Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    SKKN xử lí các tình huống sư phạm ở trường tiểu học

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thị Thu Thanh
    Ngày gửi: 00h:28' 23-04-2011
    Dung lượng: 141.0 KB
    Số lượt tải: 1255
    Số lượt thích: 0 người
    PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
    TRƯỜNG TIỂU HỌC HIỀN AN
    



    SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
    Đề tài:
    VẬN DỤNG LÝ LUẬN VÀO VIỆC GIẢI QUYẾT MỘT SỐ TÌNH HUỐNG SƯ PHẠM Ở LỚP 5D -TRƯỜNG TIỂU HỌC HIỀN AN


    
    Người thực hiện:
    Nguyễn Thị Thu Thanh


    Hiền An, tháng 01 năm 2010

    Trang
    PHẦN MỞ ĐẦU
    Lý do chọn đề tài 2
    Đối tượng nghiên cứu 2
    Nhiệm vụ nghiên cứu 2
    Phương pháp nghiên cứu 3
    NỘI DUNG
    I. Những vấn đề lý luận chung 3
    Năng lực đối xử khéo léo sư phạm 3
    Một số đặc điểm tâm lý của học sinh tiểu học 5
    II. Vận dụng vào việc ứng xử các tình huống sư phạm thường
    gặp ở lớp 5D Trường Tiểu học Hiền An. 7
    Vài nét sơ lược về Trường Tiểu học Hiền An 7
    Vận dụng lý luận vào việc giải quyết một số tình huống sư phạm
    ở lớp 5D Trường Tiểu học Hiền An 8
    KẾT LUẬN VÀ ĐỀ XUẤT.
    Kết luận. 16
    Đề xuất. 16








    PHẦN MỞ DẦU

    I. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI:
    Hằng ngày tôi phải tiếp xúc với nhiều học sinh và trong quá trình giao tiếp đó sẽ không khỏi vấp phải một vài tình huống khó xử nào đó. Vì thế phải làm thế nào để ứng xử khéo léo các tình huống một cách hợp lý, hợp tình, có tính giáo dục là điều mà chúng tôi quan tâm.
    Ở lứa tuổi tiểu học, tâm lý của các em đã và đang phát triển, học sinh nhận thức nhanh chóng sự việc xảy ra, đồng thời học sinh thường hay học theo cách nói năng hoặc những hành động của giáo viên ( người lớn). Vì vậy, người giáo viên ngoài công tác giảng dạy ra thì công tác giáo dục cũng là vấn đề quan trọng cần lưu ý đến.
    Người giáo viên muốn xây dựng mối quan hệ tốt đẹp giữa thầy và trò thông qua mọi hoạt động giữa giáo viên và học sinh thì trước hết thì giáo viên phải biết khéo léo trong lúc cư xử với học sinh. Giáo viên phải hiểu được tâm lý của học sinh để có những phương pháp, biện pháp hay những lời khen, chê đúng mức, đúng lúc , đúng nơi. Nếu giáo viên không ứng xử khéo léo thì sẽ gây ấn tượng không tốt đối với học sinh và sau đó thì liệu việc giáo dục của giáo viên có đạt hiệu quả tốt hay không? Việc vận dụng những lý luận tâm lý học, giáo dục học vào những tình huống thực tiễn là một điều hết sức cần thiết đối với chúng tôi. Chuẩn bị một vài tình huống và cách ứng xử các tình huống nhằm làm cho mối quan hệ Thầy – Trò ngày càng tốt đẹp và để khỏi phải bối rối khi có tình huống xảy ra với mình là lý do tại sao tôi chọn đề tài này.
    II. ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU:
    Vận dụng lý luận vào việc ứng xử các tình huống sư phạm ở lớp 5D trường Tiểu học Hiền An
    III. NHIỆM VỤ NGHIÊN CỨU:
    1. Tìm hiểu thực trạng các loại tình huống thường gặp ở lớp 5C, 5D trường Tiểu học Hiền An và tìm giải pháp tốt nhất đối với các tình huống đó.
    2. Một số đề xuất để giải quyết các tình huống sư phạm được tốt hơn.
    * Thời gian nghiên cứu:
    Năm học 2009 – 2010
    IV. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU:
    - Tham khảo các tài liệu, văn bản có liên quan hằm tìm hiểu cơ sở lý luận của vấn đề cần nghiên cứu.
    - Quan sát, trò chuyện nhằm thu thập các tình huống.
    - Phân loại tình huống.
    - Luyện tập kỹ năng, kỹ xảo ứng xử.


















    NỘI DUNG

    I. NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG:
    1. Năng lực đối xử khéo léo sư phạm:
    Giáo dục và dạy học là vấn đề luôn luôn được nâng cao và phát triển, ta có thể coi đó là một hiện tượng.
    Hiện tượng giáo dục tức là thế hệ đi trước truyền lại những kinh nghiệm và tích luỹ được trong quá trình giáo dục và giảng dạy cho các thế hệ đi sau sự truyền đạt và lĩnh hội những tri thức, kinh nghiệm đã được tích luỹ là những vấn đề cơ bản của giáo dục với tư cách là một hiện tượng xã hội.
    Một xã hội muốn tồn tại và phát triển thì phải có giáo dục và đào tạo, đó là điều tất yếu, đó là quy luật của sự tiến bộ xã hội, trong đó thế hệ đi sau phải học hỏi, chiếm lĩnh được kinh nghiệm mà thế hệ đi trước đã tích luỹ và truyền lại, thế hệ đi sau phải tiếp tục bổ sung để làm phong phú và hoàn thiện kho tàng trí thức.
    Là một giáo viên ai cũng muốn
     
    Gửi ý kiến
    print