.
    Một tấm bìa kích thước A3.
    III. Hoạt động dạy học
    Mở bài Yêu cầu HS quan sát và nhận xét về sự khác nhau của hệ thống kinh, vĩ tuyến thể hiện trên bản đồ Thế giới, bản đồ vùng cực Bắc và bản đồ Châu Âu. Hãy giải thích nguyên nhân của sự khác nhau đó.

    Hoạt động của GV và HS
    Nội dung chính
    
    HĐ1: Cá nhân
    Bước 1: GV yêu cầu học sinh quan sát 3 bản đồ nói trên và phát biểu khái niệm bản đồ.
    Bước 2: GV yêu cầu học sinh quan sát địa cầu( mô hình của Trái đất) và bản đồ thế giới, suy nghĩ cách thức chuyển hệ thống kinh vĩ tuyến trên Địa cầu lên mặt phẳng.
    Bước 3: GV yêu cầu học sinh quan sát trở lại 3 bản đồ và trả lời các câu hỏi:
    - Tại sao hệ thống kinh, vĩ tuyến trên 3 bản đồ này có sự lhác nhau?
    - Tại sao phải dùng các phép chiếu hình bản đồ khac nhau?
    HĐ 2: Cá nhân
    Bước 1: GV sử dụng tấm bìa thay mặt chiếu cuộn lại thành hình nón và hình trụ.
    Bước 2:
    GV yêu cầu học sinh quan sát hình 1.1 trong SGK và cho biết các phép chiếu cơ bản.
    HĐ 3: Cá nhân
    Bước 1: GV sử dụng tấm bìa thay mặt chiếu.
    Bước 2: GV yêu cầu học sinh quan sát hình 1.2 trong SHK và cho biết các vị trí tiếp xúc của mặt phẳng với Địa cầu
    HĐ 4: Nhóm
    Bước 1: GV chia lớp thành các nhóm nhỏ từ 4- 6 học sinh.
    Bước 2: GV yêu cầu các nhóm quan sát hình vẽ trong SGK, mhận xét và phân tích về: Vị trí tiếp xúc của mặt phẳng với Địa cầu, đặc điểm của lưới kinh, vĩ tuyến trên bản đồ, sự chính xác trên bản đồ, dùng để vẽ khu vực nào trên bản đồ.
    - Nhóm 1,2,3: hình 1.3 a và hình
    - Nhóm 4,5,6: hình 1.4 a và hình
    - Nhóm 7,8,9: hình 1.5 a và hình
    Bước 3: GV yêu cầu đại diên 3 nhóm trinh bày những điều đã quan sát và nhận xét.
    HĐ 6: C
     
    Gửi ý kiến
    print