Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Lịch sử triết học cổ điển Đức

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Quốc Võ (trang riêng)
    Ngày gửi: 05h:52' 16-02-2009
    Dung lượng: 113.5 KB
    Số lượt tải: 898
    Số lượt thích: 0 người
    Mục lục


    A. Lời nói đầu:
    1. Lý do chọn đề tài
    2. Tài liệu tham khảo
    B. Nội dung
    I. Khái quát về tiền đề ra đời và đặc điểm của triết học cổ điển Đức.
    1.1. Tiền đề xuất hiện triết học cổ điển Đức.
    1.2. Đặc điểm của triết học cổ điển Đức.
    II. Vài nét về cuộc đời và sự nghiệp của I.kant.
    2.1. Thời kỳ tiền phê phán và những tư tưởng triết học khoa học tự nhiên.
    2.2. Thời kỳ phê phán và những quan điểm triết học cơ bản.
    2.2.1. Bước ngoặt trong quan điểm triết học và thế giới quan.
    2.2.2. Bản chất, nhiệm vụ, chức năng của triết học
    III. Nội dung cơ bản của triết học cantơ
    3.1. Triết học nhận thức:
    3.1.1. Thuyết hai thế giới và quan niệm về nhận thức.
    3.1.1.1. Thuyết hai thế giới:
    3.1.1.2. Quan niệm về nhận thức.Kinh nghiệm và tiên nghiệm.
    3.1.2 Học thuyết về tri thức
    3.1.3 Trực giác cảm tính. Khả năng phán đoán tổng hợp tiên nghiệm trong
    toán học.
    3.1.4 Giác tính phân tích (hay phân tích tiên nghiệm). Khả năng nhận thức
    của khoa học tự nhiên lý thuyết.
    3.1.5. Lý tính (hay biện chứng tiên nghiệm). Về khả năng của siêu hình học.
    3.2 Triết học thực tiễn.
    3.2.1 Đạo đức học của Cantơ.
    3.2.2. Quan niệm về lịch sử, xã hội, pháp quyền.
    3.2.3. Mỹ học và quan điểm triết học về con người và tương lai loài người
    C. Kết luận.


    A. Lời nói đầu


    Vào thời mình, F.Engen đã từng nói: “ Một dân tộc đứng vững trên đỉnh cao của khoa học thì không thể có tư duy lý luận”, nhưng tu duy lý luận ấy “ cần phải được hoàn thiện và muốn hoàn thiện nó thì cho tới nay, không có một cách nào khác hơn là nghiên cứu toàn bộ triết học thời trước ” vì “ triết học là sự tổng kết lịch sử tư duy ” (Hêghen). Mặt khác vì lịch sử phát triển của tư duy được tổng kết trong lịch sử triết học, nên chính lịch sử triết học là cơ sở để hình thành phép biện chứng.
    Triết học cổ điển Đức là giai đoạn phát triển mới về chất trong lịch sử tư tưởng Tây Âu và thế giới cuối thế kỷ XVIII - đầu thế kỷ XIX. Đây là đỉnh cao của thời kỳ triết học cổ điển phương Tây, đồng thời có ảnh hưởng to lớn tới triết học hiện đại triết học cổ điển Đức vì vậy, trở thành một trong ba nguồn gốc hình thành chủ nghĩa Mác – nguồn gốc triết học (cùng với kinh tế chính trị học Anh và chủ nghĩa xã hội không tưởng Pháp) Triết học Cantơ khởi xướng một phong trào lưu triết học mới – triết học duy tâm phê phán tiên nghiệm để tiếp đó, Phíchtơ Seu – ing tiếp tục tìm tòi mở rộng, đến Hêghen nó phát triển thành một hệ thống triết học duy tâm biện chứng và Phoiơ bắc đã kết thúc triết học cổ điển Đức với chủ nghĩa duy
    No_avatar
    Tiểu luận gì mà viết sơ sài ,thiếu chữ lại còn sai chính tả
    No_avatar
    cho em hỏi: cơ sơ hiện thực trong phép biện chứng của triết học cổ điển đức là gì ah?
    No_avatar

    TIEU LUAN VIET RAT SO SAI , EM CAN CHINH NHIEU CHO DAY DU HON SAI CHINH TA NHIEU QUACười

     
    Gửi ý kiến
    print

    Nhấn Esc để đóng