Thư mục

Dành cho Quảng cáo

  • ViOLET trên Facebook
  • Học thế nào
  • Sách điện tử Classbook
  • Xa lộ tin tức

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    GA do kich thuoc

    (Bài giảng chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trần Thị Huyền Trân
    Ngày gửi: 21h:48' 30-03-2011
    Dung lượng: 6.5 KB
    Số lượt tải: 1694
    Số lượt thích: 1 người (nguyễn thị kim ngọc)

    GIÁO ÁN MÔN TOÁN Đề tài: Dạy trẻ thao tác đo một đối tượng bằng hai thước đo Lứa tuổi: Mẫu giáo lớn (5 – 6 tuổi) Thời gian: 25 – 30 phút
    I. Mục đích – yêu cầu:
    1. Mục đích: Dạy trẻ kỹ năng độ dài.
    2. Yêu cầu.
    a. Kiến thức: - Trẻ nắm được kỹ năng đo độ dài một đối tượng. Làm quen thao tác đo.
    - Trẻ định lượng kích thước của vật qua các thước đo. Hiểu được mối quan hệ phụ thuộc giữa “độ lớn” của thước đo với số đo kích thước của vật: “độ lớn” của thước đo càng nhỏ thì số đo kích thước vật càng lớn và ngược lại
    - Nhận biết kết quả đo bằng cách đếm và số
    b. Kỹ năng: - Trẻ biết cách đo một đối tượng bằng nhiều thước đo.
    - Rèn sự khéo léo của đôi bàn tay
    - Phát triển khả năng ghi nhớ có chủ đích, kỹ năng quan sát, kỹ năng đo, đếm c. Thái độ: - Trẻ chú ý lắng nghe và trẻ lời đúng câu hỏi của cô
    - Trẻ hứng thú với tiết học, tích cực trong học các hoạt động II. Chuẩn bị:
    1. Đồ dùng của cô.
    - Một băng giấy có kích thước 10 x 60 cm và hai thước đo của cô có kich thước: 3 x 15cm (màu xanh), 3 x 10cm (màu đỏ)
    2. Đồ dùng của trẻ Mỗi trẻ có 1 băng giấy có kích thước 10x50, hai thước đo: 3 x 15cm (màu xanh), 3 x 10cm (màu đỏbút chì.
    III. Tiến hành: 1. Hoạt động mở đầu Cho trẻ chơi trò chơi: “Thi ai bật xa”:10 bạn chia thành hai đội sẽ thi bật xa, . Bạn nào xung phong? (cô gọi 10 cháu có sức khỏe khác biệt nhau) Mỗi đợt có 2 bạn thi với nhau, xem mỗi người bật xa được bao nhiêu lần.Bạn nào nhảy xong phải nhớ mình nhảy được bao nhiêu lần để nhận số đó. Sau khi 10 bạn thi xong, chúng ta sẽ nhìn vào các số bạn cầm để xem ai bật xa nhất. Các bạn đều rất giỏi, bây giờ cô sẽ dạy các con cách đo khi không có sẵn các ô vuông. Cô mời các con về chỗ ngồi. 2. Hoạt động trọng tâm * Hoạt động 1:Cô đo mẫu:
    Lần 1: - Các con xem cô có cái gì? ( cô dán băng giấy lên bảng) - Cô có cái gì nữa đây? (thước đo màu xanh) Cô sẽ đo băng giấy dài bằng mấy lần cái thước này.
    Các con xem cô làm nhé. - Cô đặt thước đo sao cho cạnh dưới của thước sát với mép dưới của băng giấy, đầu phía bên trái của thước sát với đầu trái của băng giấy. Cô lấy bút kẻ lên băng giấy sát mép phải của thước để đánh dấu rồi nhấc thước ra. Tiếp tục cô đặt thước sao cho cạnh dưới sát mép dưới của băng giấy, đầu phía bên trái của thước sát với vạch bút cô vừa kẻ. Cô kẻ lên băng giấy sát mép phải của thước nhấc thước ra. Cô đo tương tự cho đến hết băng giấy - Cô đã đo xong băng giấy bằng thước, cả lớp đếm xem có bao nhiêu đoạn trên băng giấy? (cô cùng trẻ đếm 1, 2, 3, 4 tất cả có 4 đoạn), trẻ giơ chữ số 4 lên. - Băng giấy dài bằng mấy lần chiều dài của thước.(băng giấy dài 4 lần chiều dài của thước).
    Lần 2:
    - Cô có cái gì đây?(thước đo màu đỏ).
    - Bây giờ cô sẽ đo băng giấy bằng thước đo thứ hai nhé!.
    Cô đo tương tự như lần một, đo xong cô cho trẻ đếm có bao nhiêu đoạn trên băng giấy ? (cô cùng trẻ đếm 1, 2, 3, 4, 5, 6 tất cả có 6 đoạn).
    - Băng giấy dài mấy lần chiều dài của thước ?(6 lần) trẻ giơ chữ số 6 lên.
    - Lúc nãy số lần đo của thước màu xanh là bao nhiêu? (4 lần)
    - Vậy số lần đo của thước đo nào nhiều hơn thước đo nào?( số lần đo của thước đo màu đỏ nhiều hơn thước đo màu xanh). Thước đo nào dài hơn? (màu xanh dài hơn)
    - Khi cô giơ thước đo nào thì các con giơ số tương ứng lên. Khi cô giơ số nào thì con giơ thước đo tương ứng lên nhé.
    Cô kết luận “độ lớn của thước đo càng nhỏ thì thì số đo vật càng lớn và ngược lại, độ lớn của thước đo càng lớn thì số đo của vật càng nhỏ”
    * Hoạt động 2:thực hành đo: Cô
     
     
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print