Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    sáng kiến kinh nghiệm sinh hoạt sao nhi đồng

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Hà Minh Quyền
    Ngày gửi: 18h:57' 30-03-2011
    Dung lượng: 18.0 KB
    Số lượt tải: 1327
    Số lượt thích: 0 người


    PHÒNG GD&ĐT TRẤN YÊN
    TRƯỜNG TIỂU HỌC SỐ 1 HỒNG CA










    Sáng kiến kinh nghiệm
    sinh hoạt sao nhi đồng

    năm học 2010 - 2011







    Họ và tên: Hà Minh Quyền
    Năm sinh: 27/20/1988
    Quê quán: Hồng Ca – Trấn Yên – Yên Bái
    Năm vào ngành: 20/4/2010
    Chức vụ: Giáo viên + Tổng phụ trách Đội
    Hiện đang công tác tại: Trường tiểu học số 1 Hồng Ca




    
    
    
    PHẦN MỞ ĐẦU
    I. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
    Để đáp ứng mục tiêu đào tạo của nhà trường XHCN nói chung và các trường học nói riêng là đào tạo những con người phát triển toàn diện, cấp bậc tiểu học là cấp bậc quan trọng nhất, là nền móng đầu tiên cho sự phát triển ấy. Do vậy tri thức và nhân cách của mỗi con người được vững chắc hay không là nhờ vào sự kiên cố của nền móng đó.
    Về mặt tâm lí, ở bậc tiểu học trẻ bắt đầu tiếp xúc với hoạt động mới, hoạt động của chúng được chuyển từ vui chơi sang hoạt động học tập. Tâm hồn các em bắt đầu tiếp xúc với công việc mới mẻ và có thể nói cấp tiểu học sẽ vẽ những nét đầu tiên trên nền nhân cách của trẻ. Ngoài các môn học ở tiểu học việc hình thành nhân cách trẻ còn phụ thuộc rất lớn vào các hoạt động mà trong đó hoạt động sao nhi đồng là một trong những hình thức sinh hoạt tạo nên nhân cách tự nhiên và có hiệu quả nhất.
    Công tác nhi đồng ở nhiều nơi đạt kết quả tốt phụ thuộc rất nhiều vào phụ trách Sao. Có thể nói phụ trách Sao là linh hồn của Sao. Thực tế cho thấy phụ trách sao giỏi, nhiệt tình, hiểu tâm lí nhi đồng, có nghiệp vụ công tác và biết hát, múa, chơi, kể chuyện một cách hấp dẫn thì ở đó chất lượng hoạt động của nhi đồng sẽ rất cao. Ngược lại nếu phụ trách Sao năng lực kém hoặc nơi đó không có phụ trách Sao thì hoạt động của nhi đồng rất tẻ nhạt.
    Do phụ trách sao là các em vừa qua lứa tuổi nhi đồng nên dễ cảm thông và hoà đồng với nhi đồng. Mặt khác các phụ trách Sao lại là những đội viên được chi đội TNTP chọn cử làm phụ trách nhi đồng. Sự gương mẫu, nhiệt tình và phương pháp tổ chức hướng dẫn của phụ trách sao có tác dụng giáo dục sâu sắc và nâng cao chất lượng hoạt động của Sao nhi đồng.
    Như vậy muốn duy trì được Sao nhi đồng, muốn các Sao nhi đồng hoạt động có chất lượng, hiệu quả phải có phương pháp chọn cử và bồi dưỡng đội ngũ phụ trách Sao nhi đồng.

    II. MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU
    - Công tác bồi dưỡng phụ trách Sao nhằm giúp các em hiểu được tâm lí, sở thích của các em nhỏ, gần các em và yêu quý các em hơn.
    - Giúp phụ trách sao biết cách làm việc, tiến hành một buổi sinh hoạt sao theo các bước cũng như tiến hành một trò chơi hay hoạt động múa hát cụ thể đối với các em nhỏ.
    - Giúp cho các em trở thành những người đội viên toàn diện như: Biết tôn trọng công việc, biết tổ chức sinh hoạt tập thể lớp mình, học tập tốt hơn, tư cách đạo đức lịch sự, thanh lịch xứng đáng là người đội viên TNTP Hồ Chí Minh.
    - Công tác bồi dưỡng phụ trách Sao giúp cho tổng phụ trách và đội ngũ giáo viên, BGH nhà trường hiểu được vai trò quan trọng trong việc sinh hoạt sao nhi đồng, qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho công tác bồi dưỡng phụ trách Sao thực sự là một công việc mang tính chất giáo dục tinh thần trong nhà trường.
    III. đối tượng nghiên cứu sáng kiến kinh nghiệm:
    1. Đối tượng nghiên cứu: Công tác chỉ đạo sinh hoạt Sao trong trường học.
    2. Phạm vi nghiên cứu:
    + Chỉ đạo bồi dưỡng sinh hoạt Sao từ khối 1 đến khối 3.
    + Thời gian nghiên cứu từ tháng 8/2009 đến nay.
    3. Địa bàn nghiên cứu: Liên đội Kim Đồng trường tiểu học số 1 Hồng Ca – Trấn Yên – Yên Bái.
    IV. Nhiệm vụ của sáng kiến kinh nghiệm:
    1. Xây dựng cơ sở lý luận của công tác phát hiện và bồi dưỡng công tác chỉ đạo sinh hoạt
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print

    Nhấn Esc để đóng