Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Tiết 109,110 ĐI BỘ NGAO DU


    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phạm Hồng Quân
    Ngày gửi: 14h:51' 05-04-2011
    Dung lượng: 47.0 KB
    Số lượt tải: 390
    Số lượt thích: 0 người

    Tiết 109:Đi bộ ngao du
    (Trích Êmin hay Về giáo dục)
    G. Ru - xô
    I) Mục tiêu: Giúp học sinh hiểu
    - Đoạn văn nghị luận trích trong luận văn với cách lập luận chặt chẽ có sức thuyết. Tác giả lại là nhà văn, bài trích trong một tiểu thuyết nên lí lẽ hòa quyện với thực tiễn cuộc sống của riêng ông, khiến văn bản nghị luận không những sinh động, mà qua đó they được ông là con người giản dị, quý trọng tự do và yêu mến thiên nhiên.
    - Rèn luyện kỹ năng đọc văn bản nghị luận, phân tích luận cứ, luận đIểm trong bàI văn nghị luận.
    II) Chuẩn bị
    - GV;Soạn bài ,tài liệu tham khảo ,bảng phụ
    - HS :Trả lời câu hỏi ,đọc bài
    III)Các hoạt động dạy và học
    HĐ1: Khởi động
    1. ổn định
    2. Kiểm tra: Hử: Vang:
    qua văn bản “Thuế máu” em cảm nhận được điều gì?
    3. Bài mới: Đây là một bài văn mang tính n/luận trích trong tiểu thuyết Ê min hay về giáo dục của nhà văn pháp Ru xô TKXVIII,bàn về truyện giáo dục…
    HĐ của thầy và trò
    Nội dung chính
    
    HĐ 2: Đọc hiểu văn bản
    Gv đọc mẫu- h/dẫn h/sinh đọc to,giọng đọc dứt khoát,tình cảm thân mật,lưu ý các từ tôi ta,dùng xen kẽ câu kể,câu cảm
    - Qua phần chú thích nêu những hiểu biết của em về tác giả,tác phẩm ?
    - Tâc phẩm được trích trong văn bản nào,sáng tác năm nào ?
    - V/bản này do tác giả Sgk dịch và đạt nhan đề
    - Theo em cách đặt tên "Đi bộ ngao du"đã sát với n/dung văn bản chưa ? sát với n/dung
    - GV h/dẫn h/s lưu ý các chú thích:1,4,5,7,9,14,15,17
    I.Đọc và tìm hiểu chú thích
    1.Đọc văn bản

    2.Tìm hiểu chú thích
    a. Tác giả :Ru xô 1792- 1778 là nhà văn Pháp
    b.Tác phẩm :trích quyển V tác phẩm Ê min hay về g/dục 1972 bàn truyện g/dục một em bé
    c. Từ khó
    
    -V/bản này thuộc thể loại nào ?
    - Văn bản này gồm mấy đoạn ? ý mỗi đoạn ?
    -3đ: 1Từ đầu(nghỉ ngơi:Đi bộ tự do không bị lệ thuộc
    -2tiếp (tốt hơn: đi bộ có dịp trao đổi vốn kiến thức
    3 còn lại(đi bô có tác dụng tốt cho sức khoẻ
    - Thể loại : Nghị luận
    II.Bố cục :3đ
    
    Gọi h/s đọc đoạn 1
    -Em hiểu đi bộ ngao du là gì ? dạo chơi đay đó bằng cách đi bộ
    - Đi bộ ngao du có những điều thú vị nào được miêu tả ?
    -Ta ưa đi lúc nào thì đi..dừng lúc nào thì dừng…
    - q/sát khắp nơi ..xem tất cả ..dồng sông ..khu rừng
    - Em hiểu tham quan ,khoáng sản là gì ?
    - Nêu nhận xét về câu văn,biện pháp nghệ thuật mà tác giả sử dụng?
    - Cách lặp lại từ tôi hay ta có tác dụng trong khi kể có ý nghĩa gì ?
    Ngoài ra đi bộ ngao du còn được tự do thưởng
     
    Gửi ý kiến
    print