Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    nặn con thỏ

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thị Ngọc Yến
    Ngày gửi: 11h:30' 12-03-2011
    Dung lượng: 57.5 KB
    Số lượt tải: 720
    Số lượt thích: 0 người
    TRƯỜNG CHUYÊN BIỆT QUẬN 10

    GIÁO ÁN GIẢNG DẠY
    TIẾT DẠY: HOẠT ĐỘNG CHUNG

    Môn : Tạo hình
    Bài : Nặn con thỏ
    Lớp : Mẫu giáo
    Ngày dạy : 9 tháng 03 năm 2011
    Thời gian : 25 – 30 phút
    Số học sinh tham gia: /12
    Giáo sinh thực tập: Nguyễn Thị Ngọc Yến
    Giáo viên hướng dẫn: Nguyễn Thị Ngọc Thảo
    MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU
    Kiến thức:
    Học sinh nhận biết được con thỏ.
    Kỹ năng:
    Phát triển ngôn ngữ: Học sinh gọi tên “thỏ”, chỉ con vật theo yêu cầu của cô.
    Rèn luyện kỹ năng tập trung chú ý cho học sinh.
    Rèn luyện khéo léo cho đôi tay của học sinh
    Làm quen các kĩ năng nặn:
    Nhào đất.
    Chia đất nặn.
    Lăn xoay tròn
    Củng cố lăn dài, đập dẹp đất.
    CHUẨN BỊ
    Học cụ của giáo viên:
    Mô hình kép con thỏ.
    Hình con thỏ.
    Mô hình vườn thỏ.
    Đất nặn.
    Bảng lớn.
    Thẻ tên HS.
    Con thỏ bằng đất nặn lớn.
    Đồ dùng của học sinh:
    Bảng con
    Khăn ướt.
    Đất nặn.
    HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
    Hoạt động 1: Nhận biết con thỏ.

    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động mong đợi của HS
    
    Ồn định lớp: trò chơi con thỏ.

    Kéo mô hình kép con thỏ ra giữa bàn cho trẻ biết:
    Con thỏ.
    Tai thỏ, mắt thỏ, chân thỏ.
    Thỏ ăn cà rốt.
    Dán hình con thỏ lên bảng cho trẻ biết:
    Con thỏ.
    Tai thỏ, mắt thỏ, chân thỏ.
    Thỏ ăn cà rốt.
    Khuyến khích Hs gọi tên, chỉ con thỏ.
    HS tham gia chơi và làm theo động tác.
    HS chú ý lắng nghe.








    HS biết chỉ và gọi tên “con thỏ”
    
    
    Hoạt động 2: Làm mẫu nặn con thỏ

    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    
    Mang con thỏ bằng đất nặn cho HS biết:
    Hs cùng nặn con thỏ.
    Cô làm mẫu và giải thích:
    Nhào đất,
    Chia đất,
    Lăn tròn,
    Lăn dài,
    Đập dẹp đất.
    Gọi HS cùng cô thực hiện nặn tai thỏ.
    HS lắng nghe.



    HS thực hiện.
    
    
    Hoạt động 3: HS thực hiện

    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    
    Phát bảng con và đất nặn cho HS.
    Hướng dẫn và hỗ trợ HS nặn.
    Chú ý học sinh hay ngắt vụn đất
    Khuyến khích học sinh thực hiện
    Mang mô hình vườn thỏ cho Hs trưng bày sản phẩm.
    Gắn tên HS vào sản phẩm tương ứng.
    HS thực hiện.
    
    
    KẾT THÚC:
    Nhận xét, khen thưởng


    Ngày 9 tháng 3 năm 2011
    Giáo viên hướng dẫn Giáo sinh thực hiện




    Nguyễn Thị Ngọc Thảo Nguyễn Thị Ngọc Yến

     
    Gửi ý kiến
    print