Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Thư mục

Quảng cáo

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • GA MN

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phạm Quốc Hưng
    Ngày gửi: 15h:28' 11-02-2011
    Dung lượng: 47.5 KB
    Số lượt tải: 442
    Số lượt thích: 0 người
    Soạn giáo án làm quen chữ viết
    Bài dạy : Tập tô chữ `` ô, ô, ơ``
    Đối tượng : Trẻ 5 tuổi
    I. Mục đích yêu cầu
    - Kiến thức: Tự nhận biết và phát âm đúng chữ o, ô, ơ thông qua trò chơi
    - Kỹ năng: Rèn tư thế ngồi viết và kỹ năng tô chữ o, ô, ư
    II. Chuẩn bị
    - Bảng của cô, sổ, bút chì, vở tập tô, thẻ chữ to, nhỏ
    - Tranh nhỏ có từ chứa chữ o, ô, ơ.
    - Bảng gài bằng bìa
    - Đài, băng đĩa nhạc.
    III. Tiến hành
    Chủ đề: ``Hội thi mùa xuân``
    * Hoạt động 1
    
    
    - Cô và trẻ hát vận động theo nhạc bài hát ``Mùa xuân ơi``
    - Cô giới thiệu hội thi mùa xuân.
    Yêu cầu trẻ chọn số báo danh
    (Cho trẻ đọc chữ ``o, ô, ơ`` trên số báo danh của mình)
    - Cô giới thiệu có 3 phần thi:
    1. Gạch chữ trong từ.
    2. Trò chơi xếp chữ
    3. Tập tô chữ.
    * Hoạt động 2: Trò chơi ôn tập nhận biết phát âm chữ cái ``o, ô, ơ``
    - Tự hát vận động theo cô

    - Trẻ đọc chữ cô sửa sai nếu có



    - Trẻ đứng xung quanh nghe cô hướng dẫn.
    
    + Trò chơi 1: Gạch chữ trong từ
    
    
    - Cô yêu cầu trẻ: Tìm những hình ảnh có từ chữa chữ `` o`` lấy bút gạch chân, sau đó cài vào bảng (thời gian 1 phút)
    
    - Trẻ tìm tranh có chứa chữ ``o`` để gạch

    
    ( Cho trẻ kiểm tra lẫn nhau. Sau đó cô kiểm tra lại xem có ai gạch sai không)
    
    
    - Hỏi trẻ: Các cháu vừa gạch chân chữ gì?
    - Trẻ trả lời ``o``
    
    Yêu cầu trẻ nhặt chữ ``o`` giơ lên đọc (lần lượt đưa ra câu hỏi với chữ ``ô, ơ`` giống như câu hỏi chữ ``o``
    
    
    + Trò chơi 2: Xếp chữ thành chuỗi xen kẽ
    
    
    - Hỏi trẻ: Trên bảng cô có chữ gì?
    - Trẻ trả lời theo quan sát của trẻ
    
    - Ai có nhận xét gì về cách sắp xếp chữ `` o, ô, ơ``
    
    
    - Cô đưa ra nhận xét: Đây là cách sắp xếp thứ tự các chữ cái ``o, ô, ơ``. Các chữ này được lặp đi lặp lại theo 1 chuỗi xen kẽ.
    
    
    - Cho trẻ tham gia chơi xếp chữ thành chuỗi xen kẽ giống chữ của cô.
    
    
    - Cô giới thiệu luật chơi: Chia thành 2 đội
    
    
    - Đội 1: Bắt đầu lên xếp chữ thứ nhất là ``o``.
    
    
    - Đội 1: Bắt đầu lên xếp chữ thứ nhất là ``ô``
    
    
    Hai đội lần lượt lên xếp cho đến hết chữ
    
    
    ( Cho trẻ nhận xét cách xếp chữ của 2 đội)...
    
    
    - Hỏi trẻ: Các cháu có biết đằng sau chuỗi chữ xen kẽ này là điều bí mật gì không?
    - Trẻ trả lời theo ý tưởng tượng của trẻ
    
    - Cô quay mặt sau chuỗi chữ trẻ vừa xếp giới thiệu chữ ``o,ô,ơ`` viết thường.
    
    
    * Hoạt động 3: Tập tô chữ ``o, ô, ơ``
    
    
    - Cô tô mẫu chữ ``o`` và phân tích cách tô.
    - Trẻ quan sát cách tô chữ ``o``
    
    Chữ o gồm nét cong tròn khép kín, khi tô chúng mình đặt

     
    Gửi ý kiến

    Nhấn ESC để đóng