Dành cho Quảng cáo

Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM lỚP 2

(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thảo Mai
Ngày gửi: 23h:49' 08-04-2011
Dung lượng: 86.0 KB
Số lượt tải: 4259
Số lượt thích: 0 người

Phòng giáo dục -đào tạo thạch thất
Trường tiểu học bình yên
.






Sáng kiến kinh nghiệm

Tên đề tài :

Một số biện pháp luyện đọc khi dạy tập đọc ở lớp 2









Tác giả : Nguyễn Thảo Mai

Đơn vị công tác: Trường Tiểu học Yên Bình A
Thạch Thất –Hà Nội







Năm học 2009 - 2010


Cộng hoà xã hội chủ nghĩa việt nam
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
_____________________________________________



I/- sơ yếu lý lịch



Họ và tên : Nguyễn Thảo Mai

Ngày sinh : 28/9/1970
Năm vào nghành : 1992
Chức vụ : Giáo viên lớp 2
Đơn vị công tác : Trường Tiểu học Yên Bình A
Thạch Thất - Hà Nội
Hệ đào tạo : Trung cấp sư phạm




II/- tên đề tài

Một số biện pháp luyện đọc khi dạy tập đọc ở lớp 2












A. phần mở đầu



1. Lý do chọn đề tài :
Môn Tiếng Việt trong chương trình học tập ở bậc Tiểu học nói chung và lớp 2 nói riêng có nhiệm vụ hình thành năng lực hoạt động ngôn ngữ cho học sinh, trong đó phân môn Tập đọc lớp 2 có tầm quan trọng đặc biệt trong chương trình môn Tiếng Việt, đọc trở thành một đòi hỏi cơ bản đầu tiên đối với mỗi người đi học. Đọc giúp các em chiếm lĩnh được ngôn ngữ để dùng trong giao tiếp và học tập.Việc dạy học sẽ giúp các em hiểu bài hơn,bồi dưỡng các em biết yêu cái thiện,cái đẹp, tránh xa cái ác đồng thời dạy cho các em biết suy nghĩ lôgic cũng như biết tư duy hình ảnh. Phân môn Tập đọc có nhiệm vụ phát triển năng lực trí tuệ, những phẩm chất tốt đẹp của người học sinh, rèn luyện tư duy giáo dục thẩm mỹ và giáo dục các em lòng yêu quý giữ gìn Tiếng Việt,trên cơ sở đó tạo điều kiện để các em học tập các môn học khác để phát triển toàn diện.Việc giảng dạy Tập đọc với mong muốn giúp học sinh tiếp thu tri thức một cách chủ động, tích cực, giúp các em phát triển vốn từ, đọc hiểu và tiến tới đọc hay. Học sinh yêu quý Tiếng Việt được biểu hiện trong hành động cụ thể về khả năng nói đúng, viết đúng Tiếng Việt, giáo dục đạo đức, tình cảm, thị hiếu thẩm mỹ cho các em.
Qua thực tế giảng dạy năm học trước tôi nhận thấy trong giảng dạy, giáo viên đều lấy sách giáo khoa làm gốc. Điều này đúng vì sách giáo khoa là văn bản pháp lệnh của Nhà nước, nhưng chuyển tải nội dung sách giáo khoa như thế nào để học sinh hiểu và vận dụng được kiến thức sách giáo khoa thì lại là một vấn đề về cách dạy, cách học. Đa số giáo viên chỉ làm theo hướng dẫn giảng dạy hoặc bài soạn để dạy, sách hướng dẫn nói gì thì giáo viên làm theo như thế. Chúng ta đều biết sách hướng dẫn giảng dạy đều là tài liệu tham khảo
 
Gửi ý kiến
print