Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

GA HK II Lop 12-phan 4

(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Quang Ngọc
Ngày gửi: 11h:38' 26-01-2009
Dung lượng: 41.5 KB
Số lượt tải: 291
Số lượt thích: 0 người
Tiết 39.
§ 23. LUYỆN TẬP SỰ ĂN MÒN KIM LOẠI
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC
1. Kiến thức
+ Giúp hs nắm chắc một số nội dung kiến thức cơ bản về ăn mòn kim loại
2. Kĩ năng
+ Rèn kĩ năng vận dụng và giải bài tập cho hs.
II. CHUẨN BỊ
Giáo viên
Hệ thống câu hỏi đàm thoại.
Học sinh
Chuẩn bị trước nội dung bài học ở nhà.
III. PHƯƠNG PHÁP
Phương pháp học tập chủ yếu là: Sử dụng bài tập hoá học để củng cố, khắc sâu kiến thức.
IV. TIẾN TRÌNH BÀI HỌC
Ổn định tổ chức
Kiểm tra bài cũ
Bài mới

Nội dung
Hoạt động của thầy và trò

I. Lí thuyết:
Khái niệm, phân loại và cách chống ăn mòn kim loại ?

Gv lần lượt đưa ra từng câu hỏi các hs trảlời theo yêu cầu.


II. Bài tập:
Bài 1



Bài 2












3. Bài 3









4. Bài 3 tr 103 sgk.
 Hướng dẫn:
2AgNO3 + Cu ( Cu(NO3)2 + 2Ag
Cô cạn dd MgCl2 đến khan, sau đó đpnc:
MgCl2 ( Mg + ½Cl2

Hướng dẫn:
Pt pư: CuCl2 ( Cu + Cl2
0,05 0,05 0,05 mol
Fe + CuCl2 ( FeCl2 + Cu
56g 64g
Số mol Cl2 = 1,12 : 22,4 = 0,05 mol.
Sau pư khối lượng đinh sắt tăng: 64 – 56 = 8g.
Nhưng bài cho tăng 1,12g ( Số mol Fe pư = 1,2 : 8 = 0,15 mol
Khối lượng Cu thu được = 64 x ( 0,05 + 0,15) = 12,8g
Số mol CuCl2 = 0,05 + 0,15 = 0,2 mol
Nồng độ CuCl2 = 0,2 : 0,2 = 1M
Hướng dẫn:
Điều chế:
Cu(OH)2 + 2HCl ( CuCl2 + 2H2O
Sau đó đpdd: CuCl2 ( Cu + Cl2
MgO + 2HCl ( MgCl2 + H2O
Cô cạn dd sau đó đpnc: MgCl2 ( Mg + ½Cl2
4FeS2 + 11O2 ( 2Fe2O3 + 8SO2
Fe2O3 + 6HCl ( 2FeCl3 + 3H2O
3Zn + 2FeCl3 ( 3ZnCl2 + 2Fe

GV: Hướng dẫn HS giải bài toán trên bằng cách biện luận theo phương trình phản ứng từ đó chọn được đáp án đúng


HS: Chọn đáp án C



Củng cố
HS: Rút kinh nghiệm qua các bài tập đã nghiên cứu.
Dặn dò
GV: Hướng dẫn HS làm các BTVN và chuẩn bị bài học mới.
 
Gửi ý kiến
print