Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    SKKN: Bồi dưỡng đội ngũ giáo viên


    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: sưu tầm
    Người gửi: Lê Đăng Thanh
    Ngày gửi: 16h:27' 16-03-2011
    Dung lượng: 17.7 KB
    Số lượt tải: 393
    Số lượt thích: 0 người
    SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HÀ NỘI
    TRƯỜNG BỒI DƯỠNG CÁN BỘ GIÁO DỤC HÀ NỘI






    Lâm Thị Minh Châu




    MỘT SỐ BIỆN PHÁP CHỈ ĐẠO CÔNG TÁC BỒI DƯỠNG CHUYÊN MÔN CHO ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIẢNG DẠY Ở
    TRƯỜNG TIỂU HỌC CÁT LINH



    Khóa luận tốt nghiệp
    Lớp bồi dưỡng Hiệu trưởng trường Tiểu học







    Giáo viên hướng dẫn: ThS. Đinh Thị Mai








    Hà Nội, năm 2007



    Lời cảm ơn

    Với tấm lòng biết ơn sâu sắc, em xin chân thành cảm ơn Trường Bồi dưỡng Cán bộ Giáo dục Hà Nội đã tổ chức khóa học bồi dưỡng, cảm ơn sự giảng dạy và giúp đỡ nhiệt tình của các thầy cô giáo trong Khoa Giáo dục Tiểu học và khoa Lí luận quản lý giáo dục, cảm ơn Ban giám hiệu Trường Tiểu học Cát Linh - Quận Đống Đa- Thành phố Hà Nội đã tạo mọi điều kiện để em được tham gia và hoàn thành khóa học bồi dưỡng khóa học bồi dưỡng Hiệu trưởng trường Tiểu học. Em xin cảm ơn cô giáo Đinh Thị Mai đã hướng dẫn và tận tình giúp đỡ để em hoàn thành đề tài tốt nghiệp này.
    Những bài giảng của các thầy cô giáo là hành trang giúp em vững vàng bước tiếp trong sự nghiệp quản lý giáo dục của đất nước nói chung và ngành giáo dục thành phố Hà Nội nói riêng.
    Em rất mong được sự góp ý xây dựng của quý thầy cô và các bạn đồng nghiệp để khóa luận tốt nghiệp đạt kết quả tốt.
    Xin chân thành cảm ơn!

    Hà Nội, ngày 20 tháng 12 năm 2007

    Học viên lớp BD Hiệu trưởng Tiểu học
    Lâm Thị Minh Châu



















    MỞ ĐẦU

    1. Lý do chọn đề tài:
    1.1. Về mặt lý luận:
    Trường học là một tổ chức sư phạm - xã hội được hình thành để thực hiện mục đích nhất định; là tổ chức cơ sở của hệ thống giáo dục, nơi tập hợp những người thực hiện nhiệm vụ chung là dạy và học, giáo dục đào tạo những nhân cách theo mục tiêu đề ra.
    Công tác bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ giáo viên có tầm quan trọng chiến lược, có tính chất quyết định chất lượng giáo dục và dạy học trong nhà trường, bởi lẽ lao động sư phạm là lao động sáng tạo, đòi hỏi người giáo viên phải có kiến thức sâu và toàn diện, luôn bổ sung cái mới nhằm hoàn thiện nghệ thuật sư phạm. Tính đa dạng, phức tạp của hoạt động giảng dạy - giáo dục đòi hỏi người lãnh đạo nhà trường phải thường xuyên chú ý đến việc bồi dưỡng nâng cao trình độ lý luận và nghiệp vụ của giáo viên.
    Hiện nay chúng ta đang tiến hành đổi mới giáo dục phổ thông, trong đó có giáo dục tiểu học, đồng thời tham gia hội nhập kinh tế thế giới, hoà mình vào xu thế toàn cầu hoá, do đó vấn đề nâng cao trình độ lý luận và nghiệp vụ của giáo viên càng trở nên cấp bách. Một nhà trường mà các giáo viên được thường xuyên bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ thì chất lượng giáo dục mới được nâng cao và theo kịp xu hướng giáo dục của thời đại.
    1.2. Về mặt thực tiễn:
    Trong thực tế, nhận thức của giáo viên tiểu học về công tác bồi dưỡng chuyên môn còn hạn chế, chưa đúng, chưa đủ về vị trí, vai trò của công tác này trong nhà trường; hoặc việc tổ chức triển khai công tác này thiếu sự tuân thủ những nguyên tắc nhất định; nội dung của công tác bồi dưỡng chuyên môn nhiều khi thực hiện chưa đầy đủ, thiếu kế hoạch; biện pháp chỉ đạo triển khai công tác này chưa khoa học, không thường xuyên… Đó là nguyên nhân thực tiễn dẫn đến kết quả công tác bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên trong các trường tiểu học còn hạn chế.
    Thực tiễn trong thời gian qua, các trường tiểu học ở địa bàn Hà Nội nói chung và trường trường Tiểu học Cát Linh nói riêng đã có nhiều chuyển biến tích cực trong việc dạy - học. Tuy nhiên so với yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực cho sự nghiệp công nghiệp hoá - hiện đạo hoá đất nước và yêu cầu xây dựng Thủ đô Hà Nội ngang tầm với các nước phát triển trong khu vực thì chất lượng đội ngũ giáo viên của trường chưa đáp ứng được.
    Là cán bộ quản lý của nhà trường, chúng tôi rất băn khoăn với công tác quản lý. Chúng tôi xác định rằng: công tác bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ giáo viên sẽ là mắt xích chủ yếu và quan trọng nhất trong hệ thống công tác quản lý. Công tác này được cải tiến và đẩy mạnh sẽ có tác dụng quyết định tạo nên sự chuyển biến cao về
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print