Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    GA MN

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phạm Quốc Hưng
    Ngày gửi: 15h:28' 11-02-2011
    Dung lượng: 47.5 KB
    Số lượt tải: 321
    Số lượt thích: 0 người
    Soạn giáo án làm quen chữ viết
    Bài dạy : Tập tô chữ `` ô, ô, ơ``
    Đối tượng : Trẻ 5 tuổi
    I. Mục đích yêu cầu
    - Kiến thức: Tự nhận biết và phát âm đúng chữ o, ô, ơ thông qua trò chơi
    - Kỹ năng: Rèn tư thế ngồi viết và kỹ năng tô chữ o, ô, ư
    II. Chuẩn bị
    - Bảng của cô, sổ, bút chì, vở tập tô, thẻ chữ to, nhỏ
    - Tranh nhỏ có từ chứa chữ o, ô, ơ.
    - Bảng gài bằng bìa
    - Đài, băng đĩa nhạc.
    III. Tiến hành
    Chủ đề: ``Hội thi mùa xuân``
    * Hoạt động 1
    
    
    - Cô và trẻ hát vận động theo nhạc bài hát ``Mùa xuân ơi``
    - Cô giới thiệu hội thi mùa xuân.
    Yêu cầu trẻ chọn số báo danh
    (Cho trẻ đọc chữ ``o, ô, ơ`` trên số báo danh của mình)
    - Cô giới thiệu có 3 phần thi:
    1. Gạch chữ trong từ.
    2. Trò chơi xếp chữ
    3. Tập tô chữ.
    * Hoạt động 2: Trò chơi ôn tập nhận biết phát âm chữ cái ``o, ô, ơ``
    - Tự hát vận động theo cô

    - Trẻ đọc chữ cô sửa sai nếu có



    - Trẻ đứng xung quanh nghe cô hướng dẫn.
    
    + Trò chơi 1: Gạch chữ trong từ
    
    
    - Cô yêu cầu trẻ: Tìm những hình ảnh có từ chữa chữ `` o`` lấy bút gạch chân, sau đó cài vào bảng (thời gian 1 phút)
    
    - Trẻ tìm tranh có chứa chữ ``o`` để gạch

    
    ( Cho trẻ kiểm tra lẫn nhau. Sau đó cô kiểm tra lại xem có ai gạch sai không)
    
    
    - Hỏi trẻ: Các cháu vừa gạch chân chữ gì?
    - Trẻ trả lời ``o``
    
    Yêu cầu trẻ nhặt chữ ``o`` giơ lên đọc (lần lượt đưa ra câu hỏi với chữ ``ô, ơ`` giống như câu hỏi chữ ``o``
    
    
    + Trò chơi 2: Xếp chữ thành chuỗi xen kẽ
    
    
    - Hỏi trẻ: Trên bảng cô có chữ gì?
    - Trẻ trả lời theo quan sát của trẻ
    
    - Ai có nhận xét gì về cách sắp xếp chữ `` o, ô, ơ``
    
    
    - Cô đưa ra nhận xét: Đây là cách sắp xếp thứ tự các chữ cái ``o, ô, ơ``. Các chữ này được lặp đi lặp lại theo 1 chuỗi xen kẽ.
    
    
    - Cho trẻ tham gia chơi xếp chữ thành chuỗi xen kẽ giống chữ của cô.
    
    
    - Cô giới thiệu luật chơi: Chia thành 2 đội
    
    
    - Đội 1: Bắt đầu lên xếp chữ thứ nhất là ``o``.
    
    
    - Đội 1: Bắt đầu lên xếp chữ thứ nhất là ``ô``
    
    
    Hai đội lần lượt lên xếp cho đến hết chữ
    
    
    ( Cho trẻ nhận xét cách xếp chữ của 2 đội)...
    
    
    - Hỏi trẻ: Các cháu có biết đằng sau chuỗi chữ xen kẽ này là điều bí mật gì không?
    - Trẻ trả lời theo ý tưởng tượng của trẻ
    
    - Cô quay mặt sau chuỗi chữ trẻ vừa xếp giới thiệu chữ ``o,ô,ơ`` viết thường.
    
    
    * Hoạt động 3: Tập tô chữ ``o, ô, ơ``
    
    
    - Cô tô mẫu chữ ``o`` và phân tích cách tô.
    - Trẻ quan sát cách tô chữ ``o``
    
    Chữ o gồm nét cong tròn khép kín, khi tô chúng mình đặt

     
    Gửi ý kiến
    print

    Nhấn Esc để đóng